Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pháo Thủ có vững tay chèo để “vượt lũ"

Thứ Năm 12/12/2013 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kịch bản xấu đã xảy ra ở lượt đấu cuối cùng của Champions League với Arsenal khi họ rơi xuống vị trí thứ hai bảng F và nhiều khả năng sẽ gặp một đối thủ khó nhằn ở vòng tứ kết.

 

Arsene Wenger tỏ ra thất vọng sau trận gặp Napoli: “Phải 4-5 năm nay Arsenal không gặp may ở những màn bốc thăm vòng knock-out rồi!”. Ông nói chẳng sai. Mùa 2010/11, Arsenal gặp AC Milan và thua sau hai trận. Mùa 2011/12, họ đối đầu với đối thủ quen mặt Barcelona và trở về Premier League trắng tay. Mùa 2012/13 gần nhất, Pháo Thủ cố gắng bắn phá Bayern Munich nhưng vẫn thất bại. Vớt vát chút ít là họ chỉ thua đội vô địch của mùa và cũng là đội cuối cùng đánh bại được Bayern cho tới khi Manchester City thắng đội bóng Đức vài ngày trước.

Nhưng liệu lần này, mùa 2013/14, liệu có thể coi là họ đã “xui xẻo” khi họ đã “cầm vàng mà để vàng rơi”? Trong một trận cầu mà chỉ kết quả hòa sẽ là đủ để giúp họ chính thức giành ngôi đầu bảng, hình ảnh của Kieran Gibbs cho thấy một sự “ngây thơ” vẫn đang tồn tại trong CLB này: anh liên tục dâng cao tìm cơ hội tấn công và nhiều lần để hổng cánh thay vì giữ vị trí thi đấu chắc chắn, cẩn trọng. Tự Arsenal đã mở đường cho Napoli chiến thắng khi quá trung thành với triết lý tấn công của mình một cách không đúng lúc.

Phải chăng Wenger đã quên rằng dù đang có những bất ổn nhất định nhưng họ vẫn đang là một đoàn quân rất khó đánh bại tại thánh địa San Paolo? Ở mùa giải này dù có những thành tích tồi khi làm khách nhưng Partenopei vẫn giữ được sự đáng sợ trên sân nhà khi bất bại tới 9/10 trận tại đây (tính trên mọi đấu trường).

Cũng có ý kiến cho rằng các cầu thủ tấn công của Napoli đã quá xuất sắc và kiên trì. Xem lại màn trình diễn của Gonzalo Higuian hay đặc biệt là Jose Callejon thì hẳn ai cũng phải gật đầu đồng ý. Những giọt nước mắt lăn trên gò má El Pipita cho thấy rằng, Napoli đã cố gắng hết sức, nhưng thật khó có thể thật sự bỏ qua vấn đề từ nội tại Arsenal (thẻ đỏ của Mikel Arteta?).

Quay trở về thời điểm kết quả bốc thăm chia bảng Champions League mùa 2013/14 mới được công bố, phần lớn người hâm mộ đã nhìn vào bảng F và dự đoán rằng: Dortmund là đương kim á quân, có tập thể tốt nên sẽ đứng đầu bảng, Arsenal giàu kinh nghiệm thi đấu châu Âu nhưng lại “ngây thơ” nên sẽ đứng nhì, Napoli giàu cá tính nhưng vẫn là một tập thể mới của triều đại mới nên hợp với suất dự Europa League ở vị trí thứ ba, trên “đội bóng còn lại” Marseille.

Nhưng sự tiến bộ của Arsenal, việc tập thể Napoli nhanh chóng hòa nhập với lối chơi mới cũng như những cơn bão chấn thương càn quét qua Dortmund đã khiến cục diện bảng đấu trở nên bất ngờ hơn bao giờ hết. Đã có lúc ai cũng cho rằng chỉ Arsenal xứng đáng với ngôi đầu bảng, Napoli thuyết phục tất cả cho một suất đi tiếp. Nhưng chỉ trong hai vòng cuối, cục diện đã thay đổi hoàn toàn, trở về... đúng trật tự được dự đoán ban đầu.

Tất cả những đội bóng mạnh nhất của mỗi bảng đều đã giành ngôi đầu, và với kết quả này, Arsenal chắc chắn sẽ phải gặp một trong những Real Madrid, Paris St-Germain, Barcelona, Bayern Munich, Atletico Madrid ở vòng tứ kết. Gặp đội nào thì Pháo Thủ cũng sẽ khó khăn.

Wenger đùa: “Chắc sau đây (trận gặp Napoli) chúng tôi sẽ bay thẳng về Manchester cho kịp nghỉ ngơi trước trận thứ Bảy”. Đó là một lời công kích gián tiếp cho cách xếp lịch nặng tính lợi nhuận của BTC Premier League, nhưng nó cũng thể hiện phần nào sự lo lắng của ông trước khoảng thời gian sắp tới. Arsenal sẽ gặp Manchester City vào cuối tuần, trước khi đối đầu Chelsea 10 ngày sau đó, khởi đầu cho chuỗi 3 trận trong... 5 ngày - một sự điên rồ trong lịch đấu Giáng Sinh của giải Ngoại Hạng.

Liệu sau những trận đánh liên tiếp này, liệu Pháo Thủ có còn đủ đạn cho những màn đối đầu khó khăn tiếp theo? Trụ được tới tháng Hai đã là một điều gian khó. Đây là lúc họ thể hiện bản lĩnh và chiều sâu, điều người ta đang theo dõi nhiều nhất ở đội bóng này.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X