Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Porto – Basel (2h45 11/3): Khó thoát khỏi hang rồng

Thứ Ba 10/03/2015 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Basel phải cảm thấy mình may mắn khi có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Porto. Theo nhận định, đại diện của Thụy Sĩ sẽ có một trận đấu rất khó khăn trong trận lượt về trên sân Estadio. Với sự chênh lệch về đẳng cấp đang giúp cho thầy trò HLV Julen Lopetegui tự tin trong lần tái đấu này.

Porto – Basel (2h45 113) Kho thoat khoi hang rong hinh anh
Thật khó để Basel có thể tạo nên bất ngờ trên sân của Porto.

Cách đây không lâu trong trận lượt đi trên sân St. Jakob-Park, Porto đã có trận hòa 1-1 ngay trên sân của Basel. Công bằng mà nói, ở trận đấu đó thầy trò HLV  Julen Lopetegui xứng đáng có một chiến thắng sau khi tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của đối phương. Theo thống kê, Porto đã kiểm soát bóng tới 61.8 % và tung ra tới 15 cú sút, trong khi đó Basel may mắn có được 1 bàn thắng đến từ cú sút duy nhất của Gonzalez (đội chủ sân St. Jakob-Park chỉ tung ra duy nhất 1 cú sút trong trận đấu đó).

Với những thống kê này, thật khó để Basel có thể tạo nên điều kỳ diệu khi phải làm khách trên sân của Porto trong trận lượt về. Chỉ cần một kết quả hòa 0-0 là đại diện của BĐN sẽ chính thức giành vé vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, đội chủ sân Estadio không muốn vậy mà qua đó muốn hạ đẹp Basel. Cụ thể, HLV Julen Lopetegui bố trí sơ đồ tấn công tổng lực 4-3-3 với sự góp mặt của Tello, Martinez và Brahimi trên hàng công. Trong khi đó, đại diện của Thụy Sĩ sẽ chơi phòng ngự phản công với sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1 và chờ đợi vào một điều thần kỳ xảy ra giống như điều họ đã làm trong trận lượt đi.

Porto – Basel (2h45 113) Kho thoat khoi hang rong hinh anh 2
Đội hình dự kiến giữa Porto vs Basel.

Ở giải quốc nội, Porto đang có phong độ thi đấu ấn tượng. Những chú rồng đã trải qua chuỗi 5 trận thắng liên tiếp, ghi được 9 bàn thắng và chưa để lọt lưới 1 bàn nào. Trong khi đó, Basel đã được tiếp thêm 1 liều doping trước trận gặp Porto khi vùi dập FC Thun 3-0 tại giải quốc nội qua đó nối dài chuỗi trận ấn tượng lên con số 3 trận thắng liên tiếp, ghi được 10 bàn thắng và chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn. Nhưng sân chơi Champions League ở đẳng cấp hoàn toàn khác giải vô địch Thụy Sỹ.

Xét về trình độ thì thật khó để Basel có thể tạo nên điều kỳ diệu ngay trên sân của Porto. Trong khi đó, thầy trò HLV Julen Lopetegui đang rất tự tin trong lần tái đầu này. Với sức mạnh vượt trội, với lợi thế được thi đấu trên sân nhà thì NHM có thể tin vào một thắng lợi cho đại diện của BĐN.

Tình hình lực lượng:

Porto: Oliver, Adrian – chấn thương nặng; Jackson Martinez – chấn thương nhẹ.

Basel:

Ivan Ivanov -  chấn thương nặng; Marek Suchy – dính án treo giò.

Đội hình dự kiến:

Porto (4-3-3): Fabiano – Sandro, Marcano, Maicon, Danilo – Herrera, Casemiro, Neves – Tello, Martinez, Brahimi.

Basel (4-3-2-1): Vaclik – Safari, Samuel, Schar, Xhka – Frei, Elneny – Gonzalez, Zuffi, Gashi – Steller.

Dự đoán tỉ số: Porto 3-1 Basel

Xem thêm: Trực tiếp Porto vs Chelsea

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X