Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Pirlo mơ cùng Juventus đăng quang Champions League

Thứ Hai 01/10/2012 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ kỳ cựu của Juventus và ĐT Italia hy vọng sẽ dùng kinh nghiệm của mình để giúp “Lão bà” đăng quang tại Champions League năm nay.

Pirlo từng đăng quang ở Champions League trong màu áo Milan. Tuy nhiên tiền vệ 33 tuổi này thừa nhận cơn đói danh hiệu vẫn chưa hề tắt và anh sẽ làm hết sức để giúp Juve làm nên chuyện ở mùa giải năm nay.

Sự nghiệp của Pirlo xứng đáng được viết thành sách và anh chính là biểu tượng của sự vượt khó trong làng túc cầu. Từ một cầu thủ chậm tiến ở Inter Milan, Pirlo đành lập danh ở Brescia, trước khi trở thành biểu tượng của AC Milan. Việc Milan không gia hạn với Pirlo là sự nuối tiếc vô bờ, bởi anh chính là một trong những yếu nhân giúp Juventus giành Scudetto mùa trước.

pirlo
 

“Giai điệu của bản nhạc dành cho Champions League luôn làm cho tôi có những cảm xúc đặc biệt. Tôi rất nhớ cảm giác đó hồi mùa giải năm ngoái. Nhưng bây giờ chúng tôi đã trở lại sân chơi danh giá nhất châu Âu này và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức có thể”, Pirlo chia sẻ trong bài phỏng vấn trước loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

Những người từng nghi ngờ đẳng cấp của Pirlo một lần nữa lại bị hớ khi anh đã chơi rất hay khi chuyển đển Juve và trong màu áo Azzurri tại EURO 2012. Đó là lý do giới phân tích vẫn đánh giá anh là hiểm họa tiềm ẩn ở cúp châu Âu năm nay. Ngoài ra, kinh nghiệm của Pirlo còn là điểm tựa để lứa đàn em tại Juve nhìn vào và thi đấu tự tin hơn.

“Nó (kinh nghiệm) là một cái gì đó rất khác, một thứ gì đó quan trọng và tôi sẽ cố hết sức để hỗ trợ họ (cầu thủ trẻ). Nhưng chúng tôi cũng có những nhà vô địch khác trong đội hình và họ cũng không cần bất cứ lời khuyên nào (cười). Tôi hy vọng sẽ đi đến đích nhưng Champions League thực sự rất khắc nghiệt với sự góp mặt của nhiều đội bóng lớn”.

“Cơ hội được chia đều cho tất cả các đội. Tôi không biết chúng tôi có giành chiến thắng được không, nhưng tôi khẳng định chúng tôi sẽ dốc hết sức chiến đấu. Điều khiến tôi nuối tiếc nhất là sự ra đi của Del Piero. Chúng tôi hy vọng những tài năng trẻ như Sbastian Giovinco sẽ làm được những gì Del Piero từng làm”.

Ngoài ra, Pirlo hoàn toàn hài lòng với phong độ của Juve ở loạt trận đầu tiên vòng bảng, bất chấp Bianconeri rất vất vả mới thủ hòa được với Chelsea sau khi bị dẫn trước 2 bàn. Với Pirlo, tất cả đối thủ đều mạnh như nhau và sự khinh địch cần được loại khỏi giải đấu có tính đối kháng trực tiếp như Champions League.

“Chúng tôi đều biết rõ sự nguy hiểm của Chelsea, họ đang làm mọi cách để bảo vệ chức vô địch của mình. Như Shakhtar (cùng bảng E với Juve), họ có Mircea Lucescu, ông ấy từng huấn luyện tôi ở Brescia. Họ chơi thứ bóng đá rất hiệu quả”.

“Về Nordsjælland, chúng tôi không biết nhiều về họ, nhưng giờ chúng tôi sắp có cơ hội để hiểu họ rõ hơn. Chúng tôi luôn thi đấu với thái độ tôn trọng đối thủ dù có đá ở sân nhà hay sân khách”.

Khi được hỏi về cảm giác khi chuyển từ Milan sang đại kình địch Juve, Pirlo thừa nhận anh không có cảm giác bỡ ngỡ vì đây đều là 2 đội bóng vĩ đại và có nhiều điểm chung từ cách tập luyện, cách giải trí, cho đến cả việc tuyệt đối tôn trọng chỉ thị của HLV.

Juventus sẽ có cuộc tiếp đón Shakhtar Donetsk trên sân nhà Juventus Arena vào rạng sáng mai (3/10) trong khuôn khổ loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X