Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Phản ứng của Pep Guardiola sau khi ghi tên vào lịch sử Champions League

Thứ Năm 10/12/2015 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Pep Guardiola đang dần ghi tên mình vào lịch sử giới túc cầu như một trong những nhà cầm quân vĩ đại nhất thế giới ở tuổi 44, sau chiến thắng trước Dimano Zagreb.

Phan ung cua Pep Guardiola sau khi ghi ten vao lich su Champions League hinh anh
Pep Guardiola đã có 50 trận thắng tại Champions League


Bayern Munich hành quân đến thủ đô của Croatia trong tâm thế đã chắc suất đầu bảng. Chính vì vậy mà HLV Pep Guardiola có thể tung ra sân một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị như Benatia, Rode, Kimmich, Green và đặc biệt là Franck Ribery, cầu thủ đã có trận đá chính đầu tiên sau 9 tháng dưỡng thương. Đúng như dự đoán, Bayern Munich đã gặp khó khăn với một đội hình chắp vá. Họ cần hơn 1 tiếng đồng hồ mới khuất phục được đương kim vô địch Croatia nhờ pha lập công của Robert Lewandowski. Khác biệt ở đây chính là ở Thomas Muller, cầu thủ kiến tạo, người đã được tung vào sân trong hiệp 2 thay cho một Ribery không hiệu quả. Sau đó, tiền đạo người Ba Lan đã lập cú đúp ấn định chiến thắng 2-0.

Trận thắng Dinamo Zagreb 0-2 Bayern Munich này đánh dấu thắng lợi thứ 100 của Pep Guardiola trên cương vị HLV của “Hùm xám”. Ông đạt được con số này chỉ qua 132 trận đấu, tức là đạt tỷ lệ thắng cao ngất ngưởng, lên tới 76%. Trong số đó có tới 70 trận đấu mà Bayern đã giữ sạch lưới. Không những vậy, ông cũng vừa mới cán mốc 50 trận thắng tại Champions League chỉ qua 80 trận đấu cùng Barcelona và Bayern, qua đó phá vỡ kỷ lục 50 trận thắng sau 82 trận của HLV Louis van Gaal lập được khi ông dẫn dắt Ajax và Barcelona.

Sau cơn địa chấn M’gladbach, Bayern Munich vẫn tưng bừng đón Giáng sinh
(Bongda24.vn) – Dù đại bại dưới tay Borrussia Monchengladblach với tỉ số 1-3, ghi nhận cơn địa chấn đầu tiên tại Bundesliga 2015-2016, thầy trò HLV Pep...


Tuy vậy, Pep Guardiola không quá bận tâm đến kỷ lục mà chỉ quan tâm tới màn trình diễn của đội bóng. “Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1, mà phải nhờ đến một chút thay đổi trong hiệp 2 mới có thể giành chiến thắng. Dinamo Zagreb đã nhập cuộc khác hẳn so với trận lượt đi. Dù thắng nhưng tôi cũng không quá vui khi trung vệ Mehdi Benatia đã dính chấn thương.”

Với chiến thắng này, Bayern kết thúc vòng bảng với 15 điểm và 19 bàn thắng, sánh ngang với số bàn thắng mà Real Madrid đã ghi được. Khi được các phóng viên hỏi liệu ông có muốn may mắn trong buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 sắp tới hay không, Pep Guardiola cho biết: “Tôi chẳng hề cầu nguyện gì cả. Tôi chỉ quan tâm tới các cầu thủ của mình, mong sao họ tránh được những chấn thương để có thể đối đầu với mọi đối thủ mạnh của châu Âu.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X