Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola lọt danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất năm

Thứ Tư 13/12/2023 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những thành tích ấn tượng trong năm qua, HLV Pep Guardiola có tên trong danh sách đề cử danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm.

Pep được đề cử giải thưởng cao quý

Năm 2023 đánh dấu những thành công chói lọi của Pep Guardiola cùng Man City. Đội chủ sân Etihad giành cú ăn ba và Pep có lần thứ hai trong sự nghiệp đưa đội bóng của mình tới ba danh hiệu trong một mùa.

Thuyền trưởng của Man City mới đây cũng được đề cử giải thưởng HLV (nam) xuất sắc nhất năm của FIFA. Hai HLV khác cũng nằm trong danh sách này là Simone Inzaghi của Inter Milan và Luciano Spalletti của Napoli.

Pep Guardiola lọt danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất năm 1
Pep Guardiola lọt đề cử FIFA The Best

Tiêu chí lựa chọn huấn luyện viên của năm bao gồm thành tích của đội bóng cũng như hình ảnh trong và ngoài sân cỏ. Việc bình chọn được quyết định bởi các nhà báo thể thao, huấn luyện viên trưởng và đội trưởng các đội tuyển quốc gia tới từ các LĐBĐ trực thuộc FIFA. 

Năm ngoái, HLV Lionel Scaloni đã giành giải HLV nam xuất sắc nhất năm sau chức vô địch World Cup của Argentina. Trong khi đó, HLV Sarina Wiegman giành giải thưởng cho các HLV nữ sau chức vô địch Euro 2022 của Anh.

Huấn luyện viên của Barcelona, Xavi và HLV Ange Postecoglou của Tottenham, cũng lọt vào danh sách rút gọn cho giải thưởng này vào tháng 9, nhưng không lọt vào danh sách cuối cùng. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại London vào ngày 15/1/2024.

Ở hạng mục dành cho cầu thủ, những cái tên thuộc biên chế Man City cũng chiếm số đông trong đề cử FIFA The Best. Julian Alvarez, De Bruyne, Haaland, Rodri, Bernardo Silva và cả cựu cầu thủ Man City Gundogan cũng có tên trong danh sách này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X