Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pepe: Ngày đồ tể trở thành vật tế

Thứ Năm 25/04/2013 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pepe đã có một màn trình diễn thảm hoạ trong cái ngày mà Real Madrid của anh bị đánh tả tơi không còn manh giáp trên đất Đức trước chủ nhà Dortmund.

Đá cặp với Varane ở trung tâm hàng phòng ngự, đội bóng Hoàng gia TBN, Pepe tỏ ra lúng túng trong các pha xử lí bóng, lóng ngóng trong việc hoá giải các tình huống tấn công của đối thủ. 4 bàn thua mà Real phải nhận ở trận này thì 2 trong số đó có lỗi lớn của Pepe. Anh đã không hoàn thành nhiệm vụ theo kèm mũi nhọn lợi hại nhất bên phía Dortmund là Lewandowski.

Pepe là nỗi thất vọng
 

Real đã có một trận đấu tệ hại. Các tuyến của họ đều chơi dưới sức, kém cỏi lạ thường và điểm yếu lớn nhất chính là vị trí của Pepe. Anh hoàn toàn không theo kịp các tình huống đánh trực diện đầy chớp nhoáng từ phía đối thủ, dễ dàng bị qua mặt và không có được những tình huống cản phá hợp lí. Hãy nhìn bàn mở tỉ số của Dortmund. Nếu Pepe nhanh và quyết đoán hơn thì có lẽ tiền đạo người Ba Lan Lewandowski khó mà dứt điểm thành bàn.

Ô hay, Pepe của ngày xưa đâu rồi nhỉ? Pepe của những nét tinh quái, mạnh mẽ và can trường, kể cả sự láu cá hiện rõ trên nét mặt. Đó là một Pepe bặm trợn, luôn là hung thần của đối phương, là chốt chặn vững chãi án ngữ trước cầu môn đội nhà, là điểm tựa chắc chắn nơi hậu phương. Nên nhớ, anh từng bắt chết siêu sao Messi trong các trận “Kinh điển” với Barca, khi không chỉ là một trung vệ đơn thuần mà còn sắm vai tiền vệ trụ lúc cần. Đó còn là một Pepe đa năng.

Ở Signal Iduna Park rạng sáng nay, người ta không hề thấy những yếu tố ấy ở cầu thủ này. Anh quá yếm thế, chơi như mơ ngủ và là tử huyệt lớn nhất nơi hàng phòng ngự của Real. Những tố chất từng giúp Pepe khiến Messi phải câm lặng nay không còn nữa, như một sự thui chột đầy nghiệt ngã mà số phận đã mang đến, làm chai mòn một “quái thú”, một con người máu lạnh.

Lewandowski ghi bàn dễ bao nhiêu thì phản chiếu mức độ tệ hại của Pepe bấy nhiêu. Anh đã để sổng đối phương trong những tình huống đặc biệt nguy hiểm. Đổ hết lỗi cho Pepe thì tội anh lắm, vì đây là thất bại của cả tập thể Real, khi mà các phòng tuyến đều chơi quá tệ. Nhưng, nếu Pepe đá đúng sức, như cái thuở mà anh từng là nỗi kinh sợ của các tiền đạo đối phương thì Real đã không để thua nhiều đến thế.

Pepe, Pepe và Pepe. Cái tên này sẽ được nhắc đến rất nhiều sau thất bại của Real. Anh chắc chắn phải là người đầu tiên đưa đầu chịu báng sau cái đêm kinh hoàng ở vùng Ruhr này. Từ một “đồ tể”, luôn gieo rắc nỗi sợ hãi cho đối phương bằng sự máu lửa, lối đá chém đinh chặt sắt, thì giờ đây anh biến thành “vật tế” cho Dortmund, khi mà Pepe đã không còn là chính anh của ngày xưa nữa…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X