Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Porto vs Liverpool (2h45 ngày 15/2): Cạm bẫy trong hang Rồng

Thứ Tư 14/02/2018 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khách đang đạt phong độ tốt, nhưng chủ, bất chấp khó thể so kè chất lượng đội hình, thậm chí còn tốt hơn. Đội bóng đất cảng khó, nhưng cũng không nhất thiết phải ra về Bồ Đào Nha với một chiến thắng hoành tráng như thường thấy.

Nếu so ra xét trên khía cạnh nào đó thì cùng với Chelsea vs Barcelona, Porto vs Liverpool mới là cặp đấu danh giá thực sự ở vòng 1/8 Champions League 2017/18 mùa giải này bởi nó hiếm hoi bao hàm cả hai nhà cựu vương Châu Âu với tổng số cúp bạc lên đến con số 7, nhiều thứ nhì sau thư hùng Real Madrid vs PSG nhưng ai cũng biết cả 12 danh hiệu vô địch đó giờ mới chỉ đứng về một phía.

Porto vs Liverpool (2h45 ngay 152) Cam bay trong hang Rong hinh anh
Preview Porto vs Liverpool

Porto có sự chuẩn bị cực tốt trước trận tiếp đón Liverpool và nhìn rộng hơn ra, họ đang trải qua một mùa giải thực sự thành công. Thất bại gần nhất trên mọi đấu trường của đội bóng Bồ Đào Nha đã cách đây bốn tháng trước RB Leipzig, cũng trong khuôn khổ Champions League.

Từ đó tới giờ, Porto làm nên chuỗi mạch 24 trận bất bại liên tiếp vô cùng ấn tượng để ít nhất mở mang cơ hội thống trị trọn vẹn bóng đá quốc nội. Thời điểm hiện tại, Bầy Rồng đang dẫn đầu giải VĐQG và chuẩn bị soán ngôi đương kim Benfica, đồng thời đặt chân vào cả hai trận chung kết Cúp Quốc Gia và Cúp Liên đoàn sau những chiến thắng trước một đại kình địch khác Sporting Lisbon.

Điểm tựa sân nhà cũng thêm lợi thế chuyên môn và cơ sở tự tin cho thầy trò Sergio Conceicao trong màn tiếp đón đại gia nước Anh đêm nay. Quá khứ lịch sử Champions League chứng kiến 17 trận đấu của các đại diện Premier League ở Dragao và chỉ vỏn vẹn ba lần trong số đó ra về với chiến thắng (hòa 6 và thua 8).

Porto vs Liverpool (2h45 ngay 152) Cam bay trong hang Rong hinh anh 2
Porto vs Liverpool trong lần đối đầu gần đây nhất cách đây gần 10 năm

Bản thân Liverpool cũng chỉ có những kết quả hòa qua hai lần viếng thăm nơi mà Porto đang thắng đến 13/15 trận gần nhất. Bồ Đào Nha (hay cả bán đảo Iberia) nói chung không phải là mảnh đất lành và cơ duyên gì dành cho Lữ đoàn Đỏ vùng Merseyside được chứng minh qua những con số biết nói: thắng 2, hòa 3 và thua 4 sau 9 trận làm khách.

Thầy trò Jurgen Klopp thực tế đạt trở lại điểm rơi phong độ tương đối đúng lúc khi sau những thất bại muối mặt trước Swansea và West Brom, họ liên tiếp có những chiến thắng đậm đà trên sân Huddersfield và Southampton, với đan xen là màn trình diễn ấn tượng trước ông lớn ngang cơ Tottenham và chỉ đánh rơi hai điểm phút chót bởi quả penalty gây tranh cãi của trọng tài.

Real Madrid vs PSG (02h45 ngày 15/2): Vuốt mặt Nhà vua
Để chuẩn bị cho trận đấu này, thầy trò Zidane đã hạ gục Sociedad 5-2 ở cuối tuần qua. Nhưng liệu đêm nay, họ sẽ thể hiện bộ mặt nào trong trận Real Madrid vs PSG.

Tuy nhiên, với một giải đấu ẩn chứa bất ngờ như Champions League, đặc biệt ở thể thức knock-out hai lượt khi mọi sai lầm dù nhỏ nhất cũng có thể phải trả giá đắt, thì mọi chuyện vẫn có thể xảy ra. Bất chất ngôi đầu bảng, bản thân Liverpool vốn lại trải qua sáu trận đầu tiên chiến dịch khá vất vả với những lần mất điểm đáng tiếc đến khó tin.

Porto trên sân nhà của mình thì cũng đâu khác là bao, thậm chí với sức mạnh nhỉnh hơn so sánh những Sevilla hay Spartak Moscow từng xuất sắc cầm chân The Kop. Xét rộng hơn ra, nửa đỏ thành phố cảng đang có vấn đề với mặt trận đấu cúp trong mùa giải này khi đều bị loại sớm khỏi các giải quốc nội FA Cup và League Cup.

Porto vs Liverpool (2h45 ngay 152) Cam bay trong hang Rong hinh anh 3
Liverpool đang đạt phong độ tốt, nhưng Porto thậm chí còn tốt hơn, chưa kể lợi thế sân nhà Dragao vốn luôn là nơi đi dễ khó về với các đội bóng Anh

Ngót nghét 9 năm, Liverpool mới chơi trở lại một trận knock-out Champions League. Thời điểm tháng Tư 2009, họ bị loại ở vòng tứ kết Champions League sau cuộc rượt đuổi tỷ số 4-4 kịch tính trên đất khách Stamford Bridge.

Giờ cũng là một trận sân khách mà The Kop cũng không dễ ra về với chiến thắng bất chấp đang đạt phong độ tốt cũng như được đánh giá cao hơn về sức mạnh. Thực tế, họ cũng không nhất thiết ở thể thức hai lượt toan tính như thế này khi hẵng còn cả thánh địa Anfield đợi chờ chủ nhà tung cánh giương oai sau đây 3 tuần.

Hai đồng hương Man City và Spurs đã mở màn thành công cho bóng đá Anh nhưng không đồng nghĩa thầy trò Klopp phải nôn nóng sớm thể hiện mình cho một kết quả hoành tráng ở chuyến hành quân bão táp đến Hang Rồng.

Thống kê bên lề trận Porto vs Liverpool:

Porto vs Liverpool

Tình hình lực lượng trận Porto vs Liverpool:

Porto: Felipe bị treo giò. Marcano, Aboubakar, Danilo Pereira, Andre bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Liverpool: Emre Can bị treo giò. Nathaniel Clyne chưa thể thi đấu. Joe Gomez bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Nhận định đội hình dự kiến trận Porto vs Liverpool:

Porto vs Liverpool (2h45 ngay 152) Cam bay trong hang Rong hinh anh 4
Đội hình dự kiến Porto vs Liverpool

Dự đoán tỷ số trận Porto vs Liverpool: 1-1

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X