Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Pepe tuyên bố giải nghệ ở tuổi 41

Thứ Năm 08/08/2024 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, trung vệ Pepe đã chính thức thông báo quyết định từ giã sân cỏ của mình, khép lại sự nghiệp lẫy lừng với rất nhiều danh hiệu.

Trung vệ kỳ cựu Pepe đã đưa ra thông báo chính thức, khép lại sự nghiệp lẫy lừng với 878 trận đấu, giành tổng cộng 34 danh hiệu. Giải đấu cuối cùng trung vệ sinh năm 1983 góp mặt là kỳ EURO 2024 vừa rồi, khi ĐT Bồ Đào Nha dừng bước ở vòng tứ kết.

Pepe khởi đầu sự nghiệp vào năm 2002 trong màu áo Maritimo. Anh gia nhập Porto 2 năm sau và từng bước chứng tỏ mình là một trong những trung vệ giàu tiềm năng nhất châu Âu, trước khi được Real Madrid chiêu mộ năm 2007 với giá 30 triệu euro và dành 10 mùa giải tại CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Pepe tuyen bo giai nghe
Trung vệ Pepe tuyên bố giải nghệ

Sinh ra và lớn lên tại Brazil, Pepe quyết định chọn thi đấu cho ĐT Bồ Đào Nha với lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển vào năm 2007. Kể từ đó, cầu thủ này luôn chứng tỏ mình là hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự Seleccao, là một trong những thủ lĩnh của ĐT quốc gia với tổng cộng 123 lần ra sân.

Pepe, Nani, Quaresma, Fonte, Carvalho, Patricio, Moutinho và đội trưởng Cristiano Ronaldo là thành phần của ĐT Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016. Pepe góp mặt tại 3 kỳ World Cup, 4 kỳ EURO và là một trong những biểu tượng của ĐT Bồ Đào Nha.

Đỉnh cao của Pepe trong màu áo CLB gắn liền với Real Madrid, giành 3 Champions League, 3 La Liga và 2 lần vô địch FIFA World Cup Club. Sau khi rời Besiktas ở tuổi 37, Pepe quay lại khoác áo Porto, đội bóng làm nên tên tuổi của mình và tiếp tục thi đấu bền bỉ thêm 4 mùa rưỡi.

Ở tuổi 41, Pepe vẫn được triệu tập lên ĐT quốc gia Bồ Đào Nha thi đấu tại EURO 2024 vừa rồi, và vẫn chứng tỏ mình là một trong những trung vệ xuất sắc nhất giải đấu. Ngày 8/8, Pepe chính thức thông báo quyết định giải nghệ, khép lại một sự nghiệp vĩ đại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X