Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League sau vòng 1/8: Cái tát cho sự ảo tưởng

Thứ Năm 15/03/2018 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 5 đại diện cùng có mặt ở vòng knock-out, những tưởng Premier League sẽ làm nên điều gì đó tại Cup châu Âu mùa này. Nhưng không.


Thất bại mới nhất của Chelsea trước Barca chính là đòn chốt hạ cho hy vọng của người Anh tại Cup C1, khi họ hoàn toàn bất lực trước một Messi quá thần thánh. 5 đại diện có mặt sau vòng bảng, đông nhất Champions League, giờ chỉ còn 2, và người Anh buộc phải chấp nhận sự thật phũ phàng này như bongda24h từng nhận định tại đây.
 
Premier League "rụng" 3 đại diện sau vòng 1/8

Premier League "rụng" 3 đại diện sau vòng 1/8


The Blues là đội bóng gần nhất rời khỏi cuộc chơi, sau trận thua thảm Barca trên sân Cam Nou. Chẳng có bất kỳ lời bào chữa nào về thất bại này, bởi đơn giản sự khác biệt đẳng cấp giữa 2 bên là quá lớn. Đặc biệt, dưới thời Conte thì điều này còn lớn hơn rất nhiều.
 
Trận thua không bằng cách thua, bởi khi đã đối mặt với Barca với tâm lý của một kẻ nhược tiểu, đội bóng thành London phải chấp nhận bất kỳ điều gì. Những kết quả vang bóng trong quá khứ, thực chất chẳng đem lại bất kỳ tác dụng gì ngoài những áp lực, mà Conte là người phải hứng chịu.
 
Có thể thấy rõ điều này trong hiệp 2, khi The Blues cố gắng vùng vẫy bằng việc dồn lên tấn công (nhưng không hiệu quả). Đã bao giờ Chelsea chơi như vậy trước Barca? Thậm chí kể cả trong tình thế bị dẫn trước, họ cũng thể hiện được sự bản lĩnh, lỳ đòn và tinh thần kiên cường, thay vì chơi theo kiểu không còn gì để mất (bởi cách biệt trước đó là quá lớn).
 
Những Chelsea trước đây, chắc chắn không để Messi và các đồng đội thi đấu dễ dàng như vậy. Và cho dù có nhận bàn thua trước, họ vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu và sự nguy hiểm tiềm tàng, chứ không phải cố gắng đôi công một cách bất lực trước Gã khổng lồ Catalonia.
 
Chelsea là CLB mới nhất của Premier League rời cuộc chơi

Chelsea là CLB mới nhất của Premier League rời cuộc chơi


Một ngày trước đó, cũng một đại diện của Premier League là Tottenham đã phải nhận thất bại trên sân nhà, trước Juventus. Trên thực tế, Spurs chính là CLB ít nhiều vẫn giữ được tinh thần thi đấu của mình bằng lối chơi pressing quen thuộc. Họ sớm có bàn dẫn trước, và đẩy Lão bà vào tình thế khó khăn.
 
Dù vậy, bản lĩnh, kinh nghiệm vẫn là điều gì đó ngoài sức tưởng tượng của thầy trò Pochettino, cho dù so tài năng, phong độ, tinh thần họ đều không kém Juventus. Chỉ có điều, khi phải đối mặt với một đội bóng lọc lõi, thì màn trình diễn của Gà trống, cho dù rất đáng khen nhưng vẫn là chưa đủ.
 
Trở về từ cõi chết ở trận lượt đi, trước khi bị đối phương cho nếm trải chính điều đó trong trận lượt về, Spurs đơn giản là thất bại tâm phục khẩu phục. Tại nước Anh, họ có thể chống chọi và chơi tốt dưới bão tuyết xứ sở sương mù, nhưng khi ra “biển lớn” thì vẫn còn phải cố gắng rất nhiều.

Premier League sau vong 18 Cai tat cho su ao tuong hinh anh 3

Dù chơi tốt tại Premier League, nhưng Spurs cũng không thể tiến sâu ở Cup C1


Cuối cùng, đại diện thảm hại nhất của bóng đá Anh, không ai khác ngoài Man United. Họ hoàn toàn bất lực trước một Sevilla bị đánh giá thấp hơn trong cả 2 lượt trận, và nhận về một kết quả bẽ bàng (nhưng xứng đáng) ngay trước 6 vạn khán giả nhà. Bàn gỡ 1-2 của Lukaku dù thắp lên tia hy vọng ít ỏi, nhưng chẳng là gì sau vô vàn thất vọng mà Mou-team thể hiện trước đó.
 
Hòa trên thế “bẹp dí” tại Tây Ban Nha, trước khi nhập cuộc đầy thận trọng ngay tại sân nhà, có cảm giác Mourinho và M.U nghĩ họ đang đối mặt với Barca hay Real Madrid, chứ không phải một Sevilla thường thường bậc trung. Thậm chí kể cả chuẩn bị với tinh thần và lối chơi như vậy, nhưng thất bại vẫn là kết quả chung cuộc mà Quỷ đỏ nhận về.
 
Alexis Sanchez không làm được bất kỳ điều gì ngoài mất bóng. Paul Pogba tự ném đi cơ hội của đội nhà với lối chơi đủng đỉnh như đang dẫn 4-0, chẳng ai hết chính M.U là những người tạo ra kết quả thảm hại cho họ. Và thật đáng tiếc, màn trình diễn này đến ngay sau 3 trận thắng oanh liệt trước Chelsea, Palace và Liverpool.
 
Premier League sau vong 18 Cai tat cho su ao tuong hinh anh 4

M.U cũng dừng bước ở Champions League


Trình diễn lối chơi quen thuộc trên sân nhà, thua. Thận trọng quá đà trước đối thủ yếu hơn, thua. Phòng ngự chặt trên sân khách, vẫn thua. Những thất bại của 3 đại diện Premier League trước những đối thủ của họ, dù muôn hình muôn vẻ và đến từ nhiều nguyên nhân. Nhưng tựu trung lại, giải Ngoại hạng không mạnh như những gì truyền thông nước này ca ngợi, hay nói cách khác, còn lâu mới đến ngày bóng đá Anh xưng bá tại châu Âu.
 
Đẳng cấp và bản lĩnh chỉ được xác nhận trong những trận đại chiến, và những thất bại này chính là cái tát cho sự ảo tưởng của người Anh. Vẫn còn một khoảng cách lớn cho đến ngày thống trị, bởi ngoài kia vẫn còn rất nhiều CLB mạnh hơn các đại diện Premier League. Và cho dù Man City (hoặc Liverpool) có đi đến cuối cùng và vô địch chăng nữa, đó cũng chỉ là câu chuyện đơn lẻ, còn ngoại hạng Anh chẳng mạnh mẽ như họ vẫn tưởng.

Thấy gì sau chiến thắng huy hoàng của Barca trước Chelsea?
Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý sau chiến thắng 3-0 của Barca vs Chelsea tại lượt về vòng 1/8 Champions League mùa giải 2017/18.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X