Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Podolski tái ngộ Bayern Munich: Hoàng tử đi tìm sự thừa nhận

Thứ Ba 19/02/2013 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người Đức đã đặt cho Podolski biệt danh ấy từ 7 năm trước, khi anh nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất VCK World Cup 2006. Nhưng ở cấp độ CLB, chưa bao giờ, "Hoàng tử" tìm được tấm vương miện xứng đáng với mình.

Thật ra, có một nơi mà người ta luôn coi Poldi là một vị hoàng tử quyền uy: FC Cologne, đội bóng mà anh đã gắn bó từ năm 10 tuổi, là bệ phóng để anh trở thành một trụ cột của ĐTQG, và cũng là nơi chìa tay đón anh về sau những nỗi thất vọng ở Bayern. Trong hai giai đoạn thi đấu cho Cologne, Podolski đã ghi 86 bàn sau 181 trận, song tất cả những bàn thắng ấy chỉ có ý nghĩa trong cuộc đua trụ hạng của đội bóng nhỏ này. Trái lại, ở Bayern, Podolski đã sưu tầm đủ các danh hiệu quốc nội, nhưng 3 năm ấy là quãng thời gian anh không hề muốn nhớ lại. Chính sách Hollywood hóa cùng chấn thương quái ác khiến Podolski phải đánh bóng ghế dự bị, và thậm chí có lúc còn bị đẩy xuống đội hạng nhì Bayern.

Những cú nã đại bác chân trái của Podolski sẽ là vũ khí nguy hiểm của Arsenal
Những cú nã đại bác chân trái của Podolski sẽ là vũ khí nguy hiểm của Arsenal

So với hai đội bóng ấy, có vẻ như Arsenal đứng trung dung ở giữa. Pháo thủ đang trải qua mùa thứ 8 liên tiếp trắng tay, song họ không hề phải lo trụ hạng như Cologne. Premier League cũng mang đến nhiều sự cạnh tranh hơn, và có thể là một môi trường để tài năng của Podolski được phát triển hơn. Nên nhớ, anh cũng sắp 28 tuổi, chứ không còn là một cầu thủ trẻ nữa. Nhiều người cho rằng Podolski không phù hợp với một CLB lớn, song thật ra, anh đang khá hài lòng ở Emirates, dù rằng Arsenal bây giờ không thể cạnh tranh với những ông lớn khác của Premier League như M.U, Man City hay Chelsea.

"Với tôi bây giờ, Bayern đã là quá khứ. Khoác áo Bayern là một khoảng thời gian quan trọng trong cuộc đời tôi, nhưng nó đã trôi qua rất nhanh. Thành thực mà nói, tôi sẽ cảm thấy khó xử hơn nhiều nếu Arsenal gặp Cologne. Đó mới là đội bóng trong trái tim tôi", anh tâm sự. Và nếu Wenger muốn tìm một thứ vũ khí chống lại Bayern thì Podolski chắc chắn là lựa chọn đáng tin cậy nhất bởi không cầu thủ Arsenal nào hiểu họ hơn anh. Kể từ khi rời Bayern để trở về Cologne, chính Podolski đã không ít lần gây khó khăn cho Hùm xám trong những lần tái ngộ. Đáng chú ý nhất là trận hòa 1-1 hồi tháng 3/2010, với một cú đá phạt chân trái găm bóng vào góc xa khung thành Hans-Joerg Butt.

Cái chân trái của Poldi cũng chính là thứ vũ khí lợi hại nhất mà anh sẽ "dành tặng" cho đội bóng cũ. Trong sơ đồ 3 tiền đạo của Arsenal, anh là lựa chọn số một ở bên hành lang trái, và những cú nã đại bác từ cái kèo trái này có thể là một hiểm họa thực sự với Manuel Neuer và Phillipp Lahm, người sẽ trực tiếp phải ngăn chặn anh. Trong số 12 bàn thắng của Podolski ở mùa giải này, có khá nhiều tuyệt phẩm từ ngoài vòng cấm địa, điển hình như cú đá phạt vào lưới Stoke hay cú sút xa trong "set tennis" trước Southampton (6-1). Anh cũng đang là chân sút số một của Arsenal ở Champions League mùa này với 3 lần lập công, vào lưới Montpellier (2) và Olympiakos. Đặc biệt, anh ghi 3 bàn ấy chỉ sau đúng... 3 cú sút trúng đích.

Và với tầm hoạt động rộng của mình, Podolski còn rất nguy hiểm trong những tình huống kiến tạo. Tại Premier League hiện nay, anh đang cùng Gerrard và Mata dẫn đầu danh sách kiến tạo với 9 đường chuyền thành bàn, còn tính trên mọi mặt trận, con số ấy là 11.

Hãy coi chừng Poldi, Bayern!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X