Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp vs Bulgaria, 1h45 ngày 8/10 (VL World Cup 2018): Bẻ gai hoa hồng

Thứ Sáu 07/10/2016 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với lợi thế sân nhà, đội tuyển Pháp được nhận định sẽ dễ dàng đánh bại “đóa hồng” Bulgaria dù cho đội hình của họ hiện đang tồn tại khá nhiều vấn đề cần HLV Didier Deschamps giải quyết.

Pháp chưa từng sợ hãi Bulgaria trên sân nhà
Sau một kỳ Euro có thể tạm gọi là thành công trên sân nhà, đội tuyển Pháp đã bất ngờ khởi động chiến dịch vòng loại World Cup với một trận hòa đầy tiếc nuối trước nhược tiểu Belarus. Đội bóng nhỏ bé có biên giới tiếp giáp nước Nga đã phải chịu trận trong suốt 90 phút thi đấu nhưng những chân sút đình đám như Giroud hay Griezmann đều không thể tạo ra sự khác biệt. Với việc bảng đấu của “gà trống Gô-loa” hội tụ những đối thủ khó nhằn như Hà Lan và Thụy Điển, kết quả hòa không bàn thắng đó có thể ảnh hưởng tới tấm vé tham dự World Cup của Pháp. Vì thế, đoàn quân của HLV Deschamps không được mắc sai lầm ở lượt trận thứ hai gặp Bulgaria.
Phap vs Bulgaria, 1h45 ngay 810 (VL World Cup 2018) Be gai hoa hong hinh anh
Đội tuyển Pháp có màn ra quân thất vọng trước Belarus ở VL World Cup 2018

Tuy vậy, những thống kê về thành tích đối đầu lại cho thấy đội bóng xứ hoa hồng hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ tại sân Stade de France. Đây là lần gặp nhau đầu tiên giữa Pháp và Bulgaria ở một trận đấu chính thức kể từ vòng bảng Euro 1996. Khi đó, Les Bleus là đội giành chiến thắng với tỉ số 3-1, chấm dứt chuỗi ba trận thua liên tiếp trước đóa hồng Bulgaria tại các giải đấu chính thức. Lần gần nhất Pháp tiếp đón Bulgaria trên sân nhà là vào tháng 11/2011 và họ đã phải đón nhận thất bại muối mặt. Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 14 lần và lợi thế đang nghiêng về phía Bulgaria với 7 chiến thắng, 1 hòa và 6 thua.

Đội bóng xứ lục lăng cũng luôn gặp khó khăn trước các đối thủ yếu dưới thời HLV Deschamps. Vị trí tiền đạo đang khiến cho chiến lược gia người Pháp phải đau đầu, nhất là khi Benzema vẫn không nằm trong kế hoạch ngắn hạn của ông. Tuy vậy, khá may mắn khi Atletico Madrid đã chiêu mộ thành công Kevin Gameiro ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Tiền đạo 29 tuổi này hiện đang được xếp đá cặp cùng Griezmann trên hàng công đội đầu bảng La Liga. Vì thế, bộ đôi này có thể chính là giải pháp trên mặt trận tấn công dành cho HLV Deschamps.

Đội tuyển Pháp cũng có thể tự tin hơn bởi thành tích của họ mỗi khi đối đầu với Bulgaria trên sân nhà là vô cùng ấn tượng. Đội quân áo lam đã giành chiến thắng 5 trong số 6 trận gần nhất được tiếp đón Bulgaria trên sân nhà. Trên lý thuyết, Bulgaria không phải là một thử thách quá khó khăn với thầy trò Deschamps và hãy hy vọng rằng hàng công của đương kim Á quân Euro sẽ không gây thất vọng như trận ra quân gặp Belarus.
Phập phù ở M.U, Pogba bị cảnh báo về về vị trí trên tuyển Pháp
(Bongda24h.vn) – HLV Didier Deschamps khẳng định tiền vệ ngôi sao 23 tuổi không phải là bất khả xâm phạm và hoàn toàn có thể bị thay thế nếu không biết thích...

Bulgaria khó tạo nên bất ngờ
Phap vs Bulgaria, 1h45 ngay 810 (VL World Cup 2018) Be gai hoa hong hinh anh 2
Nhưng khả năng Bulgaria kiếm được điểm số tại đất Pháp là khá thấp

Bulgaria hiện đang là đội dẫn đầu bảng A của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Họ là đội duy nhất giành được chiến thắng trong ngày ra quân. Tuy nhiên, đó chỉ là một chiến thắng may mắn trước đối thủ bị đánh giá kém hơn về mọi mặt Luxembourg. Dù được chơi trên sân nhà nhưng Bulgaria lại để quốc gia nhỏ bé nằm giữa Pháp và Đức chọc thủng lưới tới ba lần. Hai đội cầm hòa nhau với tỉ số 3-3 trước khi bàn thắng muộn của Aleksander Tonev đã cứu Bulgaria khỏi một kết quả bẽ mặt trước đối thủ “lót đường” của bảng đấu.

Không chỉ gặp vấn đề với các đội bóng nhỏ, “đóa hồng” còn luôn phải nhận những kết quả thất vọng trước những đối thủ có xếp hạng cao hơn. Trong chiến dịch vòng loại Euro, đội bóng Đông Âu chỉ giành được vỏn vẹn một điểm trong sáu lần đối đầu với những đối thủ mạnh hơn như Croatia, Na Uy và Italia.

Kể từ sau khi Berbatov từ giã đội tuyển quốc gia, sức mạnh của Bulgaria đã bị giảm sút đáng kể. Giờ đây, trong đội hình Bulgaria không còn một ngôi sao nào đủ sức nặng để giúp họ đương đầu với những đội bóng hàng đầu châu Âu khác. Vì vậy, cơ hội để đội bóng có biệt danh “hoa hồng” làm nên bất ngờ trước một đối thủ có tiềm lực vượt trội như Pháp ngay trên sân đối thủ là điều không tưởng.
Đội hình dự kiến:
Pháp (4-2-3-1): 
Lloris - Sagna, Koscielny, Varane, Digne - Kante, Pogba - Sissoko, Griezmann, Payet - Gameiro
Bulgaria (4-2-3-1): Stoyanov - Z. Milanov, A. Aleksandrov, Strahil Popov, Nedyalkov - Dyakov, G. Milanov - Ivelin Popov, Marcelinho, Mihail Aleksandrov - Rangelov
Phap vs Bulgaria, 1h45 ngay 810 (VL World Cup 2018) Be gai hoa hong hinh anh 3
Đội hình dự kiến Pháp vs Bulgaria

Dự đoán tỉ số: 2-0

Xuân Phong

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X