Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Phá kỷ lục tồn tại hơn 100 năm chỉ sau cú chạm bóng đầu tiên

Thứ Hai 16/05/2016 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anh chàng cầu thủ trẻ mang cái tên Jack Atchinson đã phá liên tiếp 2 kỷ lục trong lần đầu tiên ra sân ở đội 1 Celtic (Scotland).

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Pha ky luc ton tai hon 100 nam chi sau cu cham bong dau tien hinh anh
Jack Atchinson ăn mừng bàn thắng lịch sử. Ảnh: Getty.

Với việc được tung vào sân trong hiệp 2 trận Celtic hủy diệt Motherwell 7-0 ở vòng đấu cuối cùng giải VĐQG Scotland, Jack Atchinson phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu cho Celtic (16 tuổi 71 ngày). Kỷ lục cũ thuộc về Mark Fotheringham (hiện khoác áo Fulham, đội bóng từng nhiều năm thi đấu tại Premier League nhưng giờ ngụp lặn ở hạng dưới).

Jack Atchinson sinh ngày 5/3/2000, chơi được tiền đạo cắm và tiền đạo cánh phải. Sau khi trở về từ giải U17 châu Âu tổ chức ở Azerbaijan, Jack được tập luyện cùng đội 1 Celtic để chuẩn bị cho trận đấu hôm nay. Mới đây, Jack đã được ký hợp đồng 3 năm.

Đặc biệt hơn nữa, Jack Atchinson còn ghi được bàn thắng ngay trong trận ra mắt, thậm chí là ngay trong cú chạm bóng đầu tiên. Vì vậy anh lại phá thêm kỷ lục cầu thủ trẻ nhất từn ghi bàn cho Celtic. Thành tích cũ do cầu thủ David Mc Lean lập cách đây đã 108 năm, ở mốc 16 tuổi 317 ngày.

Celtic đã chính thức vô địch giải Ngoại hạng Scotland lần thứ 5 liên tiếp với 15 điểm nhiều hơn đội xếp nhì bảng Aberdeen. HLV Ronny Deila của Celtic cũng sẽ rời đội bóng sau trận này.

Khoảnh khắc làm nên lịch sử của Jack Atchinson



Tổng hợp
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X