Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lượt trận 4 vòng bảng cúp C1: Thời khắc chứng minh của Premier League

Thứ Ba 31/10/2017 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào giữa tuần này, cả 5 CLB lớn tại Premier League đều sẽ ra quân, và đây được xem là bài test lớn cho tham vọng của các đại gia trong mùa giải này.


Ngoại trừ Arsenal phải xuống chơi Europa League, 5 đội bóng lớn nhất nước Anh đang tràn đầy tự tin tại Champions League. Cụ thể sau 3 lượt trận, cả Man City, Man United, Chelsea và Liverpool đều đang dẫn đầu. 2 đại diện thành Manchester đang toàn thắng và có 9 điểm tuyệt đối. Trong khi đó, mặc dù kém ấn tượng hơn một chút, nhưng Chelsea và Tottenham đều đã có 7 điểm và đứng thứ nhất. Tottenham dù đang tạm thời đứng thứ 2, trên thực tế cũng chỉ xếp sau Real Madrid do... bảng chữ cái mà thôi (cùng điểm, cùng hiệu số).
Luot tran 4 vong bang cup C1 Thoi khac chung minh cua Premier League hinh anh
Premier League sẽ có cơ hội chứng tỏ tại trời Âu

Premier League trước thời khắc của sự thật
Vào đêm nay, Man United và Chelsea sẽ ra quân. Trên sân nhà, Quỷ đỏ sẽ tiếp đón đối thủ yếu nhất bảng Benfica, và chỉ cần 1 chiến thắng, thầy trò Jose Mourinho sẽ đặt chân vào vòng knock-out. Trong khi đó, The Blues sẽ gặp khó khăn hơn nhiều khi phải đến làm khách trước AS Roma, nhưng đó là thử thách cho bản lĩnh của họ. Dù vậy, cả 2 đại gia nước Anh cần kiếm thêm 3 điểm trong trận này để chứng tỏ vị thế của mình.
Theo một thống kê đáng chú ý, các cầu thủ Man United dù đang chơi ấn tượng tại Premier League, nhưng họ còn hay hơn nhiều tại châu Âu. Cụ thể, dù vẫn đạt con số 14,7 pha dứt điểm/trận trong cả 2 đấu trường, nhưng tỷ lệ kiếm soát bóng, tỷ lệ chuyền chính xác cũng như thắng không chiến, M.U tại Champions League đều vượt trội hơn so với giải Ngoại hạng. Những con số này lần lượt là 59,2% - 86% - 17, so với 54% - 83,4% - 16 tại giải quốc nội.
Chelsea, như đã nói sẽ gặp chướng ngại vật khó khăn hơn rất nhiều. AS Roma là CLB hàng đầu tại Serie A, và thực tế họ đã buộc The Blues phải chia điểm ngay tại Stamford Bridge. Dù vậy, với sự trở lại của N’Golo Kante cùng Danny Drinkwater, đoàn quân của Conte sẽ hướng đến 3 điểm trọn vẹn, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng đấu của mình. Một nhiệm vụ không dễ, và Chelsea buộc phải vượt qua nếu muốn làm gì đó ở mùa giải này.
Luot tran 4 vong bang cup C1 Thoi khac chung minh cua Premier League hinh anh 2
Mourinho và Conte đều sẽ ra quân vào đêm nay

Ngày mai, Man City cùng Tottenham cũng sẽ gặp thử thách cực đại. Đoàn quân của Pep sẽ có chuyến làm khách đến San Paolo của Napoli, và cho dù đang lao đi như một mũi tên, chẳng có gì khẳng định Man City sẽ tiếp tục giành chiến thắng. Cách đây 2 tuần, dù đã áp đảo đại diện Italia trong hiệp 1, nhưng Man xanh cũng phải toát mồ hôi hột ở nửa sau trận đấu mới có thể bảo toàn tỷ số 2-1. Không những vậy, thầy trò Pep Guardiola còn phải nhận đến 2 quả phạt đền chỉ trong 90 phút, và đó là điều phải tuyệt đối tránh, nếu Man City không muốn lặp lại thành tích đáng xấu hổ như năm ngoái.
Tottenham cho dù được chơi tại Wembley, nhưng họ sẽ phải đối đầu với ĐKVĐ Real Madrid. Cả 2 đều gặp những thất bại ở vòng đấu vừa qua tại giải quốc nội, nhưng xét kỹ càng, Tottenham với sự thiếu vắng chân sút chủ lực phải chịu thua M.U cũng không phải điều bất ngờ. Ít ra, điều đó cũng dễ hiểu hơn rất nhiều so với việc Real Madrid bị tí hon Girona lội ngược dòng tại La Liga. Có thể đón chào sự trở lại của Harry Kane, Gà trống sẽ có bài test xứng đáng cho tham vọng của họ với mục tiêu quật ngã Kền kền.
Cuối cùng, Liverpool sẽ có trận đấu nhẹ nhàng nhất so với các đại diện xứ sở sương mù. Trên sân nhà Anfield, The Kop chỉ phải tiếp đón Maribor, đối thủ họ vừa vùi dập 7-0 ngay trên sân khách. Thêm một chiến thắng đậm đà nữa, Mohamed Salah và các đồng đội sẽ ngự trị trên bảng xếp hạng, qua đó nắm thuận lợi không nhỏ để góp mặt tại vòng tiếp theo nhờ hiệu số của mình.
Luot tran 4 vong bang cup C1 Thoi khac chung minh cua Premier League hinh anh 3
Liverpool và Tottenham sẽ phải thể hiện khả năng khi được chơi tại sân nhà

Còn một điểm đáng chú ý nữa với M.U và Chelsea, đó là họ sẽ đối đầu với nhau tại Premier League vào cuối tuần này. Bất kể khẳng định không quan tâm đến đối thủ cho đến khi vượt qua 90 phút sắp tới, trong đầu Mourinho và Conte lúc này ít nhiều sẽ có bóng dáng của kình địch. Và đó lại là một thử thách nữa cho các đại gia của Anh quốc, rằng họ đã sẵn sàng chiến đấu sòng phẳng tại cả 2 giải hàng đầu hay chưa. Đó cũng là câu hỏi dành cho Man City và Arsenal vào lúc này, với cuộc đại chiến tại Etihad vào cuối tuần, dù cho Pháo thủ chỉ phải thi đấu tại Europa League.
Giành chiến thắng để vượt qua vòng bảng, cao hơn là đạt vị trí nhất bảng, đó là nhiệm vụ khó khăn nhưng xứng tầm tham vọng dành cho các CLB xứ sở sương mù. Bởi vì với lòng tự trọng của mình, có lẽ Premier League cũng không muốn chỉ thống trị châu Âu trong những phiên chợ hè.

Trước trận MU vs Benfica: Xoay tua và hơn thế nữa
Vào đêm nay, thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ bước vào lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, và Quỷ đỏ cần phải tính toán kỹ lưỡng trong trận đấu này.
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X