Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola nể cầu thủ nào nhất bên phía Arsenal?

Thứ Ba 20/10/2015 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thuyền trưởng của Bayern Munich tin rằng sự có mặt của Santi Cazorla là cấu thành quan trọng giúp Arsenal chơi thứ bóng đá lôi cuốn như hiện tại.


Rạng sáng mai thứ 4 ngày 21/10, sẽ diễn ra trận đấu Arsenal vs Bayern Munich trên sân Emirates. Đoàn quân của HLV Arsene Wenger đặt mục tiêu chiến thắng để chuộc lại lỗi lầm và sự chủ quan sau hai thất bại liên tiếp ở 2 vòng đầu Champions League mùa này trước Dinamo Zagreb (1-2) và Olympiakos (2-3). Chỉ cần một cú sảy chân nữa trước Bayern thôi, giấc mơ đi tiếp của Arsenal tại trời châu tiếp tục bị de dọa nghiêm trọng.

Cazorla
Cazorla đang trở thành người cầm trịch tuyến giữa Arsenal

Trước trận đấu, HLV Pep Guardiola, người từng giành hai chức vô địch Champions League khi còn dẫn dắt Barcelona cũng đặc biệt tôn trọng Arsenal. Ông cho rằng đặt trong tình thế hiện nay đội bóng Anh sẽ trở nên rất nguy hiểm và lợi thế của họ là không nhỏ. Bên cạnh đó, Guardiola cũng tiết lộ với nhà báo Miguel Delaney rằng ông đánh giá cao tiền vệ Santi Cazorla cùng cách chơi của Arsenal: “Khi một đội bóng bố trí mẫu cầu thủ như Cazorla đóng vai trò kiến thiết lối chơi, họ rất đặc biệt. Thông thường khu trung tuyến phải dành cho những cầu thủ có tốc độ và sức mạnh nhiều hơn. Điều đó chứng tỏ rằng Arsenal đang chơi thứ bóng đá đẹp mắt.”

Guardiola hẳn phải cảm thấy một sự đồng điệu với tiền bối Wenger bởi trong sự nghiệp cầm quân của mình ông cũng rất ưa thích những cầu thủ có kỹ thuật chơi tiền vệ trung tâm. Điển hình là ngôi sao cỡ Yaya Toure cũng không có chỗ đứng tại Barcelona trước đây do chiến lược gia 44 tuổi ưa thích mẫu người mềm mại như Sergio Busquets hơn. Ngoài ra những Cesc Fabregas, Andres Iniesta và Lionel Messi cũng từng được Guardiola giao nhiệm vụ tổ chức ở giữa sân và ông nhận được nhiều sự tán thưởng bởi lối chơi cống hiến của mình.

Arsenal vs Bayern Munich (1h45 ngày 21/10): Pháo thủ lại đi ngược đời?
(Bongda24h.vn) - Arsene Wenger chân thành, khác hẳn “kẻ thù”Jose Mourinho của ông. Tuy nhiên, Arsenal của “Giáo sư” lại rất biết cách dùng thành tích để đánh...

Trong khi đó, kể từ khi gia nhập Arsenal từ Malaga mùa 2012/13, tiền vệ Santi Cazorla
đã nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng. Thống kê chỉ ra anh đã tạo ra tổng cộng 268 cơ hội ghi bàn sau 159 lần ra sân cho Pháo thủ từ đó tới nay, tức trung bình 1,7 lần mỗi trận. Mùa giải 2015/16 này, chỉ Mesut Ozil (37) là khởi nguồn nhiều cơ hội cho Arsenal hơn Cazorla (29). Bên cạnh đó, anh có 2 đường kiến tạo trực tiếp cho đồng đội, tỷ lệ chuyền bóng đạt 91%. Không những thế, cầu thủ sinh năm 1984 còn thành công ở 73% số pha đi bóng qua người, chỉ 5 người thuộc các giải đấu hàng đầu châu Âu có thành tích tốt hơn.

Vào thời khắc Arsenal đang rất khát điểm như hiện nay, vai trò sáng tạo của Cazorla ở tuyến giữa cũng rất quan trọng đặc biệt ở cuộc đọ sức với Bayern nơi họ có những tiền vệ đẳng cấp như Xabi Alonso, Thiago Alcantara hay Arturo Vidal…


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X