Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola vượt mặt Sir Alex ở Champions League

Thứ Năm 05/10/2023 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng Man City vượt qua Leipzig với tỉ số 3-1, HLV Pep Guardiola đánh dấu chiến thắng thứ 103 tại Champions League và vượt qua thành tích của Sir Alex.

Pep chỉ kém Ancelotti ở Champions League

Tại lượt đấu thứ hai bảng G Champions League 2023/24, Man City đánh bại Leipzig với tỉ số 3-1 ngay trên sân khách. Các bàn thắng của Phil Foden, Julian Alvarez và Jeremy Doku đem về 3 điểm cho Man Xanh, giúp họ xây chắc ngôi đầu bảng.

Vượt qua Leipzig, Pep Guardiola đánh dấu chiến thắng thứ 103 tại Champions League. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chính thức vượt mặt nhà cầm quân huyền thoại Sir Alex Ferguson về số trận thắng ở đấu trường này. 

Pep Guardiola vượt mặt Sir Alex ở Champions League 1
Pep chỉ kém Ancelotti tại Champions League.

Trong lịch sử Champions League, Pep Guardiola chỉ còn đang kém Carlo Ancelotti về số trận thắng. Chiến lược gia người Italia đã có tới 108 chiến thắng tại C1. 

Tuy nhiên, cơ hội để Pep Guardiola vượt qua thành tích của HLV Ancelotti là không nhỏ. Nhiều khả năng đây sẽ là mùa giải cuối cùng của nhà cầm quân 64 tuổi tại Real Madrid khi đôi bên đáo hạn hợp đồng. 

Hiện HLV Ancelotti đã đạt thỏa thuận dẫn dắt ĐT Brazil kể từ mùa hè tới. Điều này đồng nghĩa với việc ông sẽ vắng mặt ở Champions League trong một thời gian. 

Ngoài kỉ lục về số trận thắng, hiện cũng chỉ có HLV Ancelotti vô địch Champions League nhiều hơn Pep Guardiola. Nhà cầm quân sinh năm 1959 đã giành được 4 chiếc cúp tai voi trong sự nghiệp, còn con số này của thuyền trưởng Man City hiện tại chỉ là 3.

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X