Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Porto ẩn số thú vị tại vòng tứ kết Champions League

Thứ Tư 15/04/2015 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Porto là đội bóng được đánh giá thấp nhất trong số 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League 2014/15, tuy nhiên với những gì thể hiện từ đầu mùa giải đội bóng của BĐN cho thấy mình đủ khả năng làm nên bất ngờ.


Những mùa giải gần đây, Porto luôn là khách quen của đấu trường Champions League. Ở mùa giải năm nay, đội bóng của Bồ Đào Nha rơi vào một bảng đấu khá dễ thở, đối thủ của họ lần lượt là Shakhtar Donetsk, Athletic Bilbao và Bate. Với một bảng đấu không có sự xuất hiện của một tên tuổi nào quá lớn, Porto được đánh giá cao nhất tại bảng đấu này. Thực tế đã chứng minh điều đó, đội bóng của HLV Julen Lopetegui đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình. Bằng chứng là họ đã dễ dàng có được ngôi đầu bảng với thành tích bất bại, cụ thể Porto có được 14 điểm sau 6 trận và hiên ngang bước vào vòng 1/8. Với ngôi đầu bảng, đội bóng chủ sân Estadio do Dragao chỉ phải gặp Basel ở vòng 1/8, ở trận đấu lượt đi đại diện của bóng đá BĐN đã để đối thủ cầm chân 1-1, tuy nhiên khi được thi đấu trên sân nhà họ đã khẳng định sức mạnh vượt trội.
Porto an so tai vong tu ket Champions League hinh anh
Porto trở thành ẩn số ở vòng tứ kết Champions League
Ở trận đấu lượt về trên sân nhà, Porto đã đánh bại Basel với tỉ số 4-0 qua đó bước vào vòng tứ kết Champions League. Kể từ mùa giải 2008-09 họ mới lại làm được điều này, sau khi Chelsea bị loại và Real để thua trước Schalke lúc này Porto là đội bóng duy nhất đang bất bại ở vòng tứ kết Champions League 2014/15. Tuy nhiên thách thức đã đến với đội bóng của BĐN nha họ phải gặp ứng viên vô địch Bayern Munich ở vòng tứ kết, đây là một đối thủ rất lớn vì vậy để có vé vào bán kết Porto cần chơi hơn khả năng của mình. Phải thừa nhận rằng Porto không phải đội bóng hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại, ngay cả khi họ lên ngôi vô địch Champions League năm 2004 dưới thời Mourinho giới chuyên môn cũng không thừa nhận đẳng cấp của họ. Nhiều người cho rằng Porto lên ngôi vô địch năm đó nhờ vào may mắn và từ những sai lầm của đối thủ.

Kể từ mùa giải đó, Porto chưa khi nào vào tới bán kết giải đấu này thêm một lần nữa. Năm nay, họ góp mặt ở tứ kết Champions League cũng nhờ rất nhiều vào sự may mắn. Họ rơi vào một bảng đấu dễ thở và chỉ phải gặp Basel đội bóng yếu ở vòng 1/8, lúc này thử thách thực sự mới đến khi đối thủ là Bayern Munich. Porto là nơi sinh ra rất nhiều tài năng của bóng đá châu Âu, trong 10 năm trở lại đây họ cũng là đội bóng thu nhiều tiền nhất từ việc chuyển nhượng. Mới nhất, Porto cũng thu về 31 triệu euro từ việc bán hậu vệ cánh Danilo cho Real Madrid. Điều này cho thấy trong đội hình của đội bóng BĐN sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng.

Đích thân HLV Pep Guardiola cho rằng hơn một nửa số cầu thủ trong đội hình chính của Porto có thể chơi bóng tại những đội bóng lớn nhất chây Âu, điều này không phải không có lý nếu nhìn vào từng cá nhân của đội bóng chủ sân Estadio do Dragao. Trước đó, những Costinha, Deco, Paulo Ferreira, Carvalho sẽ chẳng được ai biết đến nếu không lên ngôi vô địch cùng Porto vào năm 2004, năm nay đội bóng của BĐN cũng có cơ hội giới thiệu những cầu thủ chất lượng nếu tiến sâu tại giải đấu lần này. Porto đang được đánh giá là cửa dưới so với Bayern, nếu họ để thua đây cũng không phải điều gì quá bất ngờ. Tuy nhiên, chính yếu tố cửa dưới sẽ giúp đội bóng của BĐN sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều, và biết đâu đội bóng đầy sao của Pep sẽ phải nhận trái đắng nếu không đánh giá đúng thực lực của đối thủ.

Porto đang có phong độ rất cao khi bất bại 10 trận gần nhất tại Champions League, hơn nữa họ cũng đang thắng 4 trong 6 trận gần nhất. Lợi thế sân nhà cũng giúp Porto được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ trước Bayern Munich. Porto đang là đội bị đối phương sút ít nhất trong số 8 đội còn lại tại tứ kết: 50 lần, hơn nữa đội bóng nước Đức cũng vắng rất nhiều trụ cột vì chấn thương, vì vậy khả năng làm nên bất ngờ của Porto là khá lớn. Sức mạnh của Bayern Munich thì đã rõ, trong khi đó Porto như một ứng viên trong bóng tối khi mà không thể định hình được sức mạnh của họ. Chính yếu tố này giúp đội bóng của BĐN trở thành ẩn số thú vị ở vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay, với tương quan lực lượng hiện tại nếu “Hùm xám” chủ quan họ hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X