Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola thừa nhận không có cách ngăn cản bộ ba của Liverpool

Thứ Hai 02/04/2018 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola khẳng định ông đang gặp rất nhiều khó khăn khi bắt tay vào việc tìm phương án vô hiệu hóa bộ ba Salah, Mane và Firmino của Liverpool.
Pep Guardiola lo so bo ba cua Liverpool hinh anh

Pep Guardiola lo ngại sức mạnh của bộ ba tấn công bên phía Liverpool

Mohamed Salah đang trải qua một mùa giải vô cùng thăng hoa. Cuối tuần trước, cầu thủ người Ai Cập đã tiếp tục điền tên mình lên bảng tỉ số để giúp Liverpool vượt qua Crystal Palace với tỉ số 2-1. Tổng số bàn thắng mà Salah ghi được trên mọi đấu trường bây giờ đã là 37.

Man City cũng từng được cảm nhận sức mạnh tấn công của Liverpool hồi tháng Một. Khi đó, đoàn quân của HLV Klopp đã nã vào lưới Man City tới 4 bàn. Firmino, Mane và Salah đều lập công trong khoảng thời gian 9 phút điên rồ ở hiệp hai.

Trước thềm trận đại chiến tại Champions League, HLV Pep Guardiola khẳng định ông sẽ không tập trung vào việc ngăn chặn mối đe dọa từ Salah. Bởi đơn giản hai mũi còn lại trong cây đinh ba là Firmino và Mane cũng rất đáng sợ.

“Đúng là tôi sẽ phải dành một sự chăm sóc đặc biệt cho Salah. Nhưng không chỉ có cậu ấy. Mane và Firmino cũng là những cầu thủ khó chịu. Ngăn cản bộ ba này là điều không tưởng. Họ là những cầu thủ tuyệt vời. Cách mà Liverpool chơi bóng cũng đem đến khó khăn lớn cho chúng tôi. Họ rất nhanh và mạnh mẽ. Nhưng ở vòng tứ kết Champions League, chúng tôi không thể mong đợi những trận đấu dễ dàng.

“Chúng tôi cũng cần phải chiến đấu với chính bản thân mình. Toàn đội cần phải giữ được sự lạc quan và tự tin. Nếu chúng tôi có thể lọt vào bán kết thì tốt thôi. Còn nếu Liverpool là đội đi tiếp thì chúc mừng họ. Vào mùa giải tiếp theo, chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn để vượt qua những khó khăn nếu chúng tôi chưa vượt được nó ở mùa giải này”.
HLV Klopp chơi đòn tâm lý với Man City trước đại chiến
HLV Klopp khiêm tốn khẳng định Man City là đội bóng cửa trên trước thềm trận chiến sinh tử tại Champions League giữa tuần sau.

Pep Guardiola cũng lên tiếng úp mở ý định kiếm một trận hòa tại Anfield ở lượt đi chứ không hướng đến chiến thắng.

“Ồ, một chiến thắng 6-0 chắc chắn sẽ tốt cho chúng tôi rồi”, chiến lược gia người Tây Ban Nha đùa vui. “Nhưng tôi không bao giờ nghĩ đến kết quả. Tôi tập trung nhiều hơn vào màn trình diễn của các cầu thủ. Kết quả thông thường sẽ là thứ phản ánh những gì bạn đã làm được.

“Tôi không nghĩ nhiều tới kết quả. Có được bàn thắng sân khách là điều quan trọng và chúng tôi sẽ cố gắng ghi bàn. Nhưng chúng tôi cũng sẽ cẩn thận. Họ có bộ ba tấn công và nhiều phương án khác. Chưa kể giờ đây họ cũng nguy hiểm hơn trong những tình huống cố định khi có Van Dijk”.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X