Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pochettino giải thích tại sao Tottenham bị loại khỏi Champions League

Thứ Tư 23/11/2016 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mauricio Pochettino cảm thấy Tottenham cần phải cải thiện chất lượng đội hình nếu muốn tiến xa cả tại Champions League và Premier League.


Kết thúc thứ 3 tại Premier League mùa giải trước giúp cho Tottenham giành quyền dự vòng bảng Champions League lần đầu tiên kể từ mùa 2010/11. Chỉ có điều họ lại thi đấu không thành công và sau trận thua 1-2 trước Monaco đã chính thức phải dừng chân. Bàn thắng của Harry Kane là tất cả những gì mà Tottenham làm được khi họ 2 lần bị Djibril Sidibe, Thomas Lemar chọc thủng lưới và đúng ra cách biệt đã không chỉ là 1 bàn nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Hugo Lloris.

Pochettino giai thich tai sao Tottenham bi loai khoi Champions League hinh anh
HLV Pochettino cho rằng Tottenham thiếu chiều sâu đội hình

Sau 5 lượt trận, Tottenham mới chỉ có 4 điểm, kém đội xếp thứ 2 là Leverkusen 3 điểm nhưng sớm bị loại trước trận cuối do kém chỉ số đối đầu (hòa 1, thua 1) và chỉ còn hy vọng xuống chơi tại Europa League nếu có ít nhất 1 điểm trước CSKA Moscow ở lượt trận cuối. Sau trận thua Monaco, HLV Mauricio Pochettino cảm thấy đội hình của mình vẫn thiếu chiều sâu để có thể đi xa ở nhiều đấu trường khác nhau.

“Có lẽ sau 5 trận chúng tôi đã không thể hiện được chất lượng đủ để cạnh tranh ở Premier League và Champions League”, ông nói trong cuộc họp báo sau trận. “Đó là khó khăn nhưng cũng tốt cho chúng tôi để rút ra bài học cho tương lai nếu mùa tới lại được dự Champions League. Quan trọng là đội bóng đã có được một thử thách để nhìn ra tình hình thực sự của mình. Chúng tôi đang bám đuổi tốp đầu tại Premier League nhưng để có thể cạnh tranh cả tại Champions League, cần phải có thêm chất lượng trong đội hình.”

“Chúng tôi có đủ nhân lực để cạnh tranh ở Premier League, nhưng để chia quân ra nhiều đấu trường, tôi có thể nói rằng cần nhiều hơn thế. Tôi thất vọng và buồn bã với trận đấu này, nhưng sau cùng tôi vẫn phải giữ sự điềm tĩnh bởi chiến dịch của chúng tôi chưa kết thúc trong ngày hôm nay, nó chỉ mới bắt đầu. Đó là bước đầu tiên và mục tiêu của đội bóng là tham dự Champions League thường xuyên khi có một sân vận động mới.”

Cuối tuần này, Tottenham sẽ trở lại Premier League với trận derby London cùng Chelsea. Có thể thấy khi đá với Monaco rạng sáng nay, HLV Pochettino đã có ý định giữ sức cho các trụ cột khi để Jan Vertonghen, Kyle Walker hay Christian Eriksen… ngồi trên ghế dự bị.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X