Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Phân tích và dự đoán cục diện vòng bảng Champions League 2017/18

Thứ Sáu 25/08/2017 04:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số phân tích và dự đoán về cục diện 8 bảng đấu tại vòng bảng Champions League mùa 2017/18.


Bảng A: Benfica, Manchester United, Basel, CSKA Moscow

Một mùa giải làm khán giả tại Champions League là quá dài so với tên tuổi của Man United. Cách họ trở lại với đấu trường này cũng thật đặc biệt khi thông qua ngả vô địch Europa League hồi tháng 5. Nhưng dù thế nào, M.U hay Jose Mourinho tái xuất tại Champions League cũng là một điều rất được chờ đón ở mọi nơi.

Kết quả bốc thăm vòng bảng đưa Mourinho gặp lại CLB đầu tiên ông dẫn dắt trong sự nghiệp HLV: Benfica. Hè này, M.U của ông đã lấy đi trụ cột Victor Lindelof của Benfica với giá 30 triệu bảng mà không ngờ lại đối đầu chính đối thủ này tại trời Âu. Xét một cách toàn diện, Quỷ đỏ vẫn ở một đẳng cấp khác so với 3 đối thủ còn lại và Benfica, Basel, CSKA có lẽ sẽ tranh chấp tấm vé còn lại.

Dự đoán: M.U đầu bảng, Benfica nhì bảng

Phan tich va du doan cuc dien vong bang Champions League 201718 hinh anh
Bảng A bao gồm Benfica, Man United, Basel, CSKA

Bảng B: Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Anderlecht, Celtic

Paris Saint-Germain với chủ công Neymar đang rất háo hức tới ngày khởi tranh Champions League để bung sức. Với dàn sao mà đội bóng Pháp đang sở hữu, họ có lẽ sẽ không quá khó khăn trong việc giành quyền đi tiếp với Anderlecht hay Celtic. Do đó, 2 lượt trận Bayern Munich vs PSG được dự báo sẽ quyết định tới ngôi nhất nhì của bảng B. Hai đội bóng, hai triết lý khác nhau (người thích mua sắm rầm rộ, kẻ giữ nguyên tắc không phá giá) sẽ so tài xem đâu mới là con đường đúng đắn.

HLV Carlo Ancelotti của Bayern không còn xa lạ gì PSG khi từng cùng họ giành 2 chức vô địch Ligue 1 trong quá khứ. Nhưng hiện tại, phải thấy rằng đội bóng của ông lại không có được phong độ cao như PSG và hiệu ứng Neymar có thể sẽ khiến cho họ thất thế.

Dự đoán: PSG đầu bảng, Bayern nhì bảng

Bảng C: Chelsea, Atletico Madrid, Roma, Qarabag

Khi nhìn thấy Chelsea và Atletico cùng bảng với nhau, người ta nhớ ngay tới Diego Costa. Dù là nhân tố quan trọng giúp Chelsea giành chức vô địch Premier League 2016/17 song mối quan hệ của Costa với HLV Antonio Conte đã đổ vỡ từ sau khi anh đòi ra đi hồi đầu năm. Ngay sau khi mùa giải kết thúc, tiền đạo người Tây Ban Nha đã bị Conte yêu cầu tìm bến đỗ mới và ý định của anh chính là trở lại CLB cũ Atletico. Đó là thứ gia vị giúp cuộc đấu này thêm hấp dẫn cũng như việc người ta không rõ đến thời điểm đôi bên đối đầu, Costa sẽ thuộc biên chế của ai.

Bảng C được xem là tiềm ẩn nhiều bất ngờ bởi cả những yếu tố ngoài chuyên môn. Conte tới Chelsea và mang theo triết lý thực dụng của bóng đá Italia song không loại trừ khả năng ông sẽ bị chính CLB quê hương là AS Roma khắc chế. Đó là chưa kể Qarabag tới từ Azerbaijan xa xôi và những chuyến bay dài sẽ ngốn một lượng thể lực lớn nơi đối thủ của họ. Xét một cách toàn diện, Atletico với bản lĩnh và sự già giơ sẽ chiếm ưu thế nhiều nhất.

Dự đoán: Atletico đầu bảng, Chelsea nhì bảng

Phan tich va du doan cuc dien vong bang Champions League 201718 hinh anh 2
Chelsea rơi vào bảng C tương đối khó chịu

Bảng D: Juventus, Barcelona, Olympiakos, Sporting Lisbon

Cặp đấu Juventus vs Barcelona sẽ tái hiện chung kết năm 2015 và bán kết mùa trước của Champions League. Mùa giải tới đều được xem là khó khăn với Juventus và Barcelona khi họ mất đi các trụ cột quan trọng (lần lượt Leonardo Bonucci và Neymar) trong khi các đối thủ ở giải quốc nội thì đang sẵn sàng vùng lên bỏ lại họ. 2 cuộc so tài tại Champions League ngoài tranh tấm vé đi tiếp còn cho thấy được sức mạnh của hai ông lớn này hiện ở mức nào.
 
Trên lý thuyết, Juventus và Barcelona đã may mắn tránh được những cái tên nặng ký. Olympiakos với sự máu lửa hay Sporting Lisbon với sự toan tính có thể gây khó dễ cho hai tên tuổi trên ở một số thời điểm nhưng để ngăn chặn họ đi tiếp lại là vấn đề khác.

Dự đoán: Barcelona đầu bảng, Juventus nhì bảng

Bảng E: Spartak Moscow, Sevilla, Liverpool, Maribor

Ở chung kết Europa League năm 2016, Sevilla đã đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1 đầy thuyết phục. Nó như một lời nhắc nhở mọi người rằng vinh quang của Liverpool đã ở lại phía sau. Việc bị xếp vào nhóm hạt giống số 3 tại lễ bốc thăm Champions League cũng cho thấy vị thế của The Kop ở sân chơi châu lục giờ còn hạn chế.

Trong khi đó, Sevilla với 3 chức vô địch Europa League từ năm 2014 tới nay lại có sự tiến bộ trông thấy. Nhưng dù thế nào, họ cũng nhỉnh hơn hẳn hai cái tên còn lại bảng E là Spartak Moscow và Maribor. Nhiều khả năng những cuộc đấu giữa 4 đội tại bảng đấu này sẽ luôn tiềm ẩn tính giải trí cao dù không phải lúc nào yếu tố chuyên môn cũng tương xứng.

Dự đoán: Sevilla đầu bảng, Liverpool nhì bảng

Phan tich va du doan cuc dien vong bang Champions League 201718 hinh anh 3
Liverpool may mắn rơi vào bảng đấu tương đối dễ

Bảng F: Shakhtar Donetsk, Manchester City, Napoli, Feyenoord

Xét tương quan lực lượng, Man City được đánh giá cao nhất với những khoản tiền khổng lồ bỏ ra chiêu binh những năm qua. Nhưng họ cần phải rất cẩn thận với Napoli, đội đã vượt qua Nice một cách dễ dàng với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận. Những năm qua, đội bóng miền Nam Italia đều đặn dự Champions League và không thể xem rằng họ thiếu kinh nghiệm. Đặc biệt, khi được chơi tại sân nhà San Paolo, Napoli luôn rất khó lường.

Dù vậy, với hàng thủ còn hạn chế, rất khó để Napoli nghĩ tới chiến thắng cũng như chiếm ngôi đầu bảng của Man City. Những trận đấu quyết định của họ trong cuộc đua giành quyền đi tiếp dường như là với Shakhtar Donetsk và Feyenoord, những đội đều chọn lối đá tấn công làm tôn chỉ.

Dự đoán: Man City đầu bảng, Napoli nhì bảng

Bảng G: Monaco, Porto, Besiktas, RB Leipzig

Bảng G của Champions League gợi cho chúng ta nhớ về quá khứ 13 năm trước khi Monaco và Porto liên tục tạo nên những cú sốc và gặp nhau ở chung kết. Cuộc hội ngộ của họ mùa này cũng vô cùng bất ngờ bởi đúng ra đối thủ của họ phải là những gã khổng lồ tại châu Âu. Nhưng điều đó đã là sự thật và cộng với sự hiện diện của Besiktas và RB Leipzig, bảng G trở nên rất khó lường.

Với một dàn cầu thủ trẻ trung, tài năng, Monaco đã đi tới bán kết Champions League mùa trước. Nhưng chính thành công đó khiến cho họ đã và đang dần mất đi những trụ cột của mình. RB Leipzig, đội bóng được sự hậu thuẫn lớn về tài chính từ hãng nước tăng lực Red Bull lại đang không ngừng tuyển quân để vươn ra biển lớn. Ngoài ra, Besiktas với những CĐV vô cùng cuồng nhiệt hứa hẹn sẽ tạo nên kịch tính lớn cho bảng đấu.

Dự đoán: RB Leipzig đầu bảng, Monaco nhì bảng

Phan tich va du doan cuc dien vong bang Champions League 201718 hinh anh 4
Real có chứng tỏ được sức mạnh của nhà ĐKVĐ?

Bảng H: Real Madrid, Borussia Dortmund, Tottenham Hotspur, Apoel Nicosia

Bảng H là nơi quy tụ những đội bóng có sân nhà vào loại hoành tráng nhất châu Âu. Santiago Bernabeu của Real, Westfalen của Dortmund rồi Wembley của Tottenham đều được xem như những “thánh địa” của bóng đá lục địa già. Tuy nhiên, nếu như Real và Dortmund thực sự biến sân nhà trở thành “địa ngục” với đối thủ thì Tottenham lại chưa thể làm được điều đó. Họ có cái dớp chơi tệ tại Wembley (thua 8/10 trận gần nhất) – nơi được thuê làm sân nhà khi sân mới của mình đang xây dở và xem như ưu thế địa lợi đã bị triệt tiêu.

Với Apoel Nicosia, họ có lẽ chỉ xem Champions League như một cuộc dạo chơi. Với thực lực yếu kém bậc nhất bảng đấu nói riêng và châu Âu nói chung, nếu đại diện của đảo Síp có dù chỉ 1 điểm sau vòng bảng thôi cũng đã là thành công lớn.

Dự đoán: Real đầu bảng, Dortmund nhì bảng

Phan tich va du doan cuc dien vong bang Champions League 201718 hinh anh 5
Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League

Thiên Thổ (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X