Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League chú ý: Tiền thưởng Champions League tăng cực mạnh

Thứ Bảy 04/04/2015 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, UEFA tuyên bố tăng số tiền thưởng tại Champions League mùa giải 2015/16 lên 50%, điều này khiến cuộc đua giành vé dự đấu trường này sẽ trở nên quyết liệt. Cuộc chiến tại Premier League sẽ nóng hơn rất nhiều trước thông tin này.

 

UEFA vừa cho biết họ đã thống nhất tăng số tiền thưởng tại Champions League lên khá nhiều, cụ thể số tiền thưởng mà những đội bóng chơi ở vòng đấu bảng sẽ tăng từ 8,6 triệu euro lên 12 triệu euro. Số tiền thưởng dành cho mỗi trận thắng tăng từ 1 lên 1,5 triệu euro, số tiền thưởng cho những đội bóng vượt qua vòng bảng, tứ kết, bán kết cũng tăng từ 2 đến 4 triệu euro. Đặc biệt đội vô địch sẽ được nhận thêm khá nhiều tiền thưởng, con số này rơi vào khoảng 10,5 đến 15 triệu euro.
Tien thuong Champions League tang cuc manh hinh anh
Tiền thưởng Champions League tăng mạnh
Ở mùa giải năm sau, đội nào có được chức vô địch sẽ bỏ túi 54,5 triệu euro thay vì 37,4 triệu euro như hiện tại. Đó là chưa tính tiền chia sẻ bản quyền truyền hình, theo đó gói bản quyền truyền hình trị giá 897 triệu euro mà kênh BT Sport mua được trong ba năm từ 2016-2019 tăng khoảng gấp đôi so với của Sky trước đó. Ở mùa giải trước, những đội bóng của nước Anh thu về khoảng 70 triệu euro tiền bản quyền truyền hình, tuy nhiên mùa giải năm nay con số này sẽ tăng mạnh ước tính vào khoảng 105 đến 125 triệu euro. Tối đa, một đội bóng có thể nhận khoảng 40 triệu euro tiền bản quyền truyền hình ở mùa giải năm nay.

Ở mùa giải 2013/14, M.U của Premier League là đội bóng nhận được nhiều tiền thưởng nhất từ Champions League. Quỷ đỏ thu về 20,8 triệu euro nhờ lọt vào tứ kết, ngoài ra họ cũng thu về 24 triệu euro tiền bản quyền truyền hình. Như vậy, chỉ ở mùa giải đó đội bóng chủ sân Old Trafford đã thu về 45 triệu euro dù chỉ lọt vào đến tứ kết.

Nếu ở mùa giải tới, M.U có mặt ở Champions League
và lọt vào tứ kết như mùa giải 2013/14 thì họ có thể thu về tới 60 hoặc 70 triệu euro, thậm chí nếu dừng bước ngay từ vòng bảng đội bóng chủ sân Old Trafford cũng bỏ túi 30 triệu euro. Đấy là chưa kể rất nhiều khoản thu nhập khác. Ngược lại với Champions League khi Europa League số tiền thưởng chỉ tăng khoảng ¼%. Điều này cho thấy sự chênh lệch giữa hai giải đấu lớn nhất của bóng đá châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X