Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Pique muốn bóng đá thế giới thay đổi để trở nên hấp dẫn hơn

Thứ Sáu 11/11/2022 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pique cho rằng bóng đá thế giới cần có những thay đổi phù hợp để trở nên phù hợp hơn, qua đó theo kịp những thay đổi của thời cuộc.

Bóng đá thế giới cần thay đổi

Sau trận đấu với Osasuna, Pique đã chính thức nói lời giải nghệ sau gần 20 năm thi đấu chuyên nghiệp. Ngay ở trận đấu cuối cùng trước khi chia tay sân cỏ, Pique vẫn biết cách gây ấn tượng theo cách riêng, bằng cách nhận thẻ đỏ dù không ra sân phút nào.

Sau khi treo giày, Pique vẫn tiếp tục khiến người hâm mộ phải nhắc tới mình. Trong buổi livestream trên nền tảng Twitch cùng Ibai Llanos, một game thủ có tiếng tại Tây Ban Nha, Pique gây bất ngờ khi cho rằng một trận đấu bóng đá không nên dài tới 90 phút như hiện tại.

Cựu hậu vệ của Barca chia sẻ: "Những người điều hành bóng đá sẽ phải có điều chỉnh những quy luật, nguyên tắc đã gắn với bộ môn này trong suốt thời gian qua. Tất nhiên, tôi hiểu rằng việc này là rất khó khăn, môn thể thao nào cũng vậy cả thôi.

Pique muốn bóng đá thế giới thay đổi để trở nên hấp dẫn hơn 1
Gerard Pique cho rằng bóng đá thế giới cần thay đổi

Nhưng rồi sẽ đến thời điểm mọi người cần biến bóng đá trở thành môn thể thao hấp dẫn hơn. Có thể lồng ghép thêm những khía cạnh (giải trí) khác vào (trận đấu), thay vì chỉ có bóng đá đơn thuần. Mỗi trận đấu chỉ kéo dài ít giờ thôi nên phải tận dụng quãng thời gian đó để quảng bá nhiều thông tin nhất có thể.

Những trận đấu nên được co ngắn lại và trở nên đậm chất giải trí hơn. Thành thật mà nói, tôi thấy một trận bóng kéo dài tới 90 phút là quá dài. Hãy thử áp dụng những điều luật nào mang tính giải trí cao hơn. Tôi cảm giác rằng nếu coi bóng đá là một sản phẩm thì sản phẩm đó đã lỗi thời quá rồi."

Ý tưởng của Pique có thể gây tranh cãi, nhưng không phải không có lý. Thực chất, ý tưởng về một giải đấu bóng đá hấp dẫn và giải trí hơn được đưa ra cách đây hơn 1 năm dưới cái tên: Super League. Mặc dù chưa thể thực hiện vì những rào cản khác nhau nhưng Super League hoàn toàn đủ sức biến bóng đá đang dần bão hòa trở nên hấp dẫn và giải trí hơn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X