Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Porto 3-1 Bayern Munich: Địa chấn tại Dragao

Thứ Năm 16/04/2015 01:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù được đánh giá cao hơn, tuy nhiên Bayern Munich đã gây thất vọng khi thất thủ 1-3 trên đất Bồ Đào Nha. Trận Porto vs Bayern Munich, Ricardo Quaresma là ngôi sao lớn nhất khi đóng góp một cú đúp giúp đội bóng chủ sân Dragao có được lợi thế trước trận lượt về.


Ở mùa giải này, Porto gặp rất nhiều may mắn tại Champions League. Họ chỉ nằm ở bảng đấu với sự có mặt của Shakhtar Donetsk, Athletic Bilbao và Bate. Đội bóng của Bồ Đào Nha đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi đứng đầu bảng với 14 điểm sau 6 lượt trận, họ cùng với Real và Chelsea là những đội bóng bất bại sau khi vòng đấu bảng khép lại. Với ngôi đầu bảng có được, Porto chỉ phải gặp Basel ở vòng 1/8. Ở trận đấu lượt đi, đại diện của Bồ Đào Nha đã phải nhờ tới bàn thắng muộn màng trên chấm 11m, Porto mới có thể thoát khỏi thất bại trước Basel ở trận lượt đi. Tuy nhiên, khi trở về sân nhà Dragao ở trận lượt về, đại diện Bồ Đào Nha đã dễ dàng đè bẹp Basel với tỉ số 4-0. Đây là lần đầu tiên Porto góp mặt ở vòng tứ kết Champions League kể từ mùa 2008-09, họ cũng là đội bóng bất bại duy nhất còn sót lại ở Champions League mùa giải năm nay.

Sau khi vượt qua vòng 1/8 Champions League, Porto sẽ gặp thách thức thực sự khi đối đầu Bayern Munich ở tứ kết. Trận Porto vs Bayern Munich sẽ là thách thức rất lớn với đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha, tuy nhiên với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải Porto cho thấy khả năng làm nên bất ngờ trước đại diện của bóng đá Đức. Lúc này, Porto đang có phong độ rất cao khi bất bại 10 trận gần nhất tại Champions League, hơn nữa họ cũng đang thắng 4 trong 6 trận gần nhất. Lợi thế sân nhà cũng giúp Porto được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ trước Bayern Munich. Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich bước vào vòng tứ kết Champions League một cách hiên ngang khi đè bẹp Shakhtar Donetsk với tỉ số 7-1 ở vòng 1/8.

Porto 3-1 Bayern Munich Dia chan tai Dragao hinh anh
Porto đã làm nên cú sốc tại vòng tứ kết Champions League năm nay


Đội bóng nước Đức có quyền mỉm cười khi những lá thăm giúp họ chỉ phải gặp Porto, đội bóng được đánh giá là yếu nhất ở vòng đấu này. Cặp đấu này được đánh giá là chênh lệch nhất vòng tứ kết Champions League, tuy nhiên việc Bayern có quá nhiều cầu thủ dính chấn thương khiến cặp đấu này trở nên cân bằng hơn. Cụ thể, ở hàng thủ, Bayern sẽ không có sự phục vụ của David Alaba, người dính chấn thương đầu gối trái khá nặng khi về làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia Áo hồi đầu tháng 4. Ở tuyến tiền vệ, Bastian Schweinsteiger cũng không thể góp mặt vì bị ốm. Ngoài ra, “đôi cánh” Arjen Robben và Franck Ribery cũng sẽ vắng mặt vì những chấn thương khác nhau. David Alaba, Bastian Schweinsteiger, Arjen Robben và Franck Ribery là những cầu thủ chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Pep Guardiola.

Đúng như dự đoán, với lợi thế sân nhà HLV Julen Lopetegui đã để Porto ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Trên hàng công, Casemiro, Oliver Torres và J. Martinez sẽ sát cánh bên nhau. Hỗ trợ những cầu thủ này sẽ là H. Herrera, Y. Brahimi và Ricardo Quaresma. Bốn cầu thủ ở hàng thủ bao gồm: Danilo, Alex Sandro, Maicon và Martins Indi. Đứng trong khung thành vẫn là thủ thành Fabiano. Việc chân sút chủ lực Martinez ra sân là một bất ngờ lớn khi tiền đạo này dính một chấn thương nhẹ và chưa thể có thể lực tốt nhất. Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich cũng ra sân với đội hình 4-3-3. Trên hàng công bộ ba M. Götze, T. Müller và R. Lewandowski sẽ đá cao nhất, ở tuyến tiền vệ những P. Lahm,  Xabi Alonso và Thiago Alcantara sẽ được sử dụng. Bốn cầu thủ thi đấu ở hàng thủ bao gồm: Rafinha, Boateng, Dante và Juan Bernat. Đứng trong khung gỗ vẫn là thủ thành quen thuộc M. Neuer.

Porto 3-1 Bayern Munich Dia chan tai Dragao hinh anh 2
Thất bại nặng nề khiến Bayern đứng truớc nguy cơ bị loại dù gặp nhiều thuận lợi nhất

Khi những khán giả trên sân chưa ngồi ấm chỗ thì bàn thắng mở tỉ số đã xuất hiện, ngay phút thứ 3 thủ thành Neuer đã phạm lỗi với tiền đạo Martinez trong vòng cấm. Trên chấm 11m chân sút Ricardo Quaresma đã mở tỉ số cho đội chủ nhà, đây là bất ngờ rất lớn ở cặp đấu này khi đội khách Bayern Munich được đánh giá cao hơn rất nhiều. Sau khi bị thủng lưới, Bayern Munich đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút thứ 9, tiền đạo Lewandowski có cú dứt điểm đầu tiên cho đội khách, tuy nhiên bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Phút thứ 10 của trận đấu, bất ngờ đã tiếp tục diễn ra khi lại là Ricardo Quaresma có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern Munich. Người mắc sai lầm ở bàn thua này là hậu vệ Dante, cầu thủ này mất bóng nguy hiểm và để Quaresma dễ dàng hạ gục thủ thành Neuer trong tư thế đối mặt. Nhận hai bàn thua chóng vánh, Bayern Munich đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những pha lên bóng của “Hùm xám” rất rời rạc và không mấy nguy hiểm với đội chủ nhà. Tấn công bế tắc, hàng thủ của đội khách lại tiếp tục thể hiện sự mong manh khi những tình huống lên bóng của Porto thể hiện sự nguy hiểm rất lớn, nếu cứ đá như vậy Bayern rất khó để có được bàn thắng rút ngắn tỉ số.

Phút 28 của trận đấu, Bayern Munich bất ngờ có bàn gỡ với pha lập công của Thiago Alcantara. Trước đó hậu vệ Boateng đã lấy công chuộc tội khi có tình huống căng ngang thuận lợi để cựu cầu thủ của Barca đệm bóng chính xác rút ngắn tỉ số cho đội khách. Đây là bàn thắng bất ngờ bởi sau khi nhận hai bàn thua, đội khách mặc dù đã dồn lên mạnh mẽ nhưng không thể có những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Bàn thắng của Thiago đến từ việc hàng thủ của Porto đã mắc sai lầm nhiều hơn là sức ép đến từ đội khách. Có bàn thắng rút ngắn tỉ số, “Hùm xám” vẫn là đội chơi chủ động hơn, tuy nhiên những pha lên bóng của đội chủ nhà vẫn ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm. Phút 33, sau cú treo bóng của Oliver Torres, thủ thành Neuer đã mắc sai lầm khi bắt không dính bóng. Tuy nhiên, rất may cho Bayern khi bóng lại đi trúng xà ngang khung thành của đội khách chứ không đi vào lưới, mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Bayern chưa cho thấy sự khác biệt so với Porto.

Porto 3-1 Bayern Munich Dia chan tai Dragao hinh anh 3
Martinez ấn định chiến thắng 3-1 cho Porto

Bayern Munich vẫn miệt mài tấn công, tuy nhiên những tình huống lên bóng của họ vẫn rất mờ nhạt. Về phía đội chủ nhà, họ vẫn có những tình huống lên bóng có nét, phút 44 cú đánh đầu của Casemiro suýt chút nữa đã nâng tỉ số lên 3-1 cho Porto, tuy nhiên bóng lại đi vọt xà ngang. Đây cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên, một màn trình diễn rất nhạt nhòa của đội bóng nước Đức. Trong khi đó, đội chủ nhà lại chơi rất tốt và xứng đáng có được lợi thế dẫn trước.

Những phút đầu hiệp 2, đội chủ nhà Porto là đội nhập cuộc tốt hơn. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra về phía khung thành thủ môn Neuer, tuy nhiên đội chủ nhà đều kém sắc sảo ở những tình huống cuối cùng. Về phía đội khách, mặc dù là đội bất lợi về mặt tỉ số nhưng Bayern Munich không thể triển khai lối đá sở trường của mình. Việc Porto chơi áp sát và quyết liệt đã hạn chế phần nào lối đá của “Hùm xám”, có thể nhận thấy rằng sự thiếu vắng về mặt lực lượng đã ảnh hưởng rất nhiều tới đội khách ở trận đấu này. Việc mất rất nhiều những cầu thủ quan trọng khiến lối chơi của Bayern Munich bị ảnh hưởng rất nhiều, lối chơi của họ thiếu sự đột biến và tỏ ra không chắc chắn khi hàng thủ liên tục mắc sai lầm.

Cơ hội để Ricardo Quaresma có được cú hat-trick đã đến ở phút 58, tuy nhiên cú đá cận thành của cầu thủ này đã bị thủ thành Neuer cản phá rất xuất sắc. Lúc này thế trận vẫn diễn ra như trong hiệp 1, Bayern cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể tổ chức tấn công, trong khi đó đội chủ nhà chơi phòng ngự phản công rất sắc sảo. Nếu “Hùm xám” cứ đá như vậy, khả năng họ phải nhận thêm bàn thua là rất lớn. Đúng như dự đoán, hàng thủ của Bayern Munich tiếp tục mắc sai lầm. Boateng tiếp tục mắc sai lầm và để Martinez băng xuống dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành Neuer nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà ở phút 65. Đây là bàn thắng thứ 6 trong 7 trận của chân sút người Colombia, một hiệu suất rất tốt. Những cảnh báo đã được đưa ra nhưng đội khách vẫn chơi rất chủ quan, vì vậy việc Bayern Munich phải nhận thêm những bàn thua là điều không quá bất ngờ.

Porto 3-1 Bayern Munich Dia chan tai Dragao hinh anh 4
Pep "đại đế" sẽ phải làm gì để giúp Bayern thoát hiểm ngoạn mục ở trận tứ kết lượt về?

Để đối phương tiếp tục nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn, Bayern Munich đã dồn lên mạnh mẽ ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, những tình huống lên bóng của đội khách tỏ ra rất thiếu đột biến và không khó để hàng thủ của Porto cản phá, những ngôi sao trên hàng công của “Hùm xám” thi đấu rất thất vọng trong đó phải kể đến Lewandowski. Mặc dù cầm bóng nhiều hơn, tuy nhiên Bayern Munich lại không thể biến điều này trở thành lợi thế. Trong khoảng 20 phút cuối trận họ chơi nửa sân nhưng không thể có được bàn thắng trước lối chơi khoa học của Porto, thất bại 1-3 trên đất Bồ Đào Nha khiến Bayern đang đứng trước cơ hội bị loại ngay ở vòng tứ kết. Đây chắc chắn là bất ngờ lớn nhất ở lượt đi tứ kết Champions League, mặc dù vẫn còn 90 phút ở trận lượt về nhưng với những gì Porto đã thể hiện sẽ rất khó để Bayern Munich có được chiếc vé bước vào vòng bán kết.

Đội hình thi đấu

Porto: 12 Fabiano2 Danilo26 Alex Sandro4 Maicon3 B. Martins Indi7 Ricardo Quaresma (Evandro 84')8 Y. Brahimi (Hernani 80')16 H. Herrera6 Casemiro30 Oliver Torres (Rúben Neves 75')9 J. Martinez.

Bayern Munich: 1 M. Neuer, 21 P. Lahm, 13 Rafinha, 17 J. Boateng, 4 Dante, 3 Xabi Alonso (H. Badstuber 74'), 6 Thiago Alcantara, 19 M. Götze (S. Rode 56'), 18 Juan Bernat, 25 T. Müller, 9 R. Lewandowski.

Porto Thông sốBayern Munich
31 %Tỷ lệ kiểm soát bóng69 %
6 (4)Tổng số cú sút (trúng đích)5 (3)
2Thủ môn cản phá1
3Phạt góc6
16Phạm lỗi22
1Việt vị1
3Thẻ vàng4
0Thẻ đỏ0



Thuý Ngân

Dòng sự kiện

Vòng tứ kết Champions League mùa giải 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X