Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pique cay đắng thừa nhận thất bại của Barcelona là một "thảm họa đáng xấu hổ"

Thứ Tư 27/11/2013 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước khi trận đấu diễn ra, dù cho Barcelona và Ajax có chạm trán nhau ở Hà Lan đi chăng nữa thì người ta cũng chẳng thể nghĩ được rằng chuỗi trận bất bại của Tata Martino lại bị chặn đứng bởi một đội quân chỉ còn 10 người trong suốt 45 phút của hiệp 2.

Pique bị đồng đội chỉ trích vì nói xấu Real
Pique lên án thái độ thi đấu của toàn đội tại Hà Lan

Chính vì lẽ đó, sau khi rời Amsterdam Arena, không ít cầu thủ của Barcelona đã tỏ ra thực sự bàng hoàng. Đây là trận thua đầu tiên của Los Blaugrana mùa này, dưới triều đại Tata Martino, và lại là trước một đội bóng được đánh giá thấp hơn hẳn chứ không phải Real Madrid hay Bayern Munich. Ajax trong tư thế của một kẻ bị dồn đến chân tường với chỉ 10 người trên sân đã quả cảm chiến đấu tới cùng để đảm bảo chiến quả huy hoàng là 3 điểm mà họ xứng đáng được hưởng. Còn với Barca, trận đấu này có thể dùng từ "thảm họa" để miêu tả.

Trong hiệp 1, Ajax đã gây được sự bất ngờ với 2 bàn thắng của Thulani Serero và Danny Hoesen, đồng thời qua đó tạo được một lợi thế trên sân vô cùng rõ rệt về cả mặt lối chơi và tỉ số. 45 phút cuối chứng kiến sự vùng dậy của Barcelona với bàn thắng của Xavi Hernandez trên chấm phạt đền, tuy nhiên như thế là không đủ để Barcelona có được dù chỉ 1 điểm trước đội quân của Frank De Boer; và cầu thủ bị đuổi ra khỏi sân ngay đầu hiệp 2 Joel Veltman cũng không bị quy kết là "tội đồ". 

Pique đêm qua đã bắt đầu trận đấu bên cạnh Javier Mascherano ở trung tâm hàng hậu vệ, đẩy Carles Puyol sang phía cánh trái (đêm qua Barca không có người nào là hậu vệ trái "chính gốc"). Chính hàng hậu vệ này đã chơi vô cùng "thảm họa" trong nửa đầu trận, dẫn tới trận thua muối mặt của đội quân Martino, chấm dứt mạch 20 trận bất bại liên tiếp, làm cho ông thầy người Argentina "tẽn tò" khi mới chỉ hôm qua, ông còn "cười nhạo" kỉ lục bất bại 21 trận của người tiền nhiệm Pep Guardiola. Chia sẻ về trận đấu, Pique cho biết đây là một trận đấu xấu hổ của cả đội, và khẳng định rằng Barca không được phép lặp lại một màn trình diễn tệ như vậy nếu muốn có được danh hiệu trong mùa này.

"Chúng tôi đã chơi quá tệ ở hiệp 1." - Trung vệ 26 tuổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu - "Chúng tôi không muốn đổ tội cho bất kì ai cả, mà rõ ràng chúng tôi đã tự tay mình tạo nên một thảm họa. Những gì đã diễn ra trong trận đấu này không thể lặp lại thêm một lần nào nữa. Chúng tôi đã mắc lỗi lớn về mặt thái độ, đã coi thường đối thủ. Trong đội ai cũng nhận thức được điều đó, và chúng tôi sẽ phải sửa chữa trong tương lai."

Bất chấp việc chuỗi trận bất bại của Barcelona đã bị chặn đứng, nhưng họ có được niềm an ủi lớn vì vẫn đứng đầu bảng H trước trận đấu cuối gặp Celtic, đội đã chắc chắn đứng bét bảng, trong khi Ajax và Milan sẽ phải tử chiến cho vị trí nhì bảng. Dù điều gì xảy ra, Barca cũng đã có vé vào vòng knock-out.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X