Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pini Zahavi - "Phù thủy" hóa phép biến Neymar khỏi Barca

Thứ Sáu 04/08/2017 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong vài năm trở lại đây những "siêu cò" như Jorge Mendes hay Mino Raiola luôn được nhắc đến rất nhiều trên thị trường chuyển nhượng, nhưng thời điểm này, họ đang bị lu mờ bởi cái tên Pini Zahavi.
Pini Zahavi - Phu thuy hoa phep bien Neymar khoi Barca hinh anh
Chỉ cần một thương vụ, cái tên Pini Zahavi lại nổi như cồn


Zahavi thu hút được sự chú ý đơn giản là vì ông đang là đạo diễn của thương vụ chuyển nhượng thế kỷ mang tên Neymar vừa được các bên chính thức hoàn tất. Zahavi đã quen biết và làm việc với Neymar từ khi cầu thủ này mới 17 tuổi. Hơn một tháng qua, ông đã liên tục thực hiện các cuộc trao đổi quan trọng với cha con Neymar cũng như tư vấn cho PSG về cách thức chi tiền phá vỡ hợp đồng cho tiền đạo mang áo số 11 của Barca.

Theo một số nguồn tin, "siêu cò" 73 tuổi người Israel này sẽ nhận được khoản tiền hoa hồng lên tới 35 triệu euro từ thương vụ Neymar sang PSG. Đây là số tiền được đánh giá là tương xứng với danh tiếng và độ "mát tay" của Zahavi. Nên biết, Zahavi vốn xuất thân là một phóng viên thể thao có tới hơn 30 kinh nghiệm làm nghề môi giới cầu thủ (hay gọi dân dã là cò cầu thủ). Trong nghề này, Zahavi chẳng khác nào gã phù thủy với những ma thuật hắc ám biến điều không thể thành có thể.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn cách đây 9 năm, Zahavi tiết lộ vụ chuyển nhượng hậu vệ Avi Cohen từ Maccabi Tel Aviv tới Liverpool năm 1979 đã giúp ông lần đầu biết cách kiếm tiền từ việc đứng ra làm trung gian trong các vụ mua - bán cầu thủ. Sau này, Zahavi ngày càng làm việc hiệu quả hơn nhờ biệt tài phát hiện và khai thác lỗ hổng trong luật lệ. Chẳng thế mà dù đã chỉ ra số tiền kỷ lục "chưa từng có" trong lịch sử bóng đá thế giới để chiêu mộ Neymar, PSG nhờ sự trợ giúp của Zahavi cũng chẳng lo lắng về chuyện họ có thể gặp rắc rối với luật công bằng tài chính.
Pini Zahavi - Phu thuy hoa phep bien Neymar khoi Barca hinh anh
 


Được biết, Pini Zahavi là ông chủ bí mật của 2 CLB Mouscron (Bỉ) và Apollon Limassol (CH Síp). Ông thậm chí còn giữ vai trò quan trọng trong việc thay đổi diện mạo giải Ngoại hạng Anh nhờ mang về cho Chelsea và Man United những bản hợp đồng bom tấn trong quá khứ.

Chính Zahavi đã đạo diễn những vụ chuyển nhượng Petr Cech, Michael Essien và Didier Drogba tới Chelsea. Một CLB làng nhàng như West Ham có được sự phục vụ của 2 ngôi sao đình đám người Argentina Carlos Tevez và Javier Mascharano cũng là nhờ những nước đi khôn ngoan của Zahavi.

Ngoài ra, Zahavi từng mang về cho M.U những Jaap Stam, Juan Sebastien Veron và Rio Ferdinand. Với những gì đã làm được, việc Zahavi bị lu mờ so với những đồng nghiệp như Mendes hay Raiola trong vài năm gần đây khiến không ít người lầm tưởng ông "thu đao ở ẩn". Thế nhưng, chỉ với một vụ chuyển nhượng thế kỷ trị giá 222 triệu Euro mang tên Neymar, Zahavi đã cho tất cả thấy "gã phù thủy" đã trở lại và còn lợi hại gấp bội phần.

Những tin bài hot khác về thương vụ thế kỷ Neymar
Tổng thống Pháp chúc mừng PSG về vụ mua Neymar
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trực tiếp nói lời chúc mừng Chủ tịch PSG, Al-Khelaifi.
Chính thức chuyển tới PSG, Neymar gửi tâm thư cho Barcelona và Messi
Không còn là những tin đồn nữa, tiền đạo Neymar đã chính thức trở thành người PSG, qua đó xác lập kỷ lục mới trên thị trường chuyển nhượng.
CHÍNH THỨC: PSG kích nổ bom tấn thế kỷ Neymar!
Ngôi sao 25 tuổi người Brazil chính thức gia nhập Paris Saint-Germain từ Barcelona với giá trị chuyển nhượng kỷ lục thế giới 222 triệu Euro (200 triệu bảng).
Ronaldinho tiến cử Coutinho thay Neymar ở Barca
Huyền thoại bóng đá Brazil khẳng định Coutinho sẽ là sự thay thế lý tưởng dành cho Barcelona sau khi mất ngôi sao Neymar vào tay PSG trong kỳ chuyển nhượng hè...


Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X