Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm PSG 1-1 Arsenal: Wenger lại đi vào lối mòn

Thứ Tư 14/09/2016 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một lần nữa Arsenal không thể đạt được kết quả có lợi trước một đội bóng lớn. Cái cách Pháo thủ phải chịu trận tại Parc des Princes cũng giống sự bất lực của họ nhiều mùa giải qua tại Champions League. Có chăng kết cục của họ đã ngả sang màu hồng đôi chút nhưng phần lớn đến từ may mắn.

Đã hơn 10 năm kể từ lần gần nhất Pháo thủ tiến đến trận chung kết Champions League, thời điểm mà họ vẫn còn những Thierry Henry, Fredrik Ljungberg, Dennis Bergkamp hay Robert Pires; và cũng đã 6 mùa giải kể từ lần gần nhất Arsene Wenger đưa Arsenal vượt qua vòng 16 đội. Cái cách mà họ bị đánh bật khỏi giải đấu hấp dẫn nhất dành cho các CLB tại châu Âu từ năm này qua năm khác cũng chỉ thuộc về một kiểu, đó là bị lấn lướt hoàn toàn về mặt thế trận, dẫu cho tại Premier League, hiếm có đội bóng nào kiểm soát bóng tốt hơn Pháo thủ.

Du am PSG 1-1 Arsenal Wenger lai di vao loi mon hinh anh
Arsene Wenger mắc sai lầm trong trận đấu với PSG

Lý do là bởi cách Arsenal thi đấu ở giải quốc nội cũng không khác nhiều so với tại châu Âu, điều mà giới chuyên môn đã chỉ trích HLV Wenger rất nhiều lần nhưng “Giáo sư” người Pháp không bao giờ chịu rút kinh nghiệm. Lối chơi của Pháo thủ gọi là thiên về phòng ngự cũng không ổn mà về tấn công cũng chẳng đúng. Họ không bao giờ dựng xe bus trước khung thành bởi Wenger không đời nào chỉ đạo các học trò như vậy, tuy nhiên ông cũng chẳng bao giờ chủ động tấn công, trừ khi Arsenal phải rời vào thế cùng đường. Cái cách mà Pháo thủ ra sân vẫn thường xuyên là một 4-2-3-1 cân bằng công thủ trên lý thuyết, với một lối chơi dè dặt và cầm chừng, mặc cho đối thủ quyết định cuộc chơi.

Và khi phải đối đầu với một đội bóng mạnh, Arsenal sẽ lộ rõ những vấn đề ở khả năng chiến đấu để giành quyền kiểm soát bóng của mình. Paris Saint-Germain không còn là đội bóng ưa thích kiểm soát bóng dưới thời của Unai Emery, song đội chủ nhà vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận, tạo ra rất nhiều khoảng trống để khai thác. PSG đánh xộc thẳng vào trung lộ của Arsenal, điểm yếu cố hữu của họ trong nhiều mùa giải gần đây. Một khi sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 mà vị trí hộ công của đội bóng không hoạt động năng nổ, hai tiền vệ trung tâm sẽ phải đối mặt với áp lực nặng nề. Thế nhưng Wenger vẫn không coi đó là một điểm yếu.

Dư âm PSG 1-1 Arsenal: Ngày Verratti lu mờ Ozil
(Bongda24h.vn) - PSG đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Arsenal, trận PSG 1-1 Arsenal chứng kiến sự nổi bật của tiền vệ Verratti so với “nhạc...

Tại sân “Công viên các hoàng tử”, Wenger đã tung vào sân duy nhất một tiền vệ có thiên hướng phòng ngự, đó là Francis Coquelin. Người đá cặp với anh là Santi Carzola và bên trên là Mesut Ozil, những tiền vệ không có khả năng phòng ngự tốt. Thậm chí Ozil gần như chẳng thể đóng góp vào thế trận phòng ngự của Arsenal. Kết quả là rất nhiều lần chúng ta thấy Angel di Maria, Marco Verratti hay Adrien Rabiot xộc thẳng vào trung lộ của Pháo thủ, hoặc có khoảng trống cực lớn để tỉa tót cho Cavani băng xuống phá bẫy việt vị. Nếu như các tiền vệ áo đỏ áp sát nhanh hơn, các chắn PSG sẽ không thể tung ra những đường chuyền như thế, song quả thực tuyến giữa của Arsenal quá mỏng để chống lại sự nguy hiểm của hàng tiền vệ đội chủ nhà.

Thậm chí HLV Unai Emery còn quyết định sử dụng Blaise Matuidi ở vị trí tiền vệ trái, với xu hướng chơi dạt vào trong, càng tạo ra ưu thế quân số lớn ở tuyến giữa. Trong khi đó, một mình Coquelin là không xuể để tham gia đánh chặn từ xa. Quyết định này của Emery đã được truyền thông Pháp đồn ầm lên trước thềm trận đấu diễn ra gần một ngày, tuy nhiên HLV Wenger không hề bận tâm để bổ sung sự chắc chắn cho tuyến tiền vệ. Đáng nhẽ ông cần chuyển sơ đồ chiến thuật về 4-3-3 để có thêm người ở tuyến giữa, hay ít nhất cùng dùng Elneny hay Xhaka thay vì Cazorla, để tạo ra những tình huống đánh chặn hiệu quả hơn, thay vì để cho hàng thủ Arsenal bị quần cho tơi tả.

Du am PSG 1-1 Arsenal Wenger lai di vao loi mon hinh anh goc
Nếu may mắn hơn, PSG đã có chiến thắng đậm

Thậm chí HLV Wenger còn có quyết định khá ngớ ngẩn là sử dụng Alexis Sanchez trong vai trò tiền đạo cắm, để rồi cầu thủ nhỏ con người Chile đánh mất bóng tới 21 lần trong trận đấu. Mọi thứ chỉ khá khẩm hơn với đội khách khi Olivier Giroud được tung vào sân. Sanchez rõ ràng không thể giúp Arsenal kiểm soát bóng tốt hơn ở vị trí đó bởi anh không có thể hình tốt để tỳ đè, nhận bóng và làm tường cho tuyến dưới. Điều này khiến cho Arsenal không có cách nào để triển khai bóng lên trên.

Nếu không có sự vô duyên đến kỳ lạ của Edinson Cavani, chắc chắn Arsenal sẽ thua đậm hơn vậy rất nhiều. Có tới 4 tình huống ngôi sao người Uruguay được đặt vào thế đối mặt với thủ thành Ospina, nhưng không một lần anh thành công. Tuy nhiên việc Arsenal tránh khỏi thất bại bẽ mặt cũng sẽ khiến Arsene Wenger tiếp tục với triết lý của mình trong những trận cầu tới, khi đó Pháo thủ sẽ làm rơi vào lối mòn đã quá quen thuộc.
Thong tin sau tran PSG vs Arsenal
Thông tin sau trận PSG vs Arsenal

Hàn Phi


Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X