Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola lý giải chiến thuật giúp Bayern đánh bại Juve

Thứ Năm 17/03/2016 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Pep Guardiola cho rằng chính những điều chỉnh chiến thuật của ông đã giúp cho Bayern Munich lội ngược dòng và đánh bại Juventus ở một trong những trận cầu hay nhất Champions League mùa này.

Pep Guardiola
Pep Guardiola ăn mừng chiến thắng nghẹt thở


Bayern Munich đã bất ngờ rơi vào tình thế cực kỳ khó khăn khi bị đội khách Juventus ghi liền 2 bàn thắng trong hiệp 1 để cân bằng “số bàn thắng trên sân khách”. Pogba và Cuadrado chính là những cầu thủ đã khiến cho các khán giả có mặt tại Allianz Arena phải run sợ. Khi đó tổng tỷ số đã là 4-2 nghiêng về phía đội bóng đá Ý và mọi chuyện tưởng chừng như đã chấm dứt đối với “hùm xám xứ Bavaria”. Thế nhưng với 4 bàn thắng liên tiếp chia đều cho hiệp 2 và hiệp phụ, đội chủ nhà đã lật lại được thế cờ hết sức ngoạn mục. Lewandowski, Muller, Thiago Alcantara và Kingsley Coman chính là những người đã ghi bàn cho Bayern Munich.

Phát biểu sau trận đấu, Pep Guardiola, HLV sẽ dẫn dắt Manchester City ở mùa giải tới, phân tích rõ ràng trận đấu Bayern Munich 4-2 Juventus: “Thật không dễ dàng để dâng cao tấn công trước một sơ đồ chiến thuật như 4-5-1. Tôi cho rằng Ribery và Coman đã chơi tốt, trong khi đó, Douglas Costa cho thấy khả năng đi bóng quấy phá tuyệt vời của mình. Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn Alvaro Morata, nhưng khi Mandzukic được tung vào sân, mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn. ‘Super Mario’ là một mẫu sát thủ trong vòng cấm, nhưng cậu ấy ít nguy hiểm hơn ở những vị trí còn lại.”

Dư âm Bayern 4-2 Juventus: Tương lai tươi sáng đang chờ đón Bianconeri
Chắc chắn bất cứ người dân Đức nào cũng đều nhớ đến bức tường Berlin lịch sử gắn liền với sự kiện chia cách Đông Đức và Tây Đức ở nửa sau thế kỷ trước. Hệ...


“Tôi cũng để ý rằng hậu vệ trái của Juventus là Alex Sandro có vẻ đã mệt mỏi trong hiệp 2, vì thế tôi đưa Coman vào sân và đá cánh phải để tận dụng tốc độ của cầu thủ trẻ người Pháp. Rõ ràng việc bị dẫn trước 2 bàn từ một đội bóng Ý là điều cực kỳ khó khăn và chúng tôi đã phải cho thấy sự kiên nhẫn của mình. Juventus đã có nhiều cơ hội phản công trong hiệp 1 và họ có thể ghi được thêm những bàn thắng. Nhưng chiến thắng của Bayern vẫn là rất xứng đáng và dựa trên yếu tố cảm xúc hơn là chiến thuật.”

Đây là trận đấu mà phía Juve đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn để có thể ghi được 3 bàn thắng và tạo lợi thế bàn thắng trên sân khách, nhưng các cầu thủ Bianconeri đã không thể tận dụng thành công, để cho thầy trò HLV Pep Guardiola tận dụng tốt các cơ hội mà họ có được.

thong tin sau tran Bayern Munich vs Juventus
Thông tin sau trận Bayern Munich vs Juventus


Xem lại highlight trận đấu này:



Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X