Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

PHÁT HIỆN ĐẮT GIÁ: "Quái thú" Luis Suarez sắp được tái ngộ hai "nạn nhân"

Thứ Năm 14/05/2015 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy, hai cái tên lọt vào trận đấu cuối cùng để phân định ngôi vị số 1 châu Âu mùa giải 2014-2015 đã được xác định: Juventus và Barcelona. Thế là, bên cạnh những cuộc đối đầu đỉnh cao giữa các ngôi sao hàng đầu thế giới thì hẳn hàng triệu CĐV sẽ phải rất tò mò xem Luis Suarez của Barca phản ứng ra sao khi được gặp lại Giorgio Chiellini và Patrice Evra, hai gương mặt từng gắn liền với các scandal tai tiếng của tay săn bàn người Uruguay.

Chung ket Champions League 2014-2015 Suarez tai ngo Chiellini va Evra hinh anh

Đêm qua, trong trận bán kết lượt về Champions League tại Bernabeu, Juventus đã xuất sắc cầm chân Real Madrid với tỷ số 1-1. Cristiano Ronaldo mở tỷ số ở phút 23 từ chấm phạt đền. Bàn thắng thứ 10 tại Champions League mùa này của tiền đạo người Bồ Đào Nha đủ đưa Real vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách, sân nhà. Tuy vậy, giấc mơ đến Berlin 2015 của Real đã bị kết liễu bởi cầu thủ bị ruồng bỏ của sân Bernabeu - Alvaro Morata. Tiền đạo 22 tuổi dứt điểm lạnh lùng đầu hiệp hai san bằng tỷ số. Kết quả hòa 1-1 ở lượt về đưa Juventus vào trận chung kết Champions League 2014-2015 lần đầu tiên sau 12 năm.

Còn Real Madrid trở thành trường hợp mới nhất không phá nổi "lời nguyền chết chóc tại Champions League". Hơn 20 năm qua, chính thức kể từ thời điểm cúp C1 châu Âu được mang tên UEFA Champions League (1992), không một đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch. Viễn cảnh về trận Kinh điển đầu tiên ở chung kết Champions League cũng không trở thành hiện thực. Thay vào đó, một đội bóng mạnh về tấn công - Barca sẽ đối đầu với Juventus - CLB lấy sự chắc chắn của hàng phòng ngự làm chủ đạo. Tiki-taka bản nâng cấp đọ tài với Catenaccio thời hiện đại. Chưa dừng lại ở đó, trận chung kết sắp tới chắc chắn trở nên thú vị hơn gấp bội qua màn tái ngộ của Luis Suarez và hai "nạn nhân" Giorgio Chiellini cùng Patrice Evra.

Hẳn nhiều người vẫn chưa thể quên cách đây gần 1 năm, tại VCK World Cup 2014 diễn ra trên đất Brazil, tiền đạo người Uruguay từng thực hiện ngón võ "cẩu xực" gia truyền với trung vệ Chiellini khi ấy đang cống hiến cho ĐTQG Italia ở trận đấu vòng bảng (Uruguay thắng 1-0). Đó không phải lần đầu tiên trong sự nghiệp, Suarez giở trò "cắn bậy" đối thủ trên sân. Hành động đó đã khiến cựu cầu thủ Liverpool phải nhận cái giá cực đắt bằng bản án nặng của FIFA: Cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 4 tháng và cấm thi đấu 9 trận chính thức ở ĐTQG Uruguay.

Lúc ấy, về cơ bản, Suarez đã đạt được thỏa thuận gia nhập CLB Barcelona bằng mức phí 75 triệu bảng (nhưng phải sau World Cup 2014 hai bên mới chính thức công bố vụ chuyển nhượng). Dẫu vậy, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã không lật kèo, vẫn đặt niềm tin vào Suarez cũng như tuân thủ đúng án phạt của FIFA (Suarez đã phải luyện tập kín một mình ở Barca cho đến khi mãn hạn treo giò) và họ đã được nhận "quả ngọt" xứng đáng. Bất chấp hòa nhập muộn và gần như không có thời gian chuẩn bị cho mùa giải (Suarez chính thức ra mắt ở trận cầu El Clasico thua Real Madrid 1-3 vào ngày 24/10/2014) song bằng đẳng cấp, trình độ đã được khẳng định của chân sút tầm cỡ thế giới, tiền đạo 28 tuổi đã mau chóng xác lập vị trí bất khả xâm phạm trên hàng công Blaugrana. Tính đến thời điểm này, anh đã có tổng cộng 24 bàn cho Barca trên mọi đấu trường cùng hàng loạt pha kiến tạo thành bàn khác. Quan trọng hơn, Suarez đã kết hợp với thiên tài vĩ đại Lionel Messi và Neymar tạo thành tam tấu Nam Mỹ M-S-N đáng sợ bậc nhất thế giới hiện nay.

Trước đó, trong màu áo Liverpool, Luis Suarez được cho tiến hành các hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra (khi ấy vẫn đang khoác áo M.U). Sự việc xảy ra vào ngày 15/10/2011 trong trận hòa 1-1 giữa hai đội tại Premier League. Sau cuộc điều tra, Liên đoàn bóng đá Anh đã đưa ra án phạt treo giò Suarez đến 8 trận và dư luận tại Anh đã phải tốn thêm không ít thời gian để tiếp tục tranh luận về vụ scandal này. Dĩ nhiên, tuy bề ngoài không nói ra nhưng Evra và Suarez vẫn coi nhau như kẻ thù. Bằng chứng hùng hồn: trong lần tái ngộ sau đó vào tháng 2 năm 2012 cũng ở màn đối đầu M.U - Liverpool khi Suarez mãn hạn treo giò, Suarez đã từ chối bắt tay xã giao Evra lúc hai đội làm thủ tục trước trận. Nhưng cũng có nguồn tin cho rằng, hậu vệ trái người Pháp đã cố tình "giăng bẫy" Suarez (thò tay rồi chủ động thụt vào) để làm đối thủ ê mặt với giới truyền thông.

Trước đó, trong màu áo Liverpool, Luis Suarez từng có hành vi phân biệt chủng tộc với Evra (khi thi đấu cho M.U). Sau đó, cầu thủ này 8 trận vì những lời lẽ “không phù hợp” với hậu vệ người Pháp.

Chính vì vậy, cuộc chiến ở Berlin vào ngày 6/6 tới sẽ mang tới cảm xúc khó tả cho cả ba người, Suarez, Evra, Chiellini. Liệu họ có bắt tay nhau hay sẽ đáp lại bằng những cử chỉ lạnh lùng? (như việc Evra từ chối bắt tay Suarez)

Tổng hợp

Dòng sự kiện

Vòng bán kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X