Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì đồng tiền, Premier League và La Liga bất chấp sống chết cầu thủ?

Thứ Tư 27/05/2020 20:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Didier Deschamps ủng hộ quyết định kết thúc sớm mùa giải 2019-20 của Ligue 1.

Ngoài ra, thuyền trưởng ĐT Pháp cũng chỉ trích sự trở lại của Bundesliga rồi kế hoạch tái xuất của những Premier League và La Liga vì chỉ nhắm lý do tài chính.

Ligue 1 hủy giải

Theo yêu cầu của chính phủ, Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) đã đưa ra quyết định kết thúc sớm Ligue 1 mùa này vào cuối tháng 4. Thứ hạng chung cuộc sẽ được xác định dựa theo số điểm trung bình sau các trận đã đá của các đội.

Didier Deschamp nói về việc Premier League và La Liga trở lại hình ảnh
Deschamps ủng hộ Ligue 1 kết thúc sớm mùa này

Một số CLB như Lyon hay Amiens đã dọa sẽ tiến hành các hành động pháp lý. Họ lấy dẫn chứng là Bundesliga đã thi đấu trở lại trong khi La Liga, Serie A và Premier League cũng thống nhất tái khởi động vào tháng 6.

Đồng nghĩa với việc Ligue 1 sẽ là duy nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu chọn cách dừng lại sớm.

Deschamps ủng hộ

Nhưng Didier Deschamps tin rằng chính quyền Pháp đã đưa ra quyết định chính xác. HLV trưởng ĐT Pháp nêu lên sự không nhất quán trong các quy tắc tổ chức ở Bundesliga trong khi những La Liga và Premier League muốn thi đấu lại chỉ vì vấn đề tiền bạc.

“Tôi không muốn phán xét, lên án, đổ lỗi”, Deschamps nói với Le Parisien. “Điều kiện ở các nơi là không giống nhau. Tôi đã xem Bundesliga kể từ khi nối lại các trận đấu ở Đức. Nó không giống bóng đá cho lắm.”

“Tôi sẽ không nói về tốc độ hoặc cường độ của các trận đấu, nhưng một số hình ảnh dường như rất không phù hợp với tôi. Tôi thấy các cầu thủ chơi trận đấu với tất cả các yếu tố đặc trưng trong bóng đá: tiếp cận và tranh bóng.”

Premier League va La Liga Deschamp
HLV ĐT Pháp nêu nguyên do Premier League và La Liga muốn trở lại

“Và sau đó, chúng ta thấy trên khán đài những người ít ỏi đeo khẩu trang và cách nhau 2m. Thành thật mà nói, tôi không hiểu điều gì xảy ra. Rủi ro có phân biệt trên sân và khán đài? Thật là một sự mâu thuẫn. Tôi không thích điều đó.”

“Cuộc sống nối lại với rất nhiều hạn chế trong tất cả các lĩnh vực. Trong bóng đá, việc nối lại một số giải đấu rõ ràng đáp ứng trước hết phải là vấn đề kinh tế. Hãy nhìn vào những quyết định được đưa ra ở Tây Ban Nha và Anh.”

“Hai quốc gia có nền bóng đá lớn mạnh này đang lên kế hoạch nối lại La Liga và Premier League. Nhưng họ đã quyết định không tiếp tục giải vô địch của nữ, nơi tạo ra doanh thu ít hơn nhiều. Điều đó nói lên tất cả.”


Deschamp cũng lo ngại các cầu thủ ở các giải đấu được nối lại khi không được chuẩn bị đầy đủ sẽ dẫn tới nguy cơ chấn thương. Ông nói: “Nó làm tôi lo lắng. Cho dù bạn là HLV hay chủ tịch của một CLB, tất cả chúng ta đều có lợi ích cụ thể của mình.”

“Tính toàn vẹn về thể chất của các cầu thủ là mối quan tâm chính của tôi. Một số nước sẽ tiếp tục thi đấu mà không cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng. Dù bạn có nói bao nhiêu đi chăng nữa, một kỳ nghỉ như vậy đòi hỏi ít nhất 6 tuần luyện tập với 5 trận giao hữu.”

“Điều đó là xa vời lúc này. Họ sẽ phải chơi 3 ngày 1 trận vào mùa hè, ở nhiệt độ cao. Nguy cơ chấn thương tăng lên. Tôi không thích lịch thi đấu dày như vậy, nó không thiết thực và để lại nhiều hệ quả.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X