Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Paris Saint-Germain và khoảnh khắc định hình mối quan hệ tay ba

Thứ Tư 18/10/2017 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phút 27 trong chiến thắng Paris Saint-Germain 3-0 Bayern Munich, một khoảnh khắc căng thăng và đắt giá muôn phần so với chính trận đấu Champions League hoàn toàn một chiều này.

Khoảnh khắc đó chứng kiến pha phối hợp tấn công nhóm của bộ ba cầu thủ đắt giá nhất thế giới bóng đá, mang đến cho khán giả cái cảm giác sẽ còn được xem nó lặp đi lặp lại nhiều lần trong mùa giải này, đong đầy nhiều tầng ý nghĩa.

Kylian Mbappe tự tin dắt bóng dồn ngược hàng phòng ngự Bayern Munich về phía khung thành, với cùng anh tiến lên song hành là những bước chạy của Edinson Cavani ở bên phải và Neymar ở bên trái.

Tốc độ điện xẹt của thần đồng tuổi teen chỉ có thể đảm bảo tình huống tấn công kéo dài vài giây, nhưng mọi điều đã được hé mở trước đó về mối quan hệ tay ba này đảm bảo đủ thời gian để chiêm nghiệm hệ quả kéo theo từ lựa chọn chuyền bóng sau đó của “tiểu Henry”, với mỗi ngã rẽ khác biệt đều có thể quy về một mối sóng ngầm nội bộ ở Paris Saint-Germain

Neymar Cavani Mbappe
10 ngày sau vụ xích mích trên chấm 11m, Neymar Cavani và Mbappe đồng loạt tỏa sáng giúp PSG đè bẹp Bayern Munich

Thế nào bây giờ đây Mbappe? Anh sẽ quyết định kiến tạo cho Edinson Cavani, công thần lâu năm kiêm thủ lĩnh, hay Neymar, ông vua con mới ở Công viên các Hoàng tử? Chủ lực chính chuyên đảm nhận việc thực hiện các quả penalty, hay ngôi sao lớn nhất CLB đang lăm le cướp cái quyền sút phạt đền đó của người đồng đội? Hay mặc xác bọn họ và ba cái mớ xích mích tào lao vớ vẩn kia đi, mình cứ thế mà solo?

Mbappe, chàng trai 18 tuổi trẻ trung, vô tư và không lo nghĩ, cộng thêm tư duy vị trí đương thời của hai người đàn anh, sau cùng đã chọn Cavani. Cú sút chéo góc của tiền đạo người Uruguay đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tác, để lại cái ôm đầu tiếc nuối của anh và ánh nhìn đăm chiêu, căng thẳng của Neymar đối diện bên kia.

Đó đơn giản chỉ là một biểu cảm cỏn con, vụn vặt và nhan nhản trên khắp các sân bóng nhưng thật khó để có thể không nghĩ, kể cả có là liên hệ đến mức suy diễn, về tầng tầng lớp lớp ẩn ý đa chiều trong đôi mắt của Neymar. Mọi nhất cử nhất động của ngôi sao Brazil đều trở nên có nghĩa hơn một chút sau tất cả những gì diễn ra với Cavani trên chấm 11m trận thắng Lyon cách đó vỏn vẹn 10 ngày.

Paris Saint-Germain va khoanh khac dinh hinh moi quan he tay ba hinh anh 2
Neymar - Cavani - Mbappe, bộ ba tấn công huyền ảo nhất nhì Châu Âu thời điểm hiện tại

Đêm Champions League hạ đẹp Hùm Xám đó, người hâm mộ càng được dịp chú ý và bàn luận những tiểu tiết kiểu như thế này, không chỉ một mà nhiều lần, chủ yếu liên hồi những mảng miếng phối hợp ăn ý, nhuần nhuyễn của bởi bộ ba PSG.

Với Neymar, Cavani và Mbappe, đại gia nước Pháp không phải thi đấu với Bayern nữa rồi, nói chính xác họ biểu diễn như thể dạo chơi giữa một trong những hàng phòng ngự mạnh nhất Châu Âu. Càng nhiều khoảnh khắc như thế này, càng nhiều pha tấn công, càng nhiều bàn thắng và càng nhiều màn chung vui ăn mừng, dù hẵng vẫn còn là những cái ôm hời hợt miễn cưỡng dành cho nhau.

PSG đè bẹp Bayern: Khi đồng tiền lên tiếng
Vẫn biết là trận đấu sẽ rất khó khăn cho Hùm xám, nhưng có lẽ chẳng ai ngờ họ lại thảm bại dễ dàng đến thế.

Mọi phẩm chất của ba ngôi sao đắt giá nhất PSG bù trừ và hoàn thiện lẫn nhau, sản sinh ra hàng tấn công huyền ảo hàng đầu Châu Âu, không chỉ trên phương diện tiền bạc với tổng giá trị xấp xỉ nửa tỷ Euro. Như thể chưa đủ thỏa mãn cảnh xới tung hàng thủ đối phương và gây phấn khích cho các khán giả, giữa họ thậm chí có sự tráo đổi vị trí và vai trò cho nhau không thể trơn tru, mượt mà hơn. Đường lên bóng trung lộ của Mbappe phút 27 đó lọt thỏm trong vô số khoảnh khắc tương tự xuyên suốt trận đấu.

Neymar Cavani
Mối quan hệ phức tạp giữa Neymar và Cavani sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến tập thể PSG

Đồng loạt tỏa sáng giúp PSG đè bẹp một đội bóng lớn mạnh như Bayern, bầu không khí tưng bừng ở Công viên các Hoàng tử là thời điểm đến không thể tốt hơn để Neymar kết thúc sự vụ xùm mâu thuẫn một lần và mãi mãi. Tất cả để rồi, tiền đạo 25 tuổi chỉ lẩm nhẩm tái hồi với báo giới kiểu dạng “đã giải quyết ổn thỏa trong phòng thay đồ.”

Mọi nghi vấn, mọi dấu hỏi hẵng vẫn còn treo lơ lửng trong lòng dư luận, khi kể cả Cavani cũng không hé môi nửa lời về những gì liên quan đến Neymar. Đối với một cầu thủ bị chỉ trích không ngừng qua tháng năm cũng như chưa bao giờ được thực sự công nhận tài năng của một trong những tiền đạo hay nhất thế giới, sự im lặng và bình thản của chân sút Uruguay thực sự đáng nể và khâm phục.

Góc nhìn: Neymar, Cavani và vấn đề cái tôi của “Dải ngân hà” PSG
Hình ảnh hai trụ cột Neymar và Cavani của PSG tranh nhau các quả đá phạt đang gây xôn xao dư luận. Nó nói lên mặt trái đằng sau chiến dịch quy tụ sao sáng đội...

Thế rồi nói gì thì nói, mối quan hệ phức tạp này dường như khiến tất cả phải ganh đua với nhau, dẫn đến một bước nhảy vọt alpha trong sức mạnh, lối chơi và đẳng cấp của PSG, với sự tỏa sáng của mọi cầu thủ có liên quan đến vụ lùm xùm. Cavani nhân đôi cách biệt, Neymar kết liễu số phận Bayern, trong khi Mbappe thậm chí được vinh danh chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đúng rồi chứ, Dani Alves – “can dầu” đổ thêm vào “lửa” quan hệ giữa Neymar và Cavani chính là chủ nhân của bàn thắng mở tỷ số.

Trình diễn một trận ra trò, phương thức xuất sắc và thuyết phục hơn cả để đáp trả bất cứ lùm xùm hay chỉ trích nào. Dù sao, những mảng miếng phối hợp ăn ý rồi ăn mừng rạng rỡ của Neymar, Cavani và Mbappe không đồng nghĩa cho một kết luận sau cuối nào đó xoay quanh mối quan hệ tay ba phức tạp này. Phút 27 vẫn sẽ còn xuất hiện vô kể xuyên suốt mùa giải hứa hẹn này của PSG để chiêm nghiệm sự gắn kết cả ba trong trình độ, lối chơi và đương nhiên, tâm can và lý trí tinh thần.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X