Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola bị đổ lỗi khiến Ý vắng mặt ở World Cup 2018

Thứ Bảy 10/02/2018 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Giorgio Chiellini cho rằng bóng đá nước nhà dần đánh mất bản sắc vì các HLV cứ cố gắng học theo người đồng nghiệp xứ Catalonia.

Từ Hà Lan đến Chile, nhưng không gì sốc bằng Italia khi liệt kê những cường quốc bóng đá lỡ hẹn với kỳ World Cup 2018 trên đất Nga. Lần đầu tiên sau 60 năm, người Ý mới lại vắng mặt ở ngày hội lớn nhất hành tinh và sự thật khiến giới mộ điệu vô cùng tiếc nuối cho nhà vô địch thế giới đến 4 lần này.

Pep Guardiola bi do loi khien Y vang mat o World Cup 2018 hinh anh
HLV Pep Guardiola

Với thảm họa này, bóng đá xứ sở hình chiếc ủng đã chạm đáy thất vọng sau thời gian dài xuống cấp dần dà. Kể từ khi đăng quang thế giới năm 2006 trên đất Đức, Azzurri đã trải qua hai kỳ World Cup tiếp theo chẳng lọt qua nổi vòng bảng và tới giờ, đoàn quân thiên thanh thậm chí còn chẳng có cơ hội thi đấu ở vòng bảng.

Giải thích cho sự tuột dốc không phanh của bóng đá nước nhà, trung vệ Giorgio Chiellini bất ngờ đổ lỗi cho… Pep Guardiola, vị chiến lược người Tây Ban Nha hiện tại đang dẫn dắt Man City rất thành công. Phát biểu cụ thể của trung vệ kỳ cựu khoác áo Juventus:

“Pep thực sự là một HLV tài năng kiệt xuất và chính vì vậy, các HLV Italia thường xuyên cố gắng sao chép chiến thuật và phong cách của ông ấy mà không chút ý niệm hay kiến thức nền tảng nào.”

“Đó thực sự là một việc làm vô ích. Hèn chi suốt hơn 10 năm qua, nền bóng đá của chúng ta sa sút thê thảm khi đánh mất bản sắc và cũng chẳng định hình nên nổi điều gì đó mới mẻ.”

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X