Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola “đang mong” Barcelona hạ gục Bayern Munich?

Thứ Tư 01/05/2013 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, Bayern Munich sẽ bước vào trận bán kết lượt về với Barcelona. Với lợi thế thắng 4-0 ở lượt đi, họ gần như cầm chắc vé vào chung kết và Barcelona sẽ phải đấu tranh để chờ đợi vào một phép màu. Chung niềm mong ước ấy chắc hẳn còn cả Pep Guardiola.

Wembley đang rất gần với Bayern Munich, với thắng lợi 4-0 trên sân nhà, “Hùm xám” dù đêm nay phải thi đấu trên sân của Barcelona, nhưng cửa đi tiếp của họ vẫn rất lớn. Và nếu không có bất ngờ lớn xảy ra, thầy trò Jupp Heynckes sẽ vào tranh cúp vô địch Champions League cùng B.Dortmund, đội bóng đồng hương vừa với loại Real Madrid tại bán kết.

Pep Guardiola, người kế vị Jupp Heynckes, sẽ mang chức vô địch Champions League về cho Bayern Munich
 

Bayern Munich mùa giải năm nay đang tiến những bước vững chắc tới thành công. Tại đấu trường châu Âu, đội bóng này đã tới bán kết (và đến 90% cầm vé vào chung kết). Ở giải trong nước, “Hùm xám xứ Bavaria” đã vô địch Bundesliga, tại cúp Quốc gia, thầy trò Heynckes cũng vào tới chung kết và vào đầu tháng 6 tới, họ sẽ thi đấu với Stuttgard để xác định nhà vô địch.

Khả năng Bayern Munich giành cú ăn 3 là rất lớn, và như thế có thể nói đội bóng này đã đạt đến tột đỉnh của sự thành công, chắc chắn “Hùm xám” cũng không thể giành được nhiều thành công hơn thế trong một mùa giải. Tất nhiên không tính những chiếc cúp nhỏ, mang ít ý nghĩa thì 3 đấu trường chính thống mà Bayern đã và đang leo lên đỉnh là giới hạn cao nhất.

Đêm nay, Barcelona sẽ có cơ hội để phát nát viễn cảnh tươi đẹp đó của Bayern Munich đồng thời tạo cơ hội giành cú đúp cho riêng họ (Barcelona tới 99% vô địch La Liga). Ai cũng biết nhiệm vụ của đội chủ sân Nou Camp sẽ rất khó khăn, bởi họ đã thua tan nát tới 0-4 ở lượt đi, và trận lượt về này, họ cũng cần ghi tối thiểu 4 bàn mới có hy vọng đi tiếp.

Nhiệm vụ ấy rất nặng nề, nhưng như người ta vẫn thường nói, “sống phải có niềm tin”. Các CĐV trung thành của Barcelona vẫn mong đợi vào một phép màu xuất hiện để giúp đội bóng của họ lách qua khe cửa hẹp tới với Wembley gần cuối tháng này. Trong số những người đang cầu nguyện cho điều đó, chắc hẳn có cả Pep Guardiola, vị cựu thuyền trưởng của Barcelona.

Điều này gây chút ngạc nhiên, bởi giờ giữa Pep và Barcelona chẳng còn quan hệ. Thậm chí sau khi lễ bốc thăm vòng bán kết diễn ra đã xuất hiện thông tin lãnh đạo Bayern sẽ cầu viện tới Pep, người sẽ chính thức thành thuyền trưởng của “Hùm xám” từ Hè này. Tất nhiên, Heynckes đã nhanh chóng phủ nhận điều đó và khẳng định ông tự tin với những trận đấu ít ỏi còn lại của mình trên băng ghế chỉ đạo (Heynckes sẽ nghỉ hưu sau mùa giải năm nay).

Nếu nói rằng Pep mong Barcelona đêm nay tạo “địa chấn” vì những tình cảm của ông sau nhiều năm gắn bó từ cầu thủ, tới huấn luyện viên cùng đội bóng xứ Catalan, thì cũng không hẳn chính xác. Thêm một lý do nữa khiến Pep mong muốn các học trò cũ đêm nay quật khởi và giành chiến thắng tưng bừng cũng chính bởi lý do Pep sẽ thành thuyền trưởng mới của Bayern, kế vị Heynckes.

Nếu Bayern thành công vang dội, lịch sử sẽ vinh danh các cầu thủ, đương nhiên lịch sử cũng vinh danh cả huấn luyện viên, người giúp đội giành chiến thắng. Điều đó khiến cho những người kế nhiệm luôn gặp nhiều khó khăn. Trên thế giới từng chứng kiến nhiều chiến lược gia danh tiếng sớm bị sa thải do chiếc bóng quá lớn từ “người cũ” để lại (Benitez kế vị Mourinho ở Inter Milan năm 2010 là ví dụ điển hình).

Việc Heynckes quá thành công cũng khiến người hâm mộ sẽ so sánh vị chiến lược gia mới tới với ông, và đó sẽ là áp lực lớn đối với Pep, bởi ông cần duy trì đội bóng đạt được phong độ cao nhưng những gì ông đã được bàn giao. Nếu Bayern không thi đấu thành công, niềm vào vị huấn luyện viên kế nhiệm này cũng sẽ nhanh chóng bị lung lay, từ cầu thủ, BLĐ và cả người hâm mộ.

Với một người như Pep, ông mới chỉ dẫn dắt Barcelona và dù đạt được nhiều thành công, nhưng chẳng vì thế mà tài năng của ông được công nhận, vẫn còn rất nhiều sự nghi ngờ về tài năng thực sự của cựu huấn luyện viên của Barcelona. Điều đó cộng với các thành công vang dội của mùa giải năm nay sẽ khiến cho công việc mới của Pep bị “soi nhiều hơn”, và tất nhiên chẳng một vị huấn luyện viên nào thích điều đó.

Khi Pep lên làm thuyền trưởng của Barcelona, đội bóng này đang gặp chút khủng hoảng khi quyền lực của Frank Rijkaard hết hữu hiệu, tất nhiên công việc của vị chiến lược gia người của xứ Catalan có áp lực, nhưng không phải quá nhiều. Chắc hẳn ông sẽ không mong muốn phải đương đầu với qua nhiều áp lực lớn hơn, bởi vậy, đêm nay có lẽ Pep “đành lòng” đứng chung chiến hào với đội bóng cũ.

(Theo Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X