Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Petr "giải mã" bí quyết sút penalty của Ronaldo

Thứ Năm 29/05/2008 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thủ môn Petr Cech của Chelsea vừa qua đã tiết lộ nguyên nhân khiến anh có thể cản phá thành công sút sút phạt đền của Cristiano Ronaldo trong trận chung kết Champions League.

Trong trận chung kết Champions League giữa Manchester United và Chelsea cách đây không lâu, Cristiano Ronaldo là cầu thủ duy nhất sút hỏng penalty bên phía Quỷ Đỏ ở loạt đá luân lưu định mệnh. Chuyên gia sút phạt đền của MU đã không thể hoàn thành nhiệm vụ quen thuộc của mình, cú dứt điểm của anh đã tìm đến....mũi của thủ thành Petr Cech và bay ra ngoài.

Bí quyết sút phạt đền của Ronaldo đã bị Petr Cech thuộc nằm lòng


Đối với thủ thành người Séc, việc anh có thể cản phá thành công cú sút của Ronaldo hoàn toàn không phải do may mắn, anh đã nghiên cứu rất kỹ lượng cách thực hiện penalty của cầu thủ người Bồ Đào Nha để có thể đưa ra quyết định chính xác mặc dù bị bóng đập vào mũi :

"Ronaldo đã dút điểm trúng vào mũi làm tôi xây xẩm mặt mày !"

"Tuy vậy điều quan trọng là tôi đã không di chuyển sớm như ý đồ của cậu ta và tôi đã lường trước được rằng Ronaldo luôn có một khoảng chần chừ trước khi dứt điểm. Tôi nghĩ rằng cậu ta sẽ cũng sẽ làm như thế trong lần sút phạt đó."

"Cũng như cậu ta, tôi chủ động chờ đợi Ronaldo dừng lại. Và bởi vậy, sau khi bị bất ngờ, cậu ta không có nhiều cơ hội để lựa chọn hướng sút. Kết quả là tôi đã bay đúng hướng và cản phá thành công quả phạt đền đó."

Lần sút hỏng trước của Ronaldo là ở trận bán kết Champions League
trước Barca


Để tái khẳng định pha cản phá của mình hoàn toàn không phải do may mắn, Petr Cech còn cho biết thêm :"Ronaldo đã thành công trong hầu hết các quả phạt đền của cậu ta, hai lần duy nhất mà Ronaldo sút hỏng penalty là ở trận đấu với Barcelona và trận chung kết tại Moscow."

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X