Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola "ủ mưu" khoét mạnh vào yếu huyệt của M.U

Thứ Ba 01/04/2014 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quỷ đỏ hổng hai biên khi cả Evra lẫn Rafael đều vắng mặt. Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để đôi cánh thiên thần Robben - Ribery khuấy đảo, làm khổ hàng thủ M.U.

Patrice Evra bị treo giò đồng nghĩa "kẻ đóng thế" Alexander Buttner sẽ phải đối đầu đồng hương Robben bên hành lang cánh trái. Ở biên phải, Rafael da Silva vẫn đang chấn thương và nhiều khả năng không ra sân. Chính vì thế, có thể Phil Jones sẽ được trao nhiệm vụ khó khăn - chạm trán quả bóng đồng Franck Ribery.

Chris Smalling cũng là ƯCV khác thay Da Silva. David Moyes nhận thức rõ, Pep Guardiola sẽ bài binh bố trận, yêu cầu hai mũi tiêm kích ở cánh khoét sâu vào yếu huyệt Quỷ đỏ. Moyes thừa nhận: "Chúng tôi có vấn đề ở hàng phòng ngự. Tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết nhưng có thể mọi người cũng đoán được, đội hình sẽ có một hai sự thay đổi."

Robben - Ribery, hai vũ khí lợi hại của Pep
Robben - Ribery, hai vũ khí lợi hại của Pep

Buttner đã ra sân từ đầu trong chiến thắng 4-1 trước Aston Villa cuối tuần qua. Rõ ràng Moyes muốn anh có được cảm giác thi đấu tốt nhất trước khi đối mặt Robben. Thực tế, kể từ ngày 22/1 đến nay, Buttner mới chỉ đá hai trận, một lần khác xuất phát từ đầu trong chiến thắng West Ham 2-0 cách đây 10 ngày. Hậu vệ 25 tuổi này không ngại va chạm nhưng những cú tackle khá thô của anh phần nào khiến Moyes lo lắng.

Robben hoàn toàn có thể cầm bóng đột phá, khiến đối phương phải phạm lỗi nhận thẻ vàng hoặc dẫn đến quả đá phạt gián tiếp ở cự ly gây nguy hại cho cầu môn De Gea. Buttner cũng là mẫu hậu vệ thích dâng cao, cầm bóng thể hiện khả năng - đấy sẽ là thói quen mà Moyes cần phải ngăn chặn nhằm tránh những tình huống bị phản công vỗ mặt.

Trong 5 lần xuất hiện tại Premier League mùa này, Buttner đạt tỉ lệ tackle bóng thành công là 77,8%, so với 85,7% Rafael Da Silva. Do đó, sự vắng mặt của hậu vệ người Brazil cũng ảnh hưởng lớn đến khả năng phòng thủ Quỷ đỏ.

Nếu đem ra so sánh, Smalling tackle thành công 67,5%, còn Jones nhỉnh hơn chút xíu với 72,2% thì hẳn Moyes sẽ vô cùng lo lắng khi một trong hai học trò của mình phải đối mặt với Ribery "ma thuật". Ngoài ra, điểm yếu lớn nhất của Jones là hấp tấp trong các tình huống lao ra tranh chấp. Về phần Smalling, nếu Bayern luân chuyển bóng tấn công nhanh, anh sẽ hoảng loạn dẫn đến hệ quả bỏ vị trí của mình.

Tại sân chơi Bundesliga và Champions League, Ribery cùng Robben vẫn gây ấn tượng rất mạnh. Ngôi sao người Pháp đã 9 lần phá lưới đối phương tại Bundesliga và có 3 bàn khác trên đấu trường châu Âu. Robben còn nhỉnh hơn với 10 bàn thắng ở giải quốc nội, 3 bàn khác tại Champions League.

Hai học trò của Pep Guardiola cũng thường xuyên gây khó khăn cho hậu vệ đối phương với những pha đột phá lắt léo. Ở Champions League mùa này, Ribery từng 50 lần dắt bóng, còn Robben 40 lần. Buttner, Jones hay Smalling có thể thở phào khi tỉ lệ rê dắt thành công của cặp đôi "R-R" chỉ là 50% và 40%, nhưng cả Ribery lẫn Robben đều có những ký ức hạnh phúc khó quên khi thi đấu trên sân Old Trafford.

Tứ kết Champions League mùa giải 2009/10, Robben cùng Ribery đã phối hợp ghi bàn quyết định giúp Bayern thắng 3-1 ngay tại "nhà hát", qua đó giúp Bayern đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách (chung cuộc hòa 4-4). Đêm nay, nếu đôi cánh thiên thần Robben - Ribery tiếp tục thi đấu thăng hoa và bùng nổ, hàng thủ Quỷ đỏ có thể bị vỡ vụn, và tấm vé tứ kết sẽ tuột khỏi tầm với đoàn quân David Moyes.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X