Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Pháp 3-4 Bỉ: "Chiến binh áo Lam" chết dưới tay "Quỷ đỏ" ngay tại sào huyệt

Thứ Hai 08/06/2015 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không nằm ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia, một Les Bleus vốn không còn mạnh như trong quá khứ và vẫn đang vật vã tìm lại thời kỳ đỉnh cao, lại thiếu đi một vài trụ cột đã thất trận trước "những con quỷ" đang ngày một trở nên đáng sợ ở châu Âu dựa vào dàn cầu thủ cực kỳ tài năng và đồng đều. Hai ngôi sao đang chơi ở Premier League, Fellaini và Hazard đã đóng góp 3 bàn vào chiến thắng oanh liệt của đội nhà ngay trên thánh địa Stade de France của đối thủ.


Nhờ vào chiến lược phát triển bóng đá trẻ đúng đắn được kiên trì triển khai nhiều năm qua mà Bỉ đang dần nổi lên như là một thế lực đáng gờm tại lục địa già khi sở hữu trong tay lực lượng hùng mạnh, vô cùng dồi dào, có chiều sâu lớn, thậm chí rơi vào tình trạng thừa nhân tài ở nhiều vị trí. Những cầu thủ người Bỉ đang thi đấu ở khắp các giải vô địch hàng đầu châu Âu và ở đâu, họ cũng là ngôi sao hàng đầu. Do đó, rất nhiều đội tuyển mạnh tại châu Âu đã phải nhìn tuyển Bỉ (cũng có biệt danh "Những con quỷ đỏ" như CLB Manchester United) bằng con mắt khác. Mới đây thôi, thầy trò HLV Marc Wilmots lần đầu tiên trong lịch sử vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH tháng của FIFA (6/2015) với phong độ ổn định đáng kinh ngạc khi duy trì mạch 7 trận bất bại (5 chiến thắng, 2 trận hòa) kể từ sau trận thua Argentina 0-1 ở World Cup 2014.

Dù mùa giải 2014-2015 vừa kết thúc chưa được bao lâu và nhiều ngôi sao chưa được nghỉ ngơi nhiều song ĐT Bỉ vẫn mang tới Pháp lực lượng mạnh nhất có thể hòng hướng đến mục tiêu giành chiến thắng. Do đó, trước khi trận giao hữu diễn ra, nhiều chuyên gia đã đặt cửa cho các vị khách và họ đã đúng khi Bỉ ca khúc khải hoàn rời Stade de France bằng chiến thắng 4-3 (Trùng hợp thay, cầu thủ lập cú đúp ở trận này, Fellaini thuộc biến "Quỷ đỏ" Man Utd). Cần lưu ý rằng, phải đến mấy phút cuối trận, khi mà Bỉ đã quá thỏa mãn với việc dẫn trước đến 4-1, Pháp mới gỡ lại được thêm hai bàn chứ xét tổng thể, đoàn binh áo Lam hoàn toàn thua kém. Thật ra, Pháp bây giờ chẳng còn dọa được ai. Nền bóng đá xứ sở lục lăng cũng chẳng còn sản sinh ra những cầu thủ xuất chúng như lứa Zidane, Henry, Trezeguet, Deschamps (hiện là ĐKVĐ HLV trưởng ĐTQG) mà từng VĐTG rồi vô địch Euro. Bởi thế, chuyện thất bại trước một thế lực đang lên lại trong bối cảnh thiếu vài trụ cột (Pogba và Evra còn phải tham dự chung kết Champions League 2014-2015 cùng Juventus trong khi Benzema dính chấn thương) âu cũng là điều dễ hiểu.

Phap 3-4 Bi Chien binh ao Lam chet duoi tay Quy do ngay tai sao huyet hinh anh
ĐT Bỉ đánh bại Pháp ngay tại sào huyệt

HLV Wilmots đưa ra sân đội hình quy tụ nhiều hảo thủ như ngôi sao lớn nhất Eden Hazard, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa vừa rồi và cùng Chelsea đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh, tiền vệ Fellaini của M.U, thủ thành Courtois cũng của Chelsea, Nainggolan và Mertens đang chơi nổi bật ở Serie A trong màu áo AS Roma và Napoli hay Benteke, Vertonghen, Alderweireld - những cầu thủ hàng đầu tại Premier League mùa vừa rồi. Cánh chim lạ duy nhất là Jason Denayer, cầu thủ trẻ sinh năm 1995 đang thuộc biên chế Man City và chơi rất nổi bật ở Celtic (Scotland) mùa vừa rồi theo diện cho mượn. Ngoài ra, trên băng ghế dự bị, đầy rẫy những gương mặt mà nhiều đội tuyển khác phải thèm muốn như thủ thành Mignolet (Liverpool), tiền vệ công Kevin De Bruyne (Wolfsburg) - cầu thủ kiến tạo tốt nhất châu Âu mùa vừa rồi ở giải VĐQG, Dembele và Chadli của Tottenham...

Trong khi đó, HLV Deschamps sử dụng Benoit Tremoulinas của nhà vô địch Europa League Sevilla bên cánh trái thay cho Evra. Yohan Cabaye lấp vào lỗ hổng của Paul Pogba dù mùa vừa rồi, tiền vệ này ít khi được ra sân ở CLB PSG. Trên hàng công là sự kết hợp của Antoine Griezmann thi đấu ấn tượng ở Atletico Madrid (chân sút số 1 đội bóng), một Olivier Giroud thiếu ổn định ở Arsenal và Mathieu Valbuena, "số 10" ở mức chấp nhận được. Với một tương quan lực lượng như vậy, kể cả khi được chơi trên sân nhà thì Pháp vẫn bị Bỉ lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 17, đội khách mở tỷ số sau pha dứt điểm cận thành trong tư thế thoải mái của "chiến binh tóc xù" Fellaini, cầu thủ đã phần nào lấy lại được hình ảnh đích thực trong giai đoạn cuối mùa vừa rồi ở CLB Man Utd.

Đến cuối hiệp 1, vẫn từ một quả đá phạt góc, Toby Alderweireld - hậu vệ từng vô địch La Liga 2013-2014 với Atletico và mùa vừa rồi khoác áo Southampton theo diện cho mượn (đội bóng này đang nỗ lực đàm phán mua đứt cầu thủ 26 tuổi này) - tạt bóng như đặt cho Fellaini với lợi thế chiều cao dễ dàng bật cao đánh đầu hạ gục đối thủ quen mặt Hugo Lloris, thủ quân Les Bleus đang khoác áo Tottenham. Ngay đầu hiệp 2, Fellaini trở thành nhà kiến tạo với cú đẩy bóng nhẹ cho Raja Nainggolan và sau đó, tiền vệ hay nhất AS Roma tung ra cú sút trái phá cực hiểm hóc, đưa bóng vào góc lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của Lloris. Chưa đầy 3 phút sau, Pháp gỡ lại 1 bàn nhờ quả đá 11m thành công của Valbuena. Song gần như ngay tức thì, Bỉ thiết lập lại ưu thế dẫn 3 bàn cũng từ chấm 11m sau khi  hậu vệ Koscielny cỉa Arsenal đã có pha phạm lỗi vụng về với Alex Witsel trong vòng cấm và người thực hiện là Eden Hazard.

Khi chiến thắng đã nằm chắc trong tay, HLV Wilmots bắt đầu thay đổi nhân sự nhằm trao cơ hội cho các gương mặt khác của đội như tiền đạo Lukaku, tiền vệ Chadli, Dembele còn Pháp cũng ra sức điều chỉnh hòng lật ngược thế cờ. Dẫu vậy, phải đến lúc trận đấu sắp kết thúc, đối thủ có dấu hiệu lơi lỏng và thỏa mãn về kết quả có được (dù sao cũng chỉ là trận đấu giao hữu) thì Pháp mới giảm bớt được độ nặng nề của thất bại bằng hai bàn thắng liên tiếp (89, 90). Hai cầu thủ lập công cho Les Bleus là tiền vệ Dimitri Payet của Marseille và tiền đạo trẻ sinh năm 1993 Nabil Fekir của Lyon. Đây cũng là các pha lập công đầu tiên của họ trong màu áo ĐTQG. Vậy là Bỉ đã nối dài được mạch trận bất bại và tự tin bước đến vòng loại Euro 2016 với cuộc gặp gỡ xứ Wales còn Pháp do là nước chủ nhà VCK Euro 2016 nên phải tiếp tục đá giao hữu với Albania.

Đội hình thi đấu
France:
Lloris; Sagna, Varane, Koscielny, Tremoulinas; Sissoko, Cabaye (Payet 46'), Matuidi; Griezmann (Lacazette 46'), Giroud (Ntep 80'), Valbuena (Nabil Fekir 73')
Belgium: Courtois; Alderweireld, Lombaerts, Denayer (Dendoncker 85'), Vertonghen; Witsel (Dembele 81'), Nainggolan, Fellaini (Nacer Chadli 77'); Mertens (Carrasco 59'), Benteke (Lukaku 59'), Hazard

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X