Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Super League, Pep lại phản đối Champions League

Thứ Bảy 24/04/2021 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola không ngần ngại lên tiếng chỉ trích thể thức mới của Champions League vừa được UEFA thay đổi cách đây ít ngày.

Cách đây ít ngày, UEFA quyết định thay đổi thể thức mới của Champions League từ mùa giải 2024/25. Giải đấu sẽ có 36 đội bóng tham dự thay vì 32 đội như ban đầu. Các đội sẽ đã 10 trận vòng bảng. Khi ấy, mỗi mùa giải Champions League sẽ có tổng cộng 100 trận đấu.

Những thay đổi này hứng chịu không ít chỉ trích. Lý do bởi các cầu thủ sẽ phải cày ải liên tục với lịch thi đấu dày đặc. Mới đây nhất, HLV Pep Guardiola thẳng thắn phản đối thể thức mới của Champions League.

Pep Guardiola
Pep Guardiola phản đối thể thức mới của Champions League.

Ông cho biết:

"Lần nào cũng vậy. Chúng tôi đều yêu cầu chất lượng giải đấu tốt hơn, nhưng kết quả chỉ có số lượng trận đấu tăng lên. Nếu thay đổi như vậy, UEFA và FIFA phải tăng 1 năm lên 400 ngày. Chỉ có thế, họ mới tìm được giải pháp phù hợp cho vấn đề này.

Các cầu thủ thích chơi bóng, nhưng đôi khi họ sẽ chấn thương vì quá tải. UEFA biết điều đó nhưng họ không quan tâm. Chúng tôi gần như không được nghỉ giữa tuần và ngày càng có nhiều ca chấn thương hơn. Các cầu thủ của tôi sẽ kết thúc mùa giải đầy mệt mỏi và họ chỉ có 6 ngày nghỉ trước khi tập trung cùng đội tuyển.

Mỗi khi chúng tôi ý kiến với UEFA, họ luôn hứa rằng sẽ cân nhắc. Nhưng họ chỉ tìm mọi cách tăng số trận của các giải đấu. Mỗi người đều cần có sự cân bằng trong công việc. Bóng đá ngày nay gắn liền với kinh doanh thương mại, chúng ta không thể phủ nhận điều đó. Tất cả các CLB, người hâm mộ đều muốn có những cầu thủ tốt nhất."

2 trụ cột Man City bình phục trước thềm chung kết Carabao Cup2 trụ cột Man City bình phục trước thềm chung kết Carabao Cup
Pep Guardiola xác nhận Sergio Aguero và Kevin De Bruyne đã trở lại tập luyện trước trận chung kết Carabao Cup giữa Man City với Tottenham vào chủ nhật.
Kevin de Bruyne có kịp tham dự trận chung kết cúp Liên đoàn Anh?Kevin de Bruyne có kịp tham dự trận chung kết cúp Liên đoàn Anh?
Phát biểu sau chiến thắng 2-1 của Man City trước Aston Villa, HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ về tình hình của tiền vệ Kevin de Bruyne.
Guardiola nói về vai trò của “người hùng” với Man City lúc nàyGuardiola nói về vai trò của “người hùng” với Man City lúc này
Theo HLV Pep Guardiola, màn trình diễn của Phil Foden trong chiến thắng 2-1 trước Aston Villa cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của anh ở Man City.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X