Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG 2-1 Liverpool: Lỗ hổng hàng tiền vệ khiến The Kop lâm nguy

Thứ Năm 29/11/2018 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm PSG 2-1 Liverpool để lại cho thầy trò Jurgen Klopp những nỗi chua chát. Liverpool bị đặt vào thế buộc phải thắng Napoli ở lượt trận cuối cùng vòng bảng để tránh nguy cơ bị loại ngay vòng bảng Champions League.
 

Liverpool lâm vào đường cùng


Dư âm PSG 2-1 Liverpool khiến người hâm mộ đội bóng Anh vô cùng lo lắng. Liverpool gần như phải đánh bại Napoli với cách biệt ít nhất 2 bàn trên sân Anfield sau đây 2 tuần để tránh phải dừng chân tại Champions League ngay sau vòng bảng.

2 bàn thắng của Juan Bernat và Neymar – người vượt qua Kaka để trở thành cầu thủ Brazil ghi bàn nhiều nhất tại Champions League đã giúp PSG ca khúc khải hoàn trên sân nhà. Đại gia nước Pháp sẽ nắm trong tay quyền tự quyết trước khi làm khách trước Sao đỏ Belgrade ở lượt trận cuối.

Dư âm PSG 2-1 Liverpool hàng tiền vệ khiến The Kop lâm nguy hình ảnh
PSG vượt qua Liverpool với tỷ số 2-1 trên sân nhà

Đương nhiên, Liverpool cũng vẫn tự định đoạt được số phận, nhưng cánh cửa đi tiếp của họ hẹp hơn hẳn PSG và Napoli. Đơn giản bởi tại bảng C lúc này, thầy trò Klopp đang kém hai đối thủ trên lần lượt 2 và 3 điểm.

Trái với thường lệ, Liverpool bắt nhịp khá chậm ở trận đấu trên sân Công viên các hoàng tử. Họ để cho PSG nắm quyền kiểm soát trận đấu và bàn thua trước ở ngay phút 14 tới như một hệ quả tất yếu. Cú phá bóng thiếu an toàn của trụ cột Virgil Van Dijk đưa bóng tới chân của Bernat và hậu vệ người Tây Ban Nha có pha sút chìm chuẩn xác mở tỷ số.

Thế chân kiềng trong bảng đấu xứng danh tử thần Champions League năm nay!
Cả Liverpool, Napoli và Paris Saint-Germain vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp ở bảng C. Hãy cùng phân tích vận mệnh của ba đội bóng trước lượt trận cuối cùng quyết...

Với sự trở lại kịp thời sau chấn thương của Neymar và Kylian Mbappe, PSG tạo sức ép cực lớn lên khung thành Liverpool. Edinson Cavani không thắng được thủ môn Alisson Becker từ quả tạt của Mbappe nhưng Neymar đã có mặt kịp thời để nhân đôi cách biệt cho Les Parisiens.

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, James Milner rút ngắn cách biệt cho Liverpool từ chấm phạt đền sau khi Angel di Maria phạm lỗi với Sadio Mane trong vòng cấm. Dù vậy, đó cũng là tất cả những gì The Kop có được ở trận này. Trong một ngày mà bộ ba Mane, Mohamed Salah và Roberto Firmino đều chơi dưới sức, họ trắng tay rời Paris.

PSG 2-1 Liverpool Lỗ hổng hàng tiền vệ khiến The Kop lâm nguy hình ảnh 2
Liverpool nhập cuộc khá chậm chạp

Giờ đây, Liverpool buộc phải đánh bại đội đang dẫn đầu bảng Napoli ở lượt trận cuối. Nếu là cách biệt 1 bàn, chỉ có tỷ số 1-0 là họ đi tiếp (2-1, 3-2 hoặc tương tự vẫn bị loại bởi chỉ số đối đầu kém hơn). Nói Liverpool gần như phải thắng Napoli cách biệt 2 bàn trở lên mới giành vé vào vòng knock-out là vì thế.

Còn nếu không, kết cục ê chề sẽ tới với Liverpool. Họ đứng trước nguy cơ dừng chân ngay tại vòng bảng Champions League chỉ 7 tháng sau khi lọt vào chung kết giải đấu với Real Madrid ở Kiev.

Tiết lộ: Neymar tỏa sáng trước Liverpool dù chưa bình phục chấn thương
Siêu sao Neymar vừa tiết lộ anh vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương dù đã đưa PSG vượt qua Liverpool ở trận đại chiến quan trọng đêm qua.


Lỗ hổng hàng tiền vệ The Kop


Marco Verratti đã bỏ lỡ trận thua 3-2 của của PSG tại Anfield hồi đầu mùa giải do án treo giò duy trì từ trận với Real Madrid mùa trước. Sự vắng mặt của tiền vệ người Italia đã để lại một lỗ hổng lớn ở hàng tiền vệ của nhà đương kim vô địch Pháp.

Trở lại ở lượt về, Verratti đã chứng minh được vai trò tối quan trọng tại PSG. Một màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ 26 tuổi đã giúp đội chủ nhà cầm bóng rất chắc chắn và khiến lối chơi gegenpressing của Liverpool không thể phát huy một cách hiệu quả.

PSG vs Liverpool Verratti

Dư âm PSG 2-1 Liverpool không thể thiếu Verratti


Dĩ nhiên, vẫn còn những vết gợn tới từ phong cách nhiệt tình đôi khi hơi thái quá của Verratti. Pha phạm lỗi với Joe Gomez của tuyển thủ Italia ngay phút 24 là khá thô bạo và xứng đáng nhận thẻ đỏ. Trọng tài chính Szymon Marciniak đã nương tay và người PSG có thể thở phào.

Nhìn toàn cục, những gì Verratti thể hiện mang nhiều ý nghĩa tích cực hơn là tiêu cực. Không quá nếu nói màn trình diễn của cựu thành viên Pescara trước Liverpool đã đạt tới đẳng cấp thế giới. Luôn là sự điềm tĩnh, khôn ngoan tới từ Verratti và khiến những đợt pressing liên tiếp của đối thủ trở nên vô nghĩa.

Đội trưởng Liverpool thất vọng sau thất bại trên đất Pháp
Jordan Henderson phát biểu sau trận PSG vs Liverpool, đội trưởng của The Kop đã tỏ ra rất thất vọng sau khi đội nhà phải nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Đặc biệt, khi giáp mặt bộ ba James Milner, Jordan Henderson và Georginio Wijnaldum ở tuyến giữa, Verratti và đồng đội Marquinhos thắng thế hoàn toàn. Cả ba trụ cột của Liverpool đều không thể hoàn thành nhiệm vụ thu hồi bóng và khiến khung thành của họ luôn bị đặt vào tình trạng báo động.

Chưa hết, Milner, Henderson và Wijnaldum đều không thể mang đến những ý tưởng tấn công tốt cho Liverpool. Cả ba đều chỉ tung ra được những đường chuyền đơn giản mang tính luân chuyển bóng thay vì mở toang hàng thủ PSG.

Liverpool Klopp va Henderson
Klopp không thể hài lòng với Henderson cùng đồng đội

Tổng cộng, Milner, Henderson và Wijnaldum chỉ tạo cơ hội dứt điểm có 4 lần cho các đồng đội, bao gồm 2 tới từ các quả phạt góc. Trong một ngày dưới phong độ, những nỗ lực cá nhân đơn lẻ của Mane, Salah, Firmino rồi Daniel Sturridge, Xherdan Shaqiri vào sân thay người đều không mang lại nhiều tác dụng.

Dư âm PSG 2-1 Liverpool chỉ ra điểm yếu nơi hàng tiền vệ đội khách. Những Milner, Henderson và Wijnaldum rồi Naby Keita, Fabinho trên ghế dự bị đều tràn đầy năng lượng nhưng thiếu sáng tạo. Liverpool đang rất thèm khát một cầu thủ cơ động như Verratti của chính PSG.

Thong so tran dau PSG 2-1 Liverpool
Thông số trận đấu PSG 2-1 Liverpool

Cuc dien bang C Champions League 2018/19
Cục diện bảng C Champions League 2018/19


Xem thêm một số bài viết về trận đấu PSG 2-1 Liverpool trên Bongda24h.vn:

HLV Tuchel chỉ ra lý do giúp PSG đánh bại Liverpool
HLV Thomas Tuchel nói về trận PSG vs Liverpool, ông thầy người Đức khẳng định cách nhập cuộc trận đấu đầy tự tin đã giúp đội chủ nhà đánh bại Lữ đoàn đỏ với tỷ...
Thua PSG, HLV Klopp hẹn Napoli ở chung kết tại Anfield
HLV Jurgen Klopp nói về trận PSG vs Liverpool, ông thầy người Đức khẳng định The Kop đã chơi không đúng sức. Cựu HLV Dortmund cũng tuyên bố sẽ đánh bại Napoli...
Những con số biết nói sau chiến thắng của PSG trước Liverpool
PSG đã xuất sắc đánh bại Liverpool 2-1 trên sân nhà, cùng điểm qua những thống kê PSG vs Liverpool ấn tượng nhất.


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X