Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: "Wilshere chỉ đáng chơi ở đội B của Barca"

Thứ Tư 19/02/2014 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thiago Alcantara đã phát triển không ngừng trong những mùa giải gần đây và ở trận đấu tới, anh sẽ là mối đe dọa cho “Pháo thủ”. Trong khi đó, Jack Wilshere vẫn không khác so với lần gần nhất đối mặt với Barca.

Lần cuối cùng Pep Guardiola đối mặt với Arsenal là vào mùa giải 2010-11. Vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha đã phát biểu gây tranh cãi Jack Wilshere, tài năng trẻ của Arsenal: “Chúng tôi có đầy cầu thủ giống như cậu ấy ở đội 2”.

Pep Guardiola không lăng mạ Arsenal hay Jack Wilshere. Đó không phải là phong cách của ông trong phòng họp báo. Sau đó, Pep khen ngợi Wilshere hết lời: “Wilshere là một cầu thủ đẳng cấp và là một sự ngạc nhiên lớn”. Ngoài ra, HLV Pep Guardiola đánh giá cao việc Arsenal phát triển cầu thủ trẻ. Tuy nhiên vào mùa giải 2010-11, Barca B có nhiều các cầu trẻ thủ tài năng không hề thua kém Wilshere. Ví dụ như Sergi Roberto, cầu thủ đang có bước đột phá ở đội một. Bên cạnh đó, Barca B còn có Oriol Romeu, người sau này đã rời Barca để đến Chelsea và giờ đang thi đấu cho Valencia dưới dạng cho mượn.

jack wilshere
 

Đội bóng xứ Catalunya còn Gerard Deulofeu (đang được Everton cho mượn) và anh em nhà Alcantara. Riêng Thiago Alcantara đã sớm cho thấy anh có thể trở thành cầu thủ tuyệt vời. Ở mùa giải 2010-11, dù Thiago có số trận thi đấu cho đội B nhiều hơn ở đội một, nhưng anh lại đóng vai trò lớn trong kế hoạch của Pep Guardiola ở mùa giải cuối cùng mà ông dẫn dắt Barca và sau đó là dưới thời HLV Tito Vilanova.

Thiago Alcantara đã cho thấy anh có thể thay thế những tiền vệ trụ cột của Barcelona như Xavi trong tương lai. Ở giải vô địch U19 châu Âu mùa Hè năm ngoái, Thiago đã chơi rất hay khi anh là đội trưởng và đưa Tây Ban Nha tới chức vô địch. Trong trận chung kết với U19 Italy, Thiago đã để lại dấu ấn của mình với một cú hat-trick. Ba bàn thắng ấy đã góp phần quan trọng vào chiến thắng 4-2 của U19 Tây Ban Nha.

Khi nhìn vào vụ Bayern Munich chiêu mộ Thiago, sẽ không quá bất ngờ để lí giải sự thành công của thương vụ này. Người đại diện của Thiago là em trai của Pep Guardiola, Pere Guardiola. Mặc dù thương vụ này gây tranh cãi cả ở Đức và Tây Ban Nha, nhưng Pep đã khôn ngoan khi trả Barca 25 triệu euro, mức phí giải phóng hợp đồng của Thiago, để mang cầu thủ trẻ tài năng này đến Bundesliga.

Thiago vắng mặt trong 3 tháng của mùa giải do dính chấn thương. Thế nhưng anh vẫn trở thành một thành viên quan trọng ở hàng tiền vệ của “Hùm xám”. Thiago là cầu thủ điển hình cho Bayern Munich dưới thời Pep Guardiola. Không chỉ cầm bóng tốt, Thiago còn có thể dâng cao và rất nhanh nhẹn. Anh khác với những tiền vệ của Barca như Sergio Busquets, Xavi Hernandez, Andres Iniesta và Cesc Fabregas. Thiago có thể thi đấu nhiều vị trí khác nhau ở hàng tiền vệ. Nói tóm lại, Thiago tạo ra sự khác biệt.

Trong những tuần gần đây, Thiago thi đấu rất ấn tượng. Ở trận đấu với Stuttgart, một trận đấu hiếm hoi ở mùa giải này mà Bayern Munich phải vật lộn để giành chiến thắng, Thiago đã khẳng định khả năng của mình với những đường chuyền và những pha đi bóng táo bạo. Thiago là nhân tố mà Bayern Munich giành chiến thắng ở trận đấu đó. Anh đóng góp 1 pha kiến tạo và ghi bàn quyết định số phận trận đấu (bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1).

Thiago Alcantara còn chơi tốt trong trận thắng 5-0 của Bayern trước Eintracht Frankfurt. Một lần nữa, những đường chuyền và những pha đi bóng của anh chinh phục những người hâm mộ của Bayern Munich. Thiago đã thực hiện 148 đường chuyền chính xác, một con số đáng kinh ngạc. Hầu hết những pha đi bóng của Thiago đều thành công. Ngoài ra, anh còn luôn thu hồi bóng cho Bayern Munich ở khu vực giữa sân.

Cách đây 3 năm, Jack Wilshere cũng gây ấn tượng trước Barca. Cầu thủ trẻ của Arsenal đã vượt qua áp lực nặng nề để tự tin đối đầu với các cầu thủ của Barca và giành chiến thắng. Đó cũng là điểm nổi bật trong màn trình diễn của Thiago Alcantara trước Nurnberg. Anh gây khó khăn rất nhiều cho Nurnberg khi liên tục đi bóng vượt qua đối phương ở phần sân nhà.

Màn trình diễn của Wilshere trong trận gặp Barca vẫn được cho là trận đấu hay nhất của cầu thủ 22 tuổi trong màu áo Arsenal. Trong khi đó, Thiago đã tiến bộ đáng kể và trở thành tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu ở độ tuổi của mình. Có lẽ Pep Guardiola đã đúng, Barca có nhiều cầu thủ giống Wilshere ở đội B của họ. Tuy nhiên tuần này, nhận xét của ông sẽ được kiểm chứng khi mà Bayern Munich gặp Barca hay nói cách khác, Thiago Alcantara đối đầu với Jack Wilshere.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X