Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Pochettino bình thản sau khi Tottenham bị loại khỏi Europa League

Thứ Sáu 18/03/2016 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mauricio Pochettino cho biết dù không thể vượt qua Dortmund để vào tứ kết Europa League nhưng đó lại là cơ hội để họ tập trung cho giải quốc nội.


So với lượt đi vòng 1/8 Europa League (thua 0-3), Tottenham tái ngộ Dortmund với đội hình chất lượng hơn. Trước sự chứng kiến của các khán giả nhà, Spurs cũng thể hiện tinh thần chiến đấu cao hơn song trước một đối thủ có tầm, họ vẫn phải đón nhận thêm thất bại 1-2. Như vậy, Tottenham đã phải dừng bước tại Europa League với tổng tỉ số thua 1-5 sau 2 lượt trận.

Alli Tottenham Dortmund
Tottenham tiếp tục để thua trước Dortmund

Dù vậy điều này cũng không quá sốc với HLV Mauricio Pochettino và ông tin các cầu thủ trẻ của mình đã học được rất nhiều sau 2 trận vừa qua. “Tôi thất vọng vì chúng tôi đã không thể đi tiếp tại Europa League, nhưng vẫn còn đó những điều tích cực”, chiến lược gia người Argentina nói. “Chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều trước đội bóng có trình độ Champions League. Đó là trải nghiệm bổ ích để biết được rằng trình độ của Tottenham thế nào tại châu Âu.”

Bên cạnh đó, Pochettino cũng hướng cái nhìn tới tương lai sau trận đấu Tottenham 1-2 Dortmund: “Tottenham còn 8 trận tại Premier League và sẽ cố gắng để giành chiến thắng ở mọi trận đấu bắt đầu là với Bournemouth chủ nhật này”, ông nói thêm. “Chúng tôi đang ở vị trí có thể giành được tất cả mọi thứ và cần nỗ lực hết mình. Mục tiêu của đội bóng là tập trung vào Premier League và cố gắng vượt qua hết thử thách.”

Pochettino Europa
Nhưng đó là điều Pochettino đã liệu được trước

Trên BXH giải quốc nội lúc này, Tottenham vẫn đang vững chắc ở vị trí thứ 2 với 5 điểm kém hơn ngôi đầu của Leicester City. Họ còn 8 vòng để san bằng khoảng cách này qua đó giành chức vô địch bóng đá Anh lần đầu tiên kể từ năm 1961. Ít nhất Spurs cũng tự tin sẽ bảo vệ được top 4 được dự Champions League mùa sau khi đang hơn vị trí thứ 5 của West Ham tới 9 điểm. Đây có thể là lý do chính khiến thầy trò Pochettino thờ ơ với Europa League, nơi đội vô địch sẽ được đôn lên giải đấu số 1 châu Âu mùa sau.
 
Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Tottenham 1-2 Dortmund (Lượt về vòng 1/8 Europa League 2015/16):


Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X