Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola sẽ trở lại cương vị HLV nếu...

Thứ Sáu 25/05/2012 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Mới đây, Pep Guardiola vừa khẳng định sẽ trở lại đảm nhiệm cương vị huấn luyện viên nếu có một câu lạc bộ đáp ứng được yêu cầu của vị "tướng trẻ" này.

Năm 2008 sau khi Frank Rijkaard ra đi, nhiều người đã nghi ngờ khả năng thành công của Barcelona khi Pep Guardiola - một chiến lược gia trẻ tuổi được đôn lên từ đội B lên nắm quyền tại Noucamp. Thế nhưng chỉ sau bốn mùa giải từ một kẻ vô danh từng nhận nhiều ánh mắt hoài nghi của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ, Guardiola đã trở thành một trong những chiến lược gia giỏi nhất thế giới. Dưới thời Guardiola, Barcelona trở thành "đội bóng đến từ hành tinh khác" khi chinh phục những danh hiệu bằng lối chơi tiqui - taca đẹp mắt. Cùng với Barcelona, HLV Pep Guardiola đã đi vào lịch sử câu lạc bộ khi giành được tới 13 danh hiệu lớn nhỏ và xây dựng nên lối chơi làm nên bản sắc của câu lạc bộ xứ Catalan.

Guardiola đang nghĩ gì
Guardiola cần thời gian nghỉ ngơi sau quãng thời gian mệt mỏi vì những cuộc chiến trong 
thượng tầng Barcelona

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu với Athletic Bilbao trong trận chung kết cúp nhà vua diễn ra vào đêm nay, Pep Guardiola sẽ có được danh hiệu thứ 14 trong quãng thời gian bốn mùa dẫn dắt Barcelona. Nhưng sau trận đấu này dù kết quả có thế nào, HLV Pep Guardiola cũng sẽ rời Barcelona. Sau khi thất bại trong mùa vừa rồi khi bị loại khỏi Champions League và để "đại kình địch" Real Madrid giành chức vô địch La Liga, HLV Pep Guardiola đã tuyên bố từ chức vào cuối mùa với lí do đưa ra là "mệt mỏi". Tuy nhiên theo nhiều người tin rằng, HLV Pep Guardiola ra đi là bởi những cuộc chiến thượng tầng do ban lãnh đạo Barcelona gây ra để giành quyền lực. Trợ lí Tito Vilanova sẽ lên nắm quyền HLV trưởng tiếp quản Barcelona khi Pep Guardiola ra đi.

Sau khi khẳng định sẽ rời Barcelona, HLV Pep Guardiola đang nhận được rất nhiều lời đề nghị từ các câu lạc bộ tại châu Âu, đặc biệt là tân vương Champions League - Chelsea. Dù vừa lên đỉnh châu Âu dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Di Matteo nhưng chủ tịch Abramovic vẫn không thực sự tin tưởng vào vị chiến lược gia người Italia. Vì vậy, Chelsea đang muốn mời Pep Guardiola về dẫn dắt trong mùa tới để thỏa mãn tham vọng "sexy football" mà chủ tịch Abramovic vẫn luôn muốn thấy ở The Blues. Tuy nhiên, Pep Guardiola đã từ chối khi cho biết sẽ nghỉ ngơi một năm để lấy lại năng lượng và cảm hứng làm việc.

Ngoài ra, HLV Pep Guardiola cũng cho biết sẽ trở lại nghiệp huấn luyện nếu có một câu lạc bộ nào đó truyền cho ông niềm cảm hứng:" Tôi sẽ rất vui nếu nhận được điện thoại từ các câu lạc bộ quan tâm đến mình. Nhưng trong vài tháng tới, tôi phải nạp lại năng lượng và lấy lại tinh thần làm việc. Còn thời gian này tôi để nghỉ ngơi và sau đó sẽ chờ đợi. Nếu có một câu lạc bộ nào gửi lời đề nghị sau khi tôi đã phục hồi năng lượng và đủ sức hấp dẫn, tôi sẽ trở lại nghiệp huấn luyện".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X