Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Với tư cách đội trưởng BĐN, phản ứng của Ronaldo là không thể chấp nhận!”

Thứ Hai 29/03/2021 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Fernando Meira khẳng định việc Cristiano Ronaldo ném băng đội trưởng và bỏ vào đường hầm sau khi bị tước bàn thắng ở trận gặp Serbia mới đây là hành động cần phải bị lên án.
Trong những phút cuối trận đấu Serbia 2-2 Bồ Đào Nha tại vòng loại World Cup 2022 mới đây, Cristiano Ronaldo tưởng như đã giúp Bồ Đào Nha giành phần thắng với pha dứt điểm khéo léo ở phút 90+3. Thủ thành Marko Dmitrovic đã bị đánh bại, nhưng trung vệ Stefan Mitrovic đã lao về phá ra ngoạn mục.

Do VAR và công nghệ goal-line không được sử dụng tại vòng loại World Cup 2022, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục vì không thấy phản ứng từ vị trợ lý bên ngoài sân. Tuy nhiên, góc quay truyền hình cho thấy toàn bộ trái bóng đã lăn qua vạch vôi.

Ronaldo ném băng thủ quân vì mất oan bàn thắng
Ronaldo ném băng thủ quân vì mất oan bàn thắng

Ronaldo chạy về phía trọng tài biên, tỏ thái độ dữ dội rồi đã đùng đùng ném chiếc băng đội trưởng của mình xuống đất và bước vào đường hầm ở SVĐ dù trận đấu chưa kết thúc.

Chia sẻ với tờ Record, cựu tuyển thủ quốc gia Bồ Đào Nha Fernando Meira bày tỏ sự không đồng tình với phản ứng của đàn em: "Tôi hoàn toàn có thể thông cảm với cách hành xử như vậy của Cristiano bởi nó rất tự nhiên nhưng trên tư cách đội trưởng ĐTQG thì thật sự không thể chấp nhận được. Cậu ấy không thể ném băng đội trưởng xuống đất và vào phòng thay đồ khi trận đấu vẫn diễn ra. Đó là phản ứng đáng lên án, đặc biệt với một cầu thủ có tầm quan trọng như Ronaldo

"Tôi hiểu sự thất vọng của Ronaldo và tôi cũng đồng tình với cậu ấy rằng lẽ ra đó phải là một bàn thắng vì nó hợp lệ 100%. Nhưng trọng tài vẫn phải đưa ra quyết định của mình mà không có một sự trợ giúp nào từ VAR. Cách Ronaldo đã thể hiện vừa rồi rõ ràng không phải là tấm gương tốt.”

Quyết định này của trọng tài khiến Bồ Đào Nha không thể giành chiến thắng, trong khi Ronaldo vẫn chưa có bàn đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022. Chân sút sinh năm 1985 sau đó ám chỉ quyết định của trọng tài có thể làm hại đến nền bóng đá của cả một quốc gia. Trên Instagram, CR7 biểu lộ cảm xúc:

“Trở thành đội trưởng ĐTQG Bồ Đào Nha là một trong những niềm tự hào và đặc quyền lớn nhất trong cuộc đời tôi. Vì đội tuyển, tôi sẽ luôn cống hiến tất cả. Điều này sẽ không bao giờ thay đổi.”

“Tuy nhiên sẽ có những thời điểm khó khăn mà bạn cần phải vượt qua, nhất là khi có những giá trị của ĐTQG đang bị tổn hại. Dẫu vậy, hãy ngẩng đầu lên và đối mặt với thử thách tiếp theo! Cố lên Bồ Đào Nha!”

Ngày 31/3, tiền đạo sinh năm 1985 cùng các đồng đội sẽ đối đầu với Luxembourg trước khi kết thúc đợt tập trung tuyển quốc gia.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X