Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi bàn trước Schalke, sao trẻ tuổi teen đi vào lịch sử Man City

Thứ Tư 13/03/2019 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phil Foden lập kỷ lục cho Man City. Ghi bàn thứ 6 trong chiến thắng 7-0 trước Schalke, tiền vệ 18 tuổi trở thành cầu thủ trẻ nhất của CLB lập công ở Champions League.

Man City mới vượt qua Schalke với tỷ số 7-0 ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Nửa xanh thành Manchester ghi tên mình vào tứ kết với tổng tỷ số 10-2 sau 2 lượt trận. Trong đó, Foden lập kỷ lục cho Man City khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho họ tại Champions League.

Phút 78, Foden đón đường chuyền của Leroy Sane trước khi hạ gục thủ môn Ralf Fahrmann của Schalke. Ở tuổi 18 cộng 288 ngày, tiền vệ này trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất lập công ở vòng loại trực tiếp của Champions League. Tính cả vòng bảng và vòng loại, anh xếp thứ 4, sau Alex Oxlade-Chamberlain, Jadon Sancho và Theo Walcott.

Phil Foden lập kỷ lục cho Man City hình ảnh

Phil Foden lập kỷ lục cho Man City tại Champions League


“Mỗi lần ra sân, tôi chỉ cố gắng tận hưởng cơ hội của mình”, Foden nói với BT Sport. “Tôi cố gắng tập trung và cải thiện khả năng. Tôi thích ghi bàn.”

“Ở thời điểm hiện tại, tôi đang học học mọi thứ, từ trong phòng thay đồ, trong các buổi tập và ở các trận đấu. Tôi tiếp thu mỗi ngày và cố gắng ngày càng hoàn thiện hơn. Man City có nhiều cầu thủ tài năng, những người đàn ông có nhân cách tốt và thật vui khi được ở đây.”

Man City mới trở thành đội bóng Anh thứ 3 vào tứ kết Champions League từ mùa 2010/11. Chiến thắng chung cuộc 10-2 của họ cũng là đậm thứ 2 tại giải đấu, chỉ sau chiến thắng 12-1 của Bayern Munich trước Sporting vào năm 2009.

Trong khi đó, Schalke hứng chịu một cơn ác mộng tại sân Etihad. Trận thua 7-0 của họ cũng là thất bại lớn nhất của bất kỳ đội bóng Đức nào tại Champions League từ trước tới nay.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X