Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Platini quyết kháng cáo đến cùng án phạt của FIFA

Thứ Hai 21/12/2015 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Michel Platini cho biết lệnh cấm 8 năm không hoạt động bóng đá là một âm mưu và sẽ kháng cáo lên Toà án Trọng tài Thể thao (CAS).

Vào cuối tháng 9 vừa qua, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA quyết định điều tra chủ tịch Sepp Blatter vì nghi ông có những sai phạm lớn. Cụ thể, cơ quan quyền lực nhất của môn thể thao vua nghi ngờ khoản tiền 2 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 1,3 triệu bảng Anh) mà Blatter chuyển cho chủ tịch UEFA Michel Platini
vào năm 2011 là thiếu minh bạch và nhằm mục đích mua lấy phiếu bầu trong cuộc bầu cử FIFA cùng năm.

Platini
Platini không hài lòng với án phạt của Ủy ban đạo đức FIFA

Để thuận tiện cho việc điều tra, Ủy ban đạo đức FIFA đã quyết định đình chỉ nhiệm vụ 90 ngày với cả Blatter và Platini. Trong các phiên điều trần sau đó, hai nhân vật có dính líu trên đều phủ nhận cáo buộc có hành vi không đúng và số tiền mà Platini đã nhận chỉ là thù lao mà Blatter trả cho ông trong thời gian làm việc cho FIFA giai đoạn từ năm 1999 tới 2002.

Dù vậy, điều đó không thuyết phục được Ủy ban đạo đức bởi họ chỉ thỏa thuận miệng, không có bất cứ minh chứng cụ thể nào và 9 năm sau mới chuyển khoản là chuyện khá vô lý. Và chính ủy ban này của FIFA cũng mới đưa ra phán quyết cấm Blatter và Platini tham gia các hoạt động liên quan tới bóng đá trong vòng 8 năm.

Chu tich UEFA Michel Platini se khang cao an phat tham nhung cua FIFA hinh anh 2
Platini và Blatter đều bị phạt cấm hoạt động bóng đá 8 năm

Sau khi Platini bị án phạt, ông đã tuyên bố sẽ kháng cáo để chứng minh mình trong sạch. “Bên cạnh đi tới Toà án Trọng tài Thể thao, tôi cũng xác định sẽ đưa vụ việc ra các tòa án dân sự để được bồi thường thiệt hại cho tất cả các thành kiến mà tôi phải chịu đựng trong suốt những tuần vừa qua”, cựu danh thủ người Pháp nói với tờ AFP. “Quyết định này không khiến tôi ngạc nhiên. Tôi tin rằng số phận của mình đã bị sắp xếp từ lâu và án phạt này chỉ là hệ quả của một âm mưu loại tôi ra khỏi thế giới bóng đá”.

Nếu kháng cáo không thành công và y án cấm hoạt động bóng đá 8 năm, tham vọng trở thành chủ tịch FIFA thay Blatter của Platini sẽ hoàn toàn chấm dứt.


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X