Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola phản đối mưu đồ "li khai" của các ông lớn Châu Âu

Thứ Hai 01/07/2019 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Tây Ban Nha của Manchester City không tán thành ý tưởng thành lập Super League, đại loại sân chơi riêng dành cho các đại gia lục địa già.

Trên thực tế, Super League đã manh nha ý tưởng thành lập từ nhiều năm nay song mãi đến thời gian gần đây, nó mới thực sự được cân nhắc nghiêm túc để được đề xuất.

Theo đó, đây sẽ là giải đấu chỉ quy tụ những đội bóng lớn hàng đầu Châu Âu với thể thức và tiền thưởng tương tự Champions League, trong khi mức độ cạnh tranh và sức hấp dẫn thì chắc chắn vượt trội.

HLV Pep Guardiola phản đối giải Super League của đại gia Châu Âu hình ảnh
HLV Pep Guardiola phản đối giải Super League của các đại gia Châu Âu

Tiên phong và nhiệt tình nhất với ý tưởng này chính là CLB Bayern Munich với chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge, mặc dù phía Hùm Xám xứ Bavaria vẫn ra sức phủ nhận thông tin này.

Tuy nhiên, đích thân Pep Guardiola đã đăng đàn phản đối mưu đồ “li khai” của ông sếp cũ ở Đức. Phát biểu bày tỏ nỗi niềm lo ngại của HLV người Tây Ban Nha dẫn dắt Manchester City về những nguy cơ và hệ lụy nếu khai sinh ra giải đấu “đỉnh của đỉnh” này:

“Tôi không thể gật đầu đồng ý với ý tưởng này được. Ai đó làm ơn hãy giải thích cho tôi xem tại sao nó có thể hay ho được không? Nếu giải đấu này được thành lập, bóng đá đơn giản sẽ chết, thậm chí không chỉ Champions League mà cả những giải đấu quốc nội truyền thống.”

“Nếu Barcelona và Real Madrid tham gia giải đấu này, ai sẽ đá với Espanyol đây? Những trận derby như thế này vốn đã định hình lịch sử của La Liga rồi. Trong khi đó, người Anh rất thông minh và cuồng nhiệt, với những sân vận động lúc nào cũng đầy ắp khán giả kể cả ở hạng tư. Họ chắc chắn sẽ không thể để mất đi tinh hoa của thứ bóng đá địa phương như thế này được.”

“Và rồi tất nhiên cả Champions League nữa. Cái tuyệt vời của giải đấu này phần nào nằm ở việc nó không diễn ra vào mỗi chủ nhật cuối tuần, bằng không sẽ đánh mất sức hấp dẫn vốn có nếu cứ đá đi đá lại nhan nhản như vậy. Bên cạnh đây, số phận của những đội bóng yếu thế hơn về tên tuổi và tiềm lực tài chính sẽ ra sao đây? Chẳng nhẽ họ sẽ mãi lẹt đẹt và không xứng đáng có cơ hội vươn lên hay sao?”

Super League là một giấc mơ viển vông của các đại gia!
Aleksander Ceferin phát biểu về Super League. Chủ tịch UEFA khẳng định một giải đấu chỉ dành cho các CLB lớn tại châu Âu chỉ là một câu chuyện viễn tưởng.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X