Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: Szczesny xứng đáng phải nhận thẻ đỏ

Thứ Năm 20/02/2014 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV của Bayern Munich cho rằng quyết định truất quyền thi đấu của Wojciech Szczesny trong trận lượt đi vòng 1/16 giữa Bayern và Arsenal đêm qua của trọng tài chính là hoàn toàn chính xác, bất chấp Wenger một mực cáo buộc vị vua áo đen đã "bóp chết" trận đấu.

Robben Szczesny
Theo Pep, không có gì cần bàn nhiều về tình huống này

Sau khi cuộc chiến tại Emirates khép lại, HLV Wenger đã kêu trời về quyết định truất quyền thi đấu thủ thành Wojciech Szczesny đến từ trọng tài Nicola Rizzoli. Tình huống va chạm này đã mang tới lợi thế quá lớn cho Bayern Munich, và với năng lực chiến thuật cũng như khả năng nhân sự vượt trội, Hùm xám xứ Bavaria đã nhẹ nhàng khép lại trận đấu này với tỉ số 2-0, khiến cho trận lượt về có lẽ chỉ còn mang tính thủ tục. Trong bối cảnh vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh quyết định này của "nhà cầm cân nảy mực" người Italia, thì Pep Guardiola lại cho rằng chiếc thẻ đỏ dành cho Szczesny là hoàn toàn xứng đáng.

"Arsenal đã chơi tốt, tốt hơn chúng tôi rất nhiều trong khoảng 10 đến 15 phút đầu tiên. Tuy nhiên sau khi Ozil mắc lỗi trên chấm phạt đền, chúng tôi đã thi đấu vượt trội." - Guardiola trả lời phỏng vấn của Sky Sports - "Sau khi Szczesny nhận thẻ đỏ, trận đấu hoàn toàn nằm trong tay chúng tôi. Theo tôi đây là một tình huống quá rõ ràng, không có gì cần phải bàn cãi. Cậu ấy (Szczesny) là người cuối cùng trong hàng phòng ngự của Arsenal vào lúc đó, thế nên một trọng tài có chuyên môn tốt sẽ rút thẻ đỏ và chỉ tay vào chấm phạt đền."

Sau khi mất người, Arsenal chơi phòng ngự tập trung rất khó chịu, khiến cho Pep Guardiola không dễ để tìm được đường vào khung thành Pháo thủ dù chơi hơn về số lượng nhân sự. Cựu HLV của Barcelona phải than trời vì điều này, nhưng đồng thời cũng tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn tốt của các học trò trong khoảng thời gian khó khăn đó. Ông nói tiếp: "Thật khó khi bạn phải thi đấu với một đội bóng có tới 9 cầu thủ trong vòng cấm địa. Điều quan trọng là chúng tôi đã hoàn toàn điều khiển tình hình. Chúng tôi đã rất, rất, rất kiên nhẫn để rồi có được bàn thắng."

"2 lần trước tôi đã đến Emirates với Barcelona. Chúng tôi chơi tốt, nhưng không thể giành thắng lợi, vì vậy chiến thắng lần này quả là rất ngọt ngào với cá nhân tôi. Chúng tôi phải tránh một kết quả tồi như năm ngoái, khi trong trận lượt về, Bayern đã thua Arsenal cũng với khoảng cách 2 bàn. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp cận trận lượt về với mục tiêu là giành chiến thắng."

Năm ngoái, Bayern đã san phẳng Emirates với tỉ số 3-1 để rồi hú vía lọt vào vòng tứ kết với trận thua 0-2 tại Allianz Arena (đi tiếp với luật bàn thắng sân khách). Nếu như lần này họ để Arsenal lặp lại lịch sử bằng cách vươn lên dẫn trước 2 bàn, thì mọi nỗ lực của Hùm xám sẽ đổ sông đổ bể và họ bắt buộc phải bắt đầu mọi thứ lại từ điểm xuất phát.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X