Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Porto vs Chelsea (1h45 ngày 30/9): Quà cho Mou? Có, nhưng là trái đắng!

Thứ Ba 29/09/2015 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước lần về lại mái nhà xưa Dragao gặp Porto, HLV Jose Mourinho đã chuẩn bị được gì cho Chelsea? Tức giận, cáu kỉnh rồi la mắng… tất cả đều không có gì tích cực.


Sau Eva Carneiro, FIFA, UEFA, phóng viên, FA giờ lại tới học trò, HLV Mourinho giờ chẳng còn trừ ai là không mắng mỏ. Nữ bác sĩ Carneiro của đội bóng vì quá quan tâm đến sức khỏe cầu thủ, vội vào sân chăm sóc bị Mou mắng chửi thậm tệ và đình chỉ nhiệm vụ. Vì loạt trận giao hữu quốc tế và vòng loại Euro 2016 mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha lôi FIFA và UEFA ra ăn thua trong khi lại quên mất rằng chẳng riêng gì Chelsea của ông mà hầu hết các đội bóng lớn cũng đều bị "virus FIFA" tấn công. Bị phóng viên chất vấn về thành tích kém cỏi ở mùa thứ 3 dẫn dắt các đội bóng, ông mắng họ ngu ngốc. Học trò Diego Costa giở thói côn đồ rành rành trên sân và bị phạt nguội treo giò 3 trận, ông ra bộ nổi cơn tam bành.

HLV Jose Mourinho hinh anh
Mourinho dùng đủ mọi cách vẫn không thể giúp Chelsea tiến bộ

Còn sau trận hòa 2-2 đầy may mắn trước Newcastle cuối tuần qua tại giải Ngoại hạng Anh, Mou chỉ còn hai lựa chọn để đưa “lên thớt”: các học trò và chính bản thân ông. Cuối cùng, “Người đặc biệt” đã chọn vế đầu tiên. Vẫn giọng điệu đanh thép khiến giới truyền thông tham dự họp báo phải run bần bật, Mou nhận xét nếu lấy thang điểm là 10 Chelsea sẽ chỉ được -1. Ông cũng không ngần ngại cảnh báo rằng có 6 trụ cột đáng bị thay ra sớm trong trận đấu với Newcastle, nơi ông tiếp tục có lần thứ 6 liên tiếp không thể thắng trên sân St James' Park.

Mourinho chỉ trích học trò thậm tệ sau trận hòa như thua trước Newcastle
(Bongda24h.vn) – Nhà ĐKVĐ Premier League lại tiếp tục trải qua một trận đấu đáng quên nữa và lần này HLV Mourinho không thể giấu nổi sự tức giận về màn trình...

Nếu như cái dớp kéo dài trên sân của Newcastle chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên người ta khó giải thích thì chuyện mùa giải thứ 3 thất bát của Mou tại các đội bóng thì khác hoàn toàn. Ông thầy 52 tuổi chưa cho thấy mức độ hiệu quả và khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng dù thực hiện không dưới 9 bản hợp đồng mới mùa hè. Pedro là sự bổ sung đáng chú ý nhất nhưng không phải là sự tăng cường cho điểm yếu nhất trong đội hình Chelsea. Phải tới khi vào giải, Mou mới biết hàng phòng ngự đặc biệt cặp trung vệ và hậu vệ phải mới là tử huyệt đích thực song khi đó là quá muộn để ông có những bổ sung chất lượng.

Trận đấu với Newcastle lại chỉ ra thêm rằng Chelsea khốn khổ ra sao khi không có Diego Costa. Niềm tin vào những phương án dự phòng như Loic Remy hay Radamel Falcao của Mou đang dần chứng tỏ sự mù quáng bởi họ hoặc không đủ đẳng cấp hoặc đã không còn là chính mình. Ngay cả khi Costa được ra sân tại Champions League mà cụ thể là chuyến làm khách Porto vs Chelsea giữa tuần này, những mối lo vẫn còn đó. Cesc Fabregas là nhạc trưởng song lại quá mờ nhạt với tỷ lệ chuyền bóng chính xác giờ chỉ còn 83% và mới có 2 lần kiến tạo  thành bàn sau 8 trận đã ra sân từ đầu mùa. Thiếu một người tổ chức lối chơi, rõ ràng khâu tấn công của Chelsea trở nên manh mún, dựa nhiều vào nỗ lực cá nhân hơn là phối hợp tập thể.
HLV Mourinho hết bài: Còn đâu Chelsea đích thực
Vất vả lắm Ramires và Willian mới cứu Jose Mourinho rời khỏi St. James Park với 1 điểm, nhưng điều đáng nói là hình ảnh của Newcastle hôm thứ Bảy rất giống...

Hơn nữa, dù có muốn hay không Mou chắc vẫn phải tung ra 1 trong 2 trung vệ đá cặp với Kurt Zouma đó là John Terry hoặc Gary Cahill. Mà cả hai cái tên đã bước qua ngưỡng 30 tuổi này đều không đáng tin cậy và quan trọng hơn, mắc rất nhiều sai lầm trong thời gian qua. Cộng thêm 2 bàn thua trước Newcastle, như vậy Chelsea đã bị lọt lưới tới 14 lần sau 7 vòng đầu tiên tại NHA, chỉ ít hơn duy nhất đội bét bảng Sunderland. Ở lượt trận ra quân Champions League, đội bóng Anh có thể giữ sạch lưới trước đối thủ tí hon Maccabi Tel Aviv (thắng 4-0) nhưng trận đấu Porto vs Chelsea sắp tới sẽ là câu chuyện khác.

“Gã khổng lồ” Bồ Đào Nha không những có nhiều kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu mà phong độ hiện tại cũng rất ổn định. 7 trận chính thức đã qua ở mùa này Porto đều bất bại trong đó có 4 chiến thắng và 3 trận hòa bao gồm cả lần chia điểm 2-2 kém may mắn với Dynamo Kiev. Ở đó, họ chơi ngang ngửa với đội bóng Ukraine ngay trên sân khách và chỉ đánh rơi 2 điểm bởi bàn thua ở phút 89. Trên sân nhà, Porto đang có chuỗi trận cực kỳ ấn tượng: thắng liên tiếp 17 trận trên các đấu trường chính thức.

Mùa 2015/16 này Porto vẫn giữ thói quen bán cầu thủ lấy lãi nhưng nhờ nhiều mối quan hệ họ vẫn tìm được những sự thay thế và sức mạnh không bị suy giảm quá nhiều. Jackson Martinez ra đi đã có Vincent Aboubakar, người ghi tới 6 bàn chỉ trong 7 trận vừa qua cho “Những chú rồng”. Đôi cánh Danilo và Alex Sandro được thay thế bởi những cầu thủ có kinh nghiệm Maxi Pereira và Aly Cissokho trong khi khu trung tuyến được bổ sung “máy quét” Giannelli Imbula, người từng được những đội bóng lớn châu Âu như Inter Milan, Arsenal hay chính Chelsea theo đuổi.

HLV Jose Mourinho hinh anh 2
Porto có hàng công không thể xem thường

Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là hàng công của Porto bởi ngoài Aboubakar đang thăng hoa, họ còn có “Zidane mới” Yacine Brahimi, bộ đôi từng chơi cho Real Madrid và Barcelona là Alberto Bueno và Cristian Tello cùng chân sút từng đình đám tại Serie A Pablo Osvaldo. Dàn cầu thủ này đã giúp đội bóng do HLV Julen Lopetegui dẫn dắt ghi tới 14 bàn sau 7 trận đã đấu. Niềm vui của người này lại là sự lo lắng cho kẻ khác khi hàng thủ lỏng lẻo của Chelsea sẽ bước tới sân Dragao được mệnh danh là “Hang rồng” với những đôi chân run rẩy.

Ngay cả HLV Mourinho, người những tưởng là anh hùng của Porto chưa chắc đã được đón tiếp nồng hậu trong lần trở về quê hương Bồ Đào Nha. Mou có công mang về đây 2 chức VĐQG cùng cặp cúp Champions League và UEFA Cup nhưng ông cũng làm mất lòng các CĐV khi đột ngột bỏ đội bóng ra đi theo tiếng gọi của Chelsea năm 2004. Còn nhớ trong lần đầu tiên trở lại Dragao ngay mùa đầu tiên dẫn dắt Chelsea nhiệm kỳ đầu (tháng 12/2004), chiến lược gia sinh tại Setubal đã cúi mặt rời sân với thất bại 1-2. Trong bối cảnh đội bóng của ông đang dần lâm vào khủng hoảng như hiện nay, chưa biết chừng lịch sử sẽ lặp lại. Nếu bạn hỏi một CĐV Porto về món quà dành tặng Mou đợt này, có thể họ sẽ nói: Quà cho Mou ư? Có, nhưng là trái đắng!

Thống kê đáng chú ý trận Porto vs Chelsea

- 3 lần gặp nhau trước đây của hai đội tại sân Dragao có thành tích cân bằng: Porto thắng 1, Chelsea thắng 1 còn lại là 1 trận hòa.
- Porto chỉ để lọt lưới nhiều hơn 1 bàn ở 2 trong số 34 trận sân nhà gần đây tại Champions League.
- Không đội bóng Anh nào ghi nhiều hơn 1 bàn trong 10 lần tới sân Porto.
- Porto đã giành chiến thắng 4 trong số 5 trận sân nhà trong mùa trước tại Champions League (hòa 1), ghi 16 bàn và chỉ lọt lưới 3.
- Porto ghi được ít nhất 1 bàn trong 11 trận vừa qua tại Champions League.
- Chelsea đã giành chiến thắng ở 80% số trận tại Champions League gặp các đội Bồ Đào Nha (8 trong số 10 trận), tỷ lệ cao hơn bất cứ đội ở quốc gia nào khác.
- Chelsea đã có 5 cú sút trúng đích ở trận đầu tiên tại giải với Maccabi Tel Aviv và ghi được 4 bàn thắng.
- Nếu thi đấu giữa tuần này, Iker Casillas sẽ xác lập kỷ lục người ra sân nhiều lần nhất tại Champions League: 152 lần. Hiện anh đang chia sẻ ngôi đầu với Xavi Hernandez (151).
- Jose Mourinho đã lần đầu tiên giành chức vô địch Champions League khi dẫn dắt Porto đánh bại Monaco 3-0 năm 2004. Ông từng 4 lần gặp lại CLB cũ với kết quả thắng 2, hòa 1, thua 1.

Thông tin lực lượng:
Porto:
Không có sự thiếu vắng đáng tiếc nào.
Chelsea: Courtois chưa thể trở lại sau chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Porto: Casillas – Layun, Martins Indi, Maicon, Pereira – Herrera, Imbula, Neves, Andre, Brahimi – Aboubakar.
Chelsea: Begovic – Azpilicueta, Cahill, Terry, Ivanovic – Matic, Fabregas, Hazard, Willian, Pedro – Costa.
Dự đoán tỷ số: 2-1

Link xem: Trực tiếp Porto vs Chelsea

Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X