Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

PSG 3-1 Ajax: Ngày của "song sát" Cavani - Ibrahimovic

Thứ Tư 26/11/2014 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp bàn thắng của Edinson Cavani cùng pha làm bàn của Zlatan Ibrahimovic đã giúp PSG giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân nhà trước Ajax.

Bất chấp đã có vé vào vòng 1/8 Champions League, song thày trò HLV Blanc vẫn muốn một chiến thắng trước Ajax nhằm củng cố ngôi đầu bảng, tạo lợi thế cho lễ bốc thăm vòng tới. Chính bởi vậy, không có gì khó hiểu khi PSG tiếp đối đủ bằng một đội hình mạnh nhất với song sát Cavani vs Ibrahimovic trên hàng công.

Trước một Ajax không quá mạnh, dàn sao của PSG dễ dàng kiểm soát thế trận và thi đấu áp đảo ngay từ đầu. Sau một số cơ hội bỏ lỡ, đội ĐKVĐ Ligue 1 đã có bàn mở tỉ số ở phút 33 với pha lập công của Edinson Cavani.

Nhờ bàn thắng này, đội bóng thủ đô Paris càng dễ tạo ra thế trận lấn lướt và ào ạt đổ về khung thành đội chủ nhà. Dẫu vậy, dù tạo thêm nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng sự vô duyên của Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani rồi Lavezzi đã không thể gia tăng cách biệt cho PSG.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều sự thay đổi khi PSG vẫn chơi ép sân. Trong khi đó, Ajax không hề có dấu hiệu buông xuôi. Phút 67, đội bóng Hà Lan thắp sáng hi vọng giành điểm trước PSG khi Davy Klaassen có pha đánh đầu hiểm hóc trong vòng cấm san bằng tỉ số cho Ajax. Những phút sau đó, thế trận trở nên sôi động hơn khi Ajax chơi quyết tâm hơn. Dù vậy, trước một hàng thủ rất chắc chắn của đội chủ nhà, các pha tấn công của đội khách đều không mang lại hiệu quả như mong đợi.
 

PSG vs Ajax Song sat Cavani Ibrahimovic hinh anh
 

Không những vậy, tới phút 78 mảnh lưới của Ajax rung lên lần thứ hai. Ibra một lần nữa chứng tỏ giá trị dù anh vừa trở lại sau chấn thương với bàn nâng tỉ số lên 2-1. Chưa dừng lại ở đó, khoảng 5 phút sau, đội chủ nhà có thêm bàn thắng. Cavani hoàn tất cú đúp bàn thắng để ấn định chiến thắng 3-1 cho PSG sau khi tận dụng sai lầm chuyền về bất cẩn của hậu vệ đội khách. Như vậy sau 5 lượt trận, PSG tiếp tục dẫn đầu bảng F với 13 điểm, hơn Barca 1 điểm. Ở lượt đấu cuối, chỉ cần hòa Barca tại Nou Camp là Ibra và các đồng đội sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu.

Thiên Bình - Theo UEFA
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X