Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League bất bại sau lượt đi vòng 1/8: Chưa ăn mừng được đâu!

Thứ Năm 22/02/2018 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là quốc gia duy nhất sở hữu 5 đại diện tại Cup C1, hơn nữa đều vượt qua vòng bảng. Premier League 2017/18 tất nhiên có lý do để tự hào.


Hơn nữa, sau lượt trận vừa qua tại vòng knock-out Champions League, cả 5 đại diện của giải Ngoại hạng đều “sống sót”, với những kết quả rất khác nhau. Theo đó, Liverpool và Man City giành chiến thắng oanh liệt nơi đất khách, trong khi 3 cái tên còn lại cũng kiếm được kết quả hòa với những lợi thế nhất định. Dù vậy, vẫn còn quá sớm để nói về 5 đại diện tại vòng tứ kết, khi trận lượt về mới là thời điểm để quyết định tất cả.

Premier League bat bai sau luot di vong 18 Chua an mung duoc dau! hinh anh
Man City sớm đặt chân vào tứ kết sau khi hạ gục Basel

Vé sớm cho Liverpool, Man City
 
Không hẹn mà gặp, 2 đội bóng được ca ngợi về sức tấn công hàng đầu xứ sở sương mù năm nay đều chơi quá ấn tượng. Những tưởng sẽ gặp đôi chút trở ngại trong chuyến làm khách đến Thụy Sỹ, nhưng đoàn quân của Pep Guardiola đã “làm gỏi” Basel với tỷ số 4 bàn không gỡ. Đáng chú ý, đó vẫn chưa phải một Man City sở hữu lực lượng mạnh nhất, nhưng họ vẫn vào hang ổ của đối phương và lấy về một chiến thắng dễ như không.
 
Tiếp đó, The Kop thậm chí còn gây bất ngờ hơn nữa, khi hủy diệt Porto ngay tại Hang Rồng. 5 bàn thắng được ghi do công bộ ba sát thủ Salah – Mane – Firmino có lẽ là quá đủ để Klopp nghĩ về vòng tứ kết. Với tinh thần thăng hoa cùng khả năng săn bàn đáng sợ, 2 đại diện Premier League đang khiến cả châu Âu phải dè chừng. Và sẽ chẳng quá lời khi cho rằng, bất cứ ông lớn nào “vồ” phải Liverpool/Man City tại vòng tiếp theo cũng phải đau đầu.

Premier League bat bai sau luot di vong 18 Chua an mung duoc dau! hinh anh 2
Liverpool cũng hủy diệt Porto 5 bàn không gỡ

Chưa ăn mừng được!
 
Tất nhiên không thể phủ nhận sức mạnh của 2 đội bóng kể trên, bởi họ coi như giành vé sớm vào tứ kết. Nhưng để có thể tiếp bước Liverpool/Man City, 3 đại diện còn lại vẫn còn đó rất nhiều vấn đề. Trong đó, 2 CLB thành London hoàn toàn có thể bị loại sau trận lượt về, bởi những đối thủ của họ cũng là những đội bóng mạnh nhất châu Âu vào thời điểm này.
 
Tottenham đang dần chứng tỏ sự trưởng thành, với hàng ngũ trẻ trung, năng động đã gắn bó với nhau một thời gian dài. Dường như, tâm lý khôn nhà dại chợ, yếu bóng vía đã được HLV Mauricio Pochettino dẹp bỏ hoàn toàn ở mùa giải năm nay, khi Spurs liên tục có những chiến thắng lẫy lừng. Đầu mùa giải, họ vượt qua nhà ĐKVĐ Real Madrid tại vòng bảng, qua đó chiếm luôn ngôi số 1 bảng đấu. Tiếp đó, Harry Kane và các đồng đội thi đấu đầy quả cảm, trở về từ cõi chết ngay tại Turin, trong bối cảnh đã bị Juve dẫn trước 2 bàn.
 
Được chơi lượt về trên sân nhà, tất nhiên Spurs biết mình phải làm gì để vượt qua đối thủ. Chỉ cần cầm hòa đối phương 0-0 hoặc 1-1, chiếc vé đi tiếp sẽ ở lại Wembley. Tuy nhiên, chắc chắn Juve sẽ không dễ để mục tiêu của Gà trống trở thành hiện thực. Sự lão luyện và kinh nghiệm của CLB Italia luôn lên tiếng đúng lúc đúng chỗ, bởi vậy chưa biết chừng thầy trò Max Allegri sẽ đánh phủ đầu và sớm vươn lên dẫn trước, giống như trận lượt đi vừa qua. Tinh thần của Spurs là điều đáng khen ngợi, nhưng họ cần phải thể hiện nhiều hơn nữa nếu muốn tiến vào vòng tiếp theo.

Premier League bat bai sau luot di vong 18 Chua an mung duoc dau! hinh anh 3
Tottenham sẽ phải vượt ải Juve một lần nữa

Đội bóng thủ đô còn lại, Chelsea thậm chí rơi vào tình cảnh ngặt nghèo hơn rất nhiều. The Blues là đại diện Anh duy nhất xếp thứ 2 vòng bảng, điều này khiến họ phải chơi trận lượt về trên sân khách của Barcelona hùng mạnh. Tất nhiên, màn trình diễn vừa qua của thầy trò Conte là rất đáng khen ngợi, khi họ buộc Messi và các đồng đội phải hài lòng với kết quả hòa. 2 tình huống dứt điểm dội cột của Willian nếu trở thành bàn thắng, gần như chiến thắng sẽ thuộc về đội chủ sân Stamford Bridge.
 
Tuy vậy, một trận đấu “gần như hoàn hảo” theo lời khẳng định của Conte, cũng chỉ giúp đội nhà cầm chân Barca. Những sai lầm (của Christensen) và đen đủi (của Willian) hoàn toàn có thể lặp lại, và khi đó Chelsea sẽ phải thể hiện một màn trình diễn hơn cả sự hoàn hảo, nếu muốn tiến vào tứ kết. Chắc chắn, hàng phòng ngự của The Blues sẽ phải làm việc nhiều hơn gấp bội tại Camp Nou, trong khi hàng tấn công sẽ có càng ít cơ hội để dứt điểm. Điều đó khiến con đường đi tiếp của Chelsea gặp vô vàn trắc trở, bởi họ buộc phải ghi bàn nếu muốn giành kết quả tích cực.

Premier League bat bai sau luot di vong 18 Chua an mung duoc dau! hinh anh 4
Christensen mắc sai lầm trong trận hòa 1-1 của Chelsea trước Barca

Cuối cùng, đại diện ra quân muộn nhất Man United mới đây cũng “hú hồn” trở về từ Tây Ban Nha, sau khi bị Sevilla “quần” ra bã. Sở hữu lực lượng mạnh hơn hẳn, tuy nhiên sự thiếu gắn kết đã khiến đoàn quân Mourinho có trận cầu dưới cơ đối thủ. Thậm chí nếu không nhờ tài năng của David De Gea với 8 pha cứu thua, con số 25 pha dứt điểm tổng cộng của Sevilla hoàn toàn có thể hủy diệt Quỷ đỏ. HLV Bồ Đào Nha có thể hài lòng với kết quả hòa 0-0, nhưng đây chính là cạm bẫy bởi M.U chỉ có 1 con đường là giành chiến thắng, nếu muốn ghi danh tại vòng tiếp theo.
 
Trở về sân nhà Old Trafford, chắc chắn M.U phải thể hiện một bộ mặt khác hẳn, với khả năng tấn công và dồn ép đối thủ. Đáng nói, đây chính là vấn đề lớn nhất của Quỷ đỏ, sau khi họ chiêu mộ được Alexis Sanchez mùa đông vừa rồi. Sự xuất hiện của tân binh người Chile đã phá vỡ sự gắn kết trong đội hình, khi 2 cái tên xuất sắc là Pogba – Martial phải làm bạn trên băng ghế dự bị. Trong 3 tuần tới đây, Jose Mourinho phải tìm ra giải pháp, nếu không muốn bị loại nhục nhã bởi đội bóng trung bình của La Liga.

Premier League bat bai sau luot di vong 18 Chua an mung duoc dau! hinh anh 5
Trong trường hợp xấu nhất, có thể cả 3 đội bóng Anh sẽ bị loại

Sevilla 0-0 M.U: Ứng viên vô địch Champions League là đây sao?
Không lâu sau khi Ashley Young tuyên bố Man United sẽ vô địch Champions League, đội bóng của anh đã hòa bạc nhược trước Sevilla.

Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X