Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phản ứng từ bảng I: Pháp phấn khởi, Tây Ban Nha phàn nàn

Thứ Tư 12/09/2012 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai cũng biết ở bảng I, Pháp và Tây Ban Nha sẽ phải cạnh tranh nhau cho ngôi đầu bảng nếu muốn chắc suất giành vé tới Brazil mùa hè 2014. Cùng chạm trán hai đối thủ yếu nhưng cách mà hai đội tuyển này giành chiến thắng lại khác nhau rất nhiều. Vậy nên cũng chẳng có gì khó hiểu khi phản ứng sau trận đấu của Tây Ban Nha và Pháp lại rất khác nhau.

Tây Ban Nha: Phàn nàn về sân bãi

Mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu bằng trận đấu với đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Georgia, ai cũng nghĩ các nhà đương kim vô địch thế giới sẽ dễ dàng vượt qua đội bóng nhược tiểu này để tạo đà cạnh tranh với đội tuyển Pháp. Nhưng thực tế trên sân lại trái ngược hoàn toàn, khi Georgia đã thi đấu phòng ngự chủ động với tinh thần tử thủ khiến Tây Ban Nha phải rất chật vật mới có được bàn thắng duy nhất của Roberto Soldado.

Sergio Ramos
Sergio Ramos lên tiếng phàn nàn về tình trạng sân bãi trong trận gặp Georgia

Rõ ràng ai cũng thấy trận này, Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện sự lấn lướt tuyệt đối bằng lối chơi tiqui - taca quen thuộc. Nhưng ở thời điểm hiện tại khi mà mọi đội bóng bị đánh giá thấp hơn đều chọn phương án phòng ngự tiêu cực với tinh thần" tử thủ" để đối phó với Tây Ban Nha, La Roja phải cực kì chật vật mới giành được chiến thắng.

"Chúng tôi không biết nhiều về chiến thuật mà Georgia đã áp dụng. Khi thấy rằng họ luôn thi đấu với thái độ phòng ngự đến cùng, chúng tôi hiểu rằng mình sẽ gặp rất nhiều khó khăn" - Sergio Ramos chia sẻ sau trận đấu đầy chật vật trước Georgia. Ngoài ra, Ramos cũng phàn nàn về tình trạng sân bãi tại Tsilibi:" Điều kiện mặt sân ở đây cũng khiến cho lối chơi của chúng tôi bị hạn chế rất nhiều"

Pháp: Vẫn là khúc ca hài lòng

Còn nhớ sau chiến thắng 1-0 trên sân của Phần Lan, HLV Didier Deschmps đã bày tỏ sự hài lòng về cách mà các học trò chiến đấu và chiến thắng. Thế nên sau khi Pháp tiếp tục vượt qua Belarus với tỉ số 3-1 nhờ công của Capoue, Jallet và Ribery, HLV Deschamps tiếp tục biểu thị sự hài lòng với những gì các học trò làm được.

"Đây không phải là một chiến thắng dễ dàng" - HLV Deschamps cho biết:" Lẽ ra chúng tôi phải thi đấu tốt hơn trong hiệp hai. Có một nghịch lí diễn ra trong trận này, đó là chúng tôi ghi bàn trong thời điểm toàn đội thi đấu không được tốt. Chẳng dễ dàng để giành chiến thắng trong bảng đấu này, khi chúng tôi chứng kiến cái cách mà Tây Ban Nha vượt qua Georgia. Còn với chúng tôi, kết quả hiện giờ là đủ để tạm hài lòng khi đang có sáu điểm trong tay. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình".

Ở trận tiếp theo, Pháp và Tây Ban Nha sẽ phải chạm trán nhau trực tiếp. Đây là cơ hội để quyết định đội tuyển nào sẽ có lợi thế trong việc giành ngôi đầu bảng I.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X