Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep: Nên có 2 giải Quả bóng vàng cho Messi và phần còn lại

Thứ Sáu 20/10/2023 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola thẳng thắn nêu ý tưởng của mình về những thay đổi có thể khiến cho cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng trở nên hấp dẫn hơn trong những năm tới.

Pep đề xuất thay đổi cho danh hiệu Quả bóng vàng

Hàng năm, tạp chí France Football tổ chức cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng. Đây là danh hiệu ghi nhận những cá nhân có thành tích xuất sắc trong những mùa giải trước đó. 

Năm nay, Quả bóng vàng là cuộc đua giữa Lionel Messi, Kylian Mbappe và Erling Haaland. Messi chiếm ưu thế hơn cả với việc đã vô địch World Cup 2022 cùng ĐT Argentina. Thậm chí, một số nguồn tin cho rằng El Pulga đã được thông báo về việc sẽ giành danh hiệu Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp.

Theo quan điểm của Pep Guardiola, BTC nên có 2 giải thưởng Quả bóng vàng trong những năm tới, 1 dành cho Messi và 1 dành cho những cầu thủ khác. Lý do bởi chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng El Pulga đã quá vượt trội về đẳng cấp so với phần còn lại của làng túc cầu. 

Messi
Messi có lợi thế lớn để giành Quả bóng vàng thứ tám trong sự nghiệp.

Pep cho biết:

"Tôi luôn nói rằng cần phải có 2 giải thưởng Quả bóng vàng. Một giải thưởng chắc chắn thuộc về Messi, phần còn lại dành cho người khác.

Với thành tích trong năm qua, Haaland xứng đáng được giải thưởng này. Man City đã giành cú ăn ba. Còn Haaland ghi được rất nhiều bàn thắng quan trọng. Tôi muốn Haaland giành danh hiệu này. Nhưng Messi chiếm quá nhiều lợi thế khi đã vô địch World Cup."

Chức vô địch World Cup 2022 vừa qua giúp Messi hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ mà bất cứ cầu thủ nào cũng ao ước. Giờ đây, anh đã rời châu Âu để tận hưởng những năm cuối sự nghiệp tại Inter Miami.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X