Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Phù thủy" Scolari lại thất nghiệp

Thứ Sáu 14/09/2012 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) – Dường như những ngày tháng vinh quang của Scolari, người được mệnh danh là thầy phù thủy của bóng đá thế giới, đang tàn.

Minh chứng là ông lại vừa nhận án sa thải do thành tích bết bát tại Palmeiras. Nhà cầm quân 63 tuổi này phải chấm dứt cuộc phiêu lưu cùng Palmeiras khi đội bóng này rớt xuống khu vực nguy hiểm và cách khu vực an toàn đến 7 điểm khi giải VĐQG Brazil đã đi qua được 2/3 chặng đường. 7 điểm không phải là vô phương cứu chữa nhưng BLĐ Palmeiras vẫn quyết định trảm vị tướng của mình với mong muốn thay tướng đổi vận.

HLV Scolari
HLV Scolari

Chèo lái Palmeiras gần 2 năm, những gì Scolari làm được không nhiều. Mùa trước ông cũng chỉ giúp đội bóng của mình cán đích ở nửa dưới BXH, bất kể được sở hữu những cầu thủ chất lượng như Daniel Carvalho, Assunsao Valdivia… Năm nay tình hình còn bết bát hơn. Palmeiras đang ngụp lặn ở nhóm nguy hiểm ra rất có thể sẽ phải chia tay giải đấu cao nhất xứ Samba sau mùa này.

Như vậy Scolari đã lần thứ 3 trong vòng 3 năm mất việc. Mùa 2008/09, ông đến với Chelsea với tư cách là nhà cầm quân lỗi lạc bậc nhất thế giới bằng việc đưa Brazil lên ngai vàng thế giới năm 2002 và Bồ Đào Nha vào bán kết EURO 2008 bằng một lối chơi thuyết phục. Nhưng danh tiếng của “Big Phil” bắt đầu xuống dốc từ Chelsea và giờ là Palmeiras.

Thực ra giữa hai đội bóng này, Scolari đã có những ngày tháng tươi đẹp cùng Bunyodkor khi ông giúp gã nhà giàu này vô địch Uzbekistan và mang tên tuổi ra khắp thế giới với việc chiêu mộ Rivaldo cũng như tiếp cận Samuel Eto’o. Đổi lại, Scolari được nhận lương cao nhất thế giới (13 triệu euro/năm). Cũng chính vì mức lương quá cao này mà Bunyodkor không thể giữ chân lâu.

Với một nhà cầm quân từng vô địch thế giới thì thành công ở một CLB của châu Á như Bunyodkor là vô cùng nhỏ bé. Bởi vậy người ta vẫn có lý khi nói rằng những năm tháng qua, Scolari đã ngày một xa thời đỉnh cao.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X